บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) “DPAINT” เผยผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2566 รายได้รวม 260.3ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 16.2 ล้านบาท เติบโตแรง 48.4% เปิดเกมส์รุกหลายมิติ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ผนึกพันธมิตร ผลักดันธุรกิจขยายตัวเต็มรูปแบบ สู่เป้าหมาย 1 ในผู้นำสีแห่งนวัตกรรมแบบครบวงจร มั่นใจ ผลงานปีนี้เติบโต 30%

นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สีเดลต้า หรือ “DPAINT” เปิดเผยว่า ในปี 2566 นี้  บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวม เติบโต 25-30% จากปี 2565 โดยวางกลยุทธ์ 360 Integrated Development ที่ครอบคลุมทุกมิติ อาทิ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีนวัตกรรม ทั้งในกลุ่มสี และ กลุ่มเคมีก่อสร้างที่เป็นตลาดใหม่ของบริษัทฯ  นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการร่วมมือกับพันธมิตรร้านค้ามากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตร่วมกันแบบ Win-Win ยิ่งกว่านั้น DPAINT ยังเน้นขยายลูกค้าโครงการ และ ตลาด CLMV มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯได้มีการขยายทีมบริหารระดับสูงและระดับกลาง ตั้งแต่ไตรมาส 1 ที่ผ่านมา เพื่อรองรับการขยายตัวดังกล่าว เพื่อพิชิตเป้ารายได้ 2,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี”

นายอรรถพล ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บมจ. สีเดลต้า หรือ “DPAINT” เปิดเผยถึงผลประกอบการในงวด 3 เดือนแรกของปี 2566  “บริษัทฯ มีรายได้รวม 260.3  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 218.1 ล้านบาท โดยมีสาเหตุหลักจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการขาย และราคาขายเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น รายได้จากการขายเพิ่มขึ้นจากทุกช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะร้านค้าปลีก ซึ่งรวมถึงร้านค้าโมเดิร์นรีเทล และร้านค้าปลีกดั้งเดิม โดยบริษัทฯและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการสุทธิมาจากสีคุณภาพพิเศษ 40.6% สีคุณภาพสูง 31.9% และสีคุณภาพคุ้มค่าในสัดส่วน 27.4% สำหรับกำไรสุทธิงวด 3 เดือนแรกของปี 2566 อยู่ที่ 16.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.4% เนื่องจากบริษัทฯมีรายได้เพิ่มขึ้น และบริหารราคาวัตถุดิบและต้นทุนการผลิตอื่นๆ ตลอดจนค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยในไตรมาสนี้ DPAINT มีอัตรากำไรขั้นต้น 39.1 %  และ อัตรากำไรสุทธิ  6.2 % เพิ่มขึ้น 24% จากไตรมาส 1 ปีก่อน และ ยังมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำเพียง 0.8 เท่า และ ไม่มีหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ย จึงพร้อมที่จะขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้น”

ด้านนายมงคล ตั้งใจพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ. สีเดลต้า หรือ “DPAINT” กล่าวว่า “ DPAINT ได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจ สู่การเป็นผู้นำด้านสีแห่งนวัตกรรม และ เคมีก่อสร้าง แบบครบวงจร จากเดิมมุ่งเน้นด้านผลิตภัณฑ์สีเพียงกลุ่มเดียว โดยในปีนี้บริษัทฯได้เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเคมีก่อสร้าง โดยตั้งเป้าจะเปิดตัวเพิ่มให้ครบ 30 ผลิตภัณฑ์ในปีนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งช่างสี ช่างก่อสร้าง ลูกค้าโครงการ และ เจ้าของบ้าน ได้อย่างครบถ้วน โดยตลาดเคมีก่อสร้างมีมูลค่าสูงถึงประมาณ  17,000 ล้านบาท และ มีอัตราการเติบโตสูงประมาณ 20-30% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าตลาดสีทาอาคารซึ่งมีมูลค่าตลาดประมาณ 30,000 ล้านบาท และคาดว่าเติบโตประมาณปีละ 3-5%  

“ การที่ DPAINT ขยายเข้าสู่ตลาด เคมีก่อสร้าง ทำให้ มีโอกาสที่จะสร้างผลประกอบการให้เติบโตได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง อีกทั้ง กลุ่มเคมีก่อสร้าง มีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง และ สามารถเติบโตไปกับอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ มุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าที่มีนวัตกรรม เพื่อแก้ปัญหาให้กับลูกค้าเจ้าของโครงการและ กลุ่มช่างได้อย่างตรงจุด ยิ่งกว่านั้น DPAINT เห็นโอกาสการฟื้นตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการแนวราบและโครงการอาคารสูง ที่จะส่งผลดีต่อธุรกิจสี เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง และวัสดุก่อสร้าง ตลอดจนโอกาสจากธุรกิจฮาร์ดแวร์ที่ยังมีโอกาสการเติบโตได้อีกมาก”

DPAINT มีนโยบายสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง ด้วยการลงทุนหรือร่วมทุนกับพันธมิตรธุรกิจที่พร้อมจะเติบโตไปพร้อมกัน ล่าสุดคณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติการลงทุนใน บริษัท โฮมเพ้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นเครือข่ายศูนย์จำหน่ายสีทาอาคารชั้นนำของไทย มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเข้าถือหุ้นในอัตรา 15% ด้วยงบลงทุนไม่เกิน 75 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ได้ศึกษาวิเคราะห์สถานะพร้อมประเมินมูลค่าบริษัทฯ ด้วยการลดกระแสเงินสดเสร็จสิ้นแล้ว โดย บริษัท โฮมเพ้นท์ จำกัด มีแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคตอันใกล้เพื่อสนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตอย่างยืน นอกจากนี้  DPAINT ยังได้ศึกษาการลงทุนในโครงการและธุรกิจต่างๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นและกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ”