บริษัท ดีทีจีโอ พรอสเพอร์รัส จำกัด (DTGO Prosperous Limited) หรือ DTP บริษัทลูกของ MQDC (แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเมนต์ คอร์ปอเรชั่น) ประกาศระดมหุ้นกู้รวม 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นกู้ 4,000 ล้านบาท และ Green shoe option อีก 1,000 ล้านบาท เพื่อรองรับกระแสโอกาสในการลงทุนในธุรกิจ การท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวขึ้นทั่วโลกและธุรกิจเกี่ยวข้องกับนวัตกรรมใหม่

การระดมทุนหุ้นกู้ครั้งนี้ ทางบริษัทมีข้อเสนอในการลงทุนทั้งหมด 2 แบบ ได้แก่ การลงทุนระยะเวลา 2 ปี มอบผลตอบแทนเป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.9% ต่อปี และการลงทุนแบบ 3 ปี มอบผลตอบแทนเป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.2% ต่อปี รวมถึงเงื่อนไขค้ำประกันหุ้นกู้โดยบริษัท DTGO Corporation เต็มจำนวนให้กับทั้งสองทางเลือก เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุน โดยจะเปิดโอกาสลงทุนให้แก่ผู้ลงทุน สถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ในวันที่ 8-11 พฤษภาคม 2566

เงินทุนที่ได้จากการระดมทุนนี้ จะนำไปใช้เพื่อลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ ลงทุนในโครงการต่างๆที่มีศักยภาพ นำไปใช้เป็นเงินให้กู้ยืมแก่บริษัทย่อย นำไปชำระคืนหนี้ของบริษัท และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนตามความเหมาะสม

DTP เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน ระดับนานาชาติในธุรกิจ Brown Field ก่อนหน้านี้ได้เข้าลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ได้แก่ กิจการโรงแรม 17 แห่งทั่วประเทศอังกฤษ และโรงแรม U Khao Yai ในจังหวัดนครราชสีมา โดยในปี 2565 กลุ่มโรงแรมทั้ง 17 แห่ง ในสหราชอาณาจักรได้รายงานอัตราการเข้าพักเฉลี่ยฟื้นตัวขึ้นสู่ระดับ 73.7% และมีอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยสูงขึ้นถึง 10.9% เมื่อเทียบกับปี 2562 ส่วนอัตราการเข้าพักเฉลี่ยของโรงแรม U Khao Yai ก็ฟื้นตัวเช่นกันสู่ระดับ 81.9%

โดยผู้จัดการการจัดจำหน่าย ในการระดมทุนผ่านหุ้นกู้ครั้งนี้ ได้แก่ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) และบล.ดาโอ (ประเทศไทย) (มหาชน), บมจ.หลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) และ บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย)