ผู้ถือหุ้น CPANEL อนุมัติจ่ายเงินปันผลประจำปี 2565 อัตราหุ้นละ 0.17 บาท ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 2 พ.ค. Record date 3 พ.ค. กำหนดจ่าย 23 พ.ค. ทิศทางธุรกิจปี 2566 มุ่งเน้นขยายฐานลูกค้า พัฒนาระบบการผลิต ตอกย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% พร้อมเร่งเดินเครื่องโรงงาน 2 เพิ่มกำลังการผลิต

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) (CPANEL) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast) ที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 มีมติอนุมัติจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.17 บาทต่อหุ้น รวมเป็นปันผลจ่ายทั้งสิ้นไม่เกิน 27.20 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2565 อยู่ที่ 42.16% ของกำไรสุทธิหลังหักสำรองตามกฎหมาย

โดยกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 2 พ.ค. 2566 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับปันผล (Record Date) วันที่ 3 พ.ค. 2566 กำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นวันที่ 23 พ.ค. 2566

สำหรับทิศทางการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทมีแผนขยายฐานลูกค้าภาคอสังหาฯ หัวเมืองใหญ่ ทั้งแนวราบ แนวสูง อาทิ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงลูกค้ากลุ่มโรงแรม และโรงงานในนิคมอุตสาหกรรม    

อีกทั้ง พัฒนาระบบการผลิตให้มีประสิทธิภาพ ทั้งเรื่องการออกแบบ ความรวดเร็ว ปริมาณ และคุณภาพ Precast Concrete รวมถึงลดความผิดพลาด ความสูญเสียในการผลิต ถือเป็นการเพิ่มโอกาสการรับงาน รองรับความต้องการลูกค้าได้มากขึ้น และส่งผลให้บริษัทมี Economy of Scale ทำให้ต้นทุนการผลิตลดลง เพิ่มความสามารถการทำกำไรอย่างมีนัยสำคัญ ตอกย้ำเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 10-15% 

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ขณะนี้มีความคืบหน้าประมาณ 10% เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ และคาดว่าสามารถจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงเดือนมี.ค - เม.ย.2567 ซึ่งจะเพิ่มกำลังการผลิตอีกเท่าตัวเป็น 1.99 ล้านตารางเมตร