ย่าน รังสิต นับวันจะเป็นทำเลที่มีการเติบโตสูงจากการขยายตัวของเมือง เราไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้ามาในตัวเมือง ก็สามารถหาทุกอย่างได้บนทำเลรังสิต ไม่ว่าคุณจะอยู่ในช่วงเจเนอเรชั่นไหนทำเลรังสิต ก็สามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยที่สะดวกสบาย ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่ยกระดับแบรนด์ชั้นนำเทียบเท่าศูนย์การค้าใจกลางกรุงเทพฯ มาไว้ที่ รังสิต สถานศึกษาชื่อดังตั้งแต่ระดับประถม จนถึง มหาวิทยาลัย โรงพยาบาลชั้นนำที่มีให้เลือกดูแลสุขภาพหลากหลายเกรด

ที่สำคัญ รังสิต ยังเป็นทำเลการคมนาคมที่สะดวก จะเข้าเมืองหรือออกนอกเมือง เพื่อเข้าสู่แหล่งงานก็มีครบทุกรูปแบบการเดินทาง ทั้งการเชื่อมต่อกับถนนหลักหลายสาย อาทิ ถนนคลองหลวง, ถนนพหลโยธิน, ถนนรังสิต-นครนายก หรือไปให้เร็วกว่าด้วยทางด่วนกาญจนาภิเษก และทางด่วนโทลล์เวย์ อีกทั้งยังใกล้สถานีรถไฟสายสีเขียวคูคต และสายสีแดง สถานีรังสิต ที่จะช่วยให้การเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิม สร้างทางเลือกการเดินทางได้หลากหลายมากขึ้น

ด้วยความเป็นทำเลศักยภาพสูง เอื้อต่อการใช้ชีวิตคุณภาพจึงไม่แปลกใจที่จะเห็นการเข้ามาพัฒนาโครงการของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้ง ‘ค่ายเล็ก’ และ ‘ค่ายใหญ่’ บนทำเลรังสิต หนึ่งในนั้นคือค่ายอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทยอย่าง SC ASSET ที่มีชื่อเสียงและมั่นใจได้ในคุณภาพและดีไซน์ โดย SC ASSET มีวิสัยทัศน์ยาวไกลมองเห็นศักยภาพของทำเลรังสิตมาตั้งแต่ยังไม่ฮอตเท่าทุกวันนี้

‘รังสิต’ ทำเลเมืองขยายศักยภาพสูง ย่านที่มีครบทุกไลฟ์สไตล์

ย้อนกลับไปช่วง 15-20 ปีก่อน รังสิตเป็นเมืองรองรับการขยายตัวของกรุงเทพ ที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยแนวราบที่ขยายตัวมาจากเมืองชั้นนอกมาอยู่ชานเมือง เชื่อมต่อการเดินทางจากชานเมืองและใจกลางเมือง ด้วยทางด่วนเส้นสำคัญอย่างโทลเวย์ดอนเมืองและถนนกาญจนาภิเษกวงแหวนรอบนอก หรือเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่ผู้คนจะเดินทางจากชานเมืองไปทำงานในเมืองชั้นใน

แต่ภาพรังสิต ทุกวันนี้มีความเป็นเออร์เบินซิตี้มากกว่าในอดีต ยกระดับเป็นย่านยอดนิยมในการอยู่อาศัยอันดับต้นๆ ด้วยความเจริญของเมืองที่ขยายตัวมาถึง เกิดศูนย์การค้าชั้นนำ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่มาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตที่หลากหลาย ชุมชนเมืองมีการขยายตัวออกไปจนถึงบริเวณรังสิต–นครนายกอย่างหนาแน่น มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่มาสร้างสีสันใหม่ให้เกิดขึ้น รวมถึงการขยายตัวของที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูง ที่มีความสมบูรณ์แบบในตัวของมันเอง

พิสูจน์ได้จากการขยายตัวของเมืองผ่านภาพถ่ายทางดาวเทียม เปรียบเทียบระหว่างปี 2555 และปี 2565 จะเห็นว่าในปี 2555ที่ดินที่ยังไม่มีการใช้ประโยชน์มากนัก มีเพียงบริเวณรังสิต – คลองรังสิตตอนต้น แต่เมื่อมาดูในปี 2565 บริเวณคลองรังสิตถูกพัฒนาที่ดินจนเกือบเต็มพื้นที่ สะท้อนการขยายตัวของเมืองบริเวณรังสิตแบบ Linear Settlement ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปีตามแนวถนนรังสิต-นครนายก และกระจายการขยายตัวไปทั่วทั้งพื้นที่รังสิต ไม่ว่าจะเป็น ปทุมธานี 345, ลำลูกกา และรังสิตฝั่งฟิวเจอร์พาร์ค

ไม่เพียงแต่เท่านั้น หากพิจารณาการเปิดตัวโครงการใหม่ในย่านรังสิตปัจจุบัน จากข้อมูล TerraBYTE แอปพลิเคชั่น ยังชี้ให้เห็นด้วยว่ามีอัตราการฟื้นตัวหลังโควิด-19 ที่รวดเร็ว จนปัจจุบันมีอัตราใกล้เคียงกับปี 2562 (ปีก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19) ปรากฏการณ์นี้สะท้อนให้เห็นว่า ทำเลรังสิตยังคงเป็นทำเลศักยภาพทั้ง ‘ปัจจุบัน’ และ ‘อนาคต’ และเป็นหมุดหมายของผู้กำลังมองหาย่านที่เหมาะแก่การอยู่อาศัย ซึ่งนับวันจะหาได้ยากขึ้นทุกทีบนทำเลรังสิต เพราะมีการพัฒนาจนเกือบเต็มพื้นที่

จากการขยายตัวของเมืองต่อเนื่องหลายสิบปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าวันนี้รังสิตกลายเป็นศูนย์กลางของแหล่งไลฟ์สไตล์และฮับการเดินทางของกรุงเทพฝั่งเหนือ เพราะมีโครงการศูนย์การค้าขนาดใหญ่สำคัญๆ ในย่าน ได้แก่

  • ZPELL Rangsit และ Futurepark Rangsit ที่มีปริมาณผู้ใช้บริการเฉลี่ยมากกว่า 157,000 คนต่อวัน มีพื้นที่ก่อสร้างรวมกันกว่า 600,000 ตร.ม. พื้นที่เช่าทั้งหมด 295,000 ตร.ม. และพื้นที่ขายทั้งหมด 215,000 ตร.ม. รวมห้างร้านชั้นนำกว่า 1,100 ร้านค้า เมื่อรวมทั้ง 2 ศูนย์การค้าด้วยกัน จึงนับเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเลยก็ว่าได้
  • Major Cineplex Rangsit ศูนย์การค้ารูปแบบ Entertainment Complex ที่มีพื้นที่เช่ามากกว่า 1,564 ตร.ม.และเป็นคอมเพล็กซ์ที่อยู่ในพื้นที่นี้มาอย่างยาวนาน จนกลายเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในการเปลี่ยนถ่ายการเดินทางบนทำเลรังสิต
  • Central M อีกหนึ่งโครงการที่รอการปรับผังการใช้ประโยชน์ที่ดิน ตั้งอยู่บริเวณที่ดินโรงงานทอผ้าไทยเมล่อน ขนาดพื้นที่กว่า 600 ไร่
  • IKEA Rangsit เมกะโปรเจคต์ที่รอการพัฒนา บนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณจุดตัดรังสิต-นครนายก โครงการที่จะมายกระดับความเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ให้กับทำเลรังสิตชัดเจนยิ่งขึ้น

จากก้าวแรกที่ ‘ใช่’ สู่ 18 โครงการบนย่านรังสิตของ SC ASSET

จากอัตราความเจริญเติบโตของรังสิตอย่างต่อเนื่อง ทั้งใน อดีต ปัจจุบัน และอนาคต จึงไม่แปลกที่ค่ายอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทยอย่าง SC ASSET จะเข้ามาพัฒนาโครงการในย่านรังสิตมาอย่างยาวนาน โดย SC ASSET เริ่มเข้ามาปักหมุดในย่านนี้ ตั้งแต่ปี 2556 จากโครงการ ไลฟ์ บางกอก บูเลอวาร์ด รังสิต จากนั้นก็ปล่อยโครงการในย่านนี้อย่างต่อเนื่อง จนมาถึงปี 2560 SC ASSET เริ่มเป็นที่รู้จักบนย่านทำเลรังสิตอย่างชัดเจนมากขึ้น จาก บางกอก บูเลอวาร์ด รังสิต ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวสุดหรูยุคแรกๆ ที่นำสไตล์และดีไซน์ Luxury Nordic มาทำตลาดบนทำเลรังสิตเป็นเจ้าแรก จนเรียกว่าเป็น ‘หนึ่งเดียวบนรังสิต’ ก็ว่าได้

ความแตกต่างไม่เหมือนใครนี้ ทำให้ตัวโครงการได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการอาศัยบนทำเลนี้ และเสมือนกลายเป็นโครงการสร้างภาพจำให้กับแบรนด์ SC ASSET บนทำเลรังสิตไปโดยปริยาย

นับจากความสำเร็จครั้งนั้น ส่งให้ SC ASSET รุกเข้ามาพัฒนาโครงการในย่านรังสิตอย่างจริงจังมากขึ้น ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์หลากหลายเซกเมนต์บนทำเลเดียวกัน เพื่อมาเติมเต็มรสนิยม ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้บริโภคที่กำลังมองที่อยู่อาศัยในย่านนี้ให้ครบทุกมิติมากขึ้น ถึงปัจจุบัน มีโครงการบนทำเลรังสิตมากกว่า 18 โครงการ (โครงการที่ปิดไปแล้ว 6 โครงการ, อยู่ระหว่างการขายอีก 8 โครงการ และรอการเปิดตัวใหม่ในอนาคตอีก 4 โครงการ)

จุดเด่นที่น่าจับตาของโครงการที่อยู่ในระหว่างการขาย ณ ปัจจุบันทั้ง 8 โครงการบนทำเลรังสิต SC ASSET ไม่เพียงการเลือกปักหมุดกระจายทำเลให้ครบทั้ง 4 ฝั่งของรังสิต (ไม่ว่าจะเป็น รังสิต-นครนายก, ปทุมธานี 345, ลำลูกกา ฝั่งรถไฟฟ้าสายสีเขียว, ฟิวเจอร์พาร์ค ฝั่งรถไฟฟ้าสายสีแดง) แต่ยังมาในหลายระดับราคา หลากดีไซน์ เพื่อมาเติมเต็มความต้องการให้ผู้บริโภคมีโอกาสเลือกโครงการที่เหมาะกับการอยู่อาศัยของตัวเองมากที่สุด ทั้งตอบโจทย์งบประมาณในกระเป๋า ความคุ้นชินของพื้นที่อยู่อาศัย และรสนิยมความชอบที่ไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น

  • วี คอมพาวด์ (V compound) ในระดับราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท
  • เพฟ (PAVE), เวนิว โฟลว์ (VENUE Flow)
  •  เวนิว ไอดี (VENUE ID) ในระดับราคา 5-10 ล้านบาท
  • บางกอก บูเลอวาร์ด (Bangkok Boulevard) ในระดับราคา 10-20 ล้านบาท

8 โครงการ 8 สไตล์บนทำเลรังสิตที่ไม่ควรพลาด!

แต่ละโครงการที่เปิดขายในปัจจุบันของ SC ASSET บนทำเลรังสิต มีความความโดดเด่นทั้งในเชิงทำเลและฟังก์ชั่นที่แตกต่างกันไป โดยเน้นตอบโจทย์พื้นฐานการใช้ชีวิตของทุกคนในครอบครัว ได้แก่

1. บางกอก บูเลอวาร์ด วิภาวดี-พหลฯ (Bangkok Boulevard Vibhavadi-Phaholyothin) ราคาเริ่มต้นที่ ที่ 9.99 - 20 ล้านบาท ตัวทำเลติดถนนใหญ่พหลฯ ใกล้ทางด่วนถึง 3 สาย ทั้งโทลล์เวย์ 500 ม. ทางด่วนศรีรัช และ วงแหวนกาญจนาฯ ใกล้ Future Park และ Zpell 2 นาที ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง 3 นาที ใกล้มหาวิทยาลัยชื่อดัง 3 แห่ง ทั้ง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นบ้านหรู ซีรีส์ใหม่จากตระกูล LANAI SERIES รองรับครอบครัวขนาดใหญ่ 441 ตร.ม. 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ Master Bedroom พร้อมพื้นที่ Semi-Outdoor
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://m.scasset.com/D2Kd

2. เวนิว ไอดี วิภาวดี-พหลฯ (Venue ID Vibhavadi-Phaholyothin) ราคาเริ่มต้นที่ 7.99 – 12 ล้านบาท ทำเลโครงการเข้า-ออกเมืองง่าย ติดถนนใหญ่พหลโยธิน เชื่อมต่อถนนวิภาวดี เพียง 5 นาที ใกล้ทางด่วนถึง 3 สาย ทั้ง ดอนเมืองโทลล์เวย์ 500 m. ทางด่วนศรีรัช และวงแหวนกาญจนาฯ เป็นบ้านเดี่ยว ดีไซน์ใหม่ EVERYDAY Series ได้รับแรงบันดาลใจจากหมู่บ้านสวนทรงไข่ หนึ่งในสถานที่สวยงามมากที่สุดของเมือง Naerum ประเทศเดนมาร์ก ผสมผสานกับงานออกแบบตามปรัชญา “ฮุกกะ” เพื่อการใช้ชีวิตเรียบง่ายตามแบบฉบับชาวเดนิช ด้วยจำนวนเพียง 154 ยูนิต
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://m.scasset.com/D2Kf

3. เพฟ รังสิต-วิภาวดี (Pave Rangsit-Vibhavadi) ราคาเริ่มต้นที่ 5.99 - 10 ล้านบาท ตัวโครงการได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมืองโพรวองซ์ ประเทศฝรั่งเศส ทำเลศักยภาพติดถนนใหญ่รังสิต (เยื้องดรีมเวิลด์) ใกล้ทางด่วน 2 เส้นทาง ทั้งโทลล์เวย์  และวงแหวนกาญจนาฯ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวคูคต ใกล้รพ.บางปะกอก รังสิต ใกล้ รร.โชคชัย รังสิต (ตรงข้ามโครงการ) ฟังก์ชั่นภายในโดดเด่นด้วย Special Mutipurpose Room ปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัย ส่วนกลางของโครงการมอบสวนใหญ่ 2 ไร่
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://m.scasset.com/D2Kg

4. วี คอมพาวด์ รังสิต-วิภาวดี (V Compound Rangsit-Vibhavadi) ราคาเริ่มต้นที่ 2.99 - 6 ล้านบาท ทำเลศักยภาพติดถนนใหญ่รังสิต (เยื้องดรีมเวิลด์) ทาวน์โฮม หน้ากว้าง 5.7 ม.พร้อมฟังก์ชั่นพิเศษ Hobby Room เพดาน Master Bedroom สูง 3.5 ม. คลับเฮ้าส์ ดีไซน์พิเศษ เพิ่มมิติของตัวอาคารด้วยเส้นโค้งและรูปทรงต่างๆ โดยบ้านแฝดมีฟังก์ชั่นเดียวกับบ้านเดี่ยว 4 นอน 3 น้ำ 2 ที่จอดรถ พร้อมรองรับ EV Charger ทุกยูนิต สวนส่วนกลางขนาดใหญ่ รองรับทุกกิจกรรมของทุกครอบครัว
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://m.scasset.com/D2L1

5. เวนิว ไอดี พหลโยธิน - รังสิต (Venue ID Phaholyothin-Rangsit) ราคาเริ่มต้นที่ 6.89-10 ล้านบาท ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ เข้าออกได้ 2 เส้นทาง จากถนนรังสิตนครนายกและถนนลำลูกกา ใกล้ทางด่วน 2 เส้นทาง ทั้งโทลล์เวย์  และวงแหวนกาญจนาฯ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวคูคต บ้านเดี่ยวดีไซน์ใหม่ EVERYDAY Series หน้ากว้าง หลังใหญ่ พื้นที่ใช้สอย 189 - 276 ตร.ม. รองรับการขยายครอบครัวกับฟังก์ชั่น 3 - 5 ห้องนอน 4 - 5 ห้องน้ำ 2 - 3 ที่จอดรถ ฟังก์ชั่นทันสมัย รองรับ EV Charger ระบบ Smart Home ครบครัน
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://m.scasset.com/D2Kw

6. บางกอก บูเลอวาร์ด ติวานนท์-รังสิต (Bangkok Boulevard Tiwanon-Rangsit) ราคาเริ่มต้นที่ 10-15 ล้านบาท ทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่ติวานนท์ ใกล้ทางด่วนถึง 2 สาย ทั้งทางด่วนศรีรัช เพียง 5 นาที และโทลล์เวย์ ดอนเมือง ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง 15 นาที บ้านหรูซีรีส์ใหม่สไตล์ Modern Luxury นิยามความหรูหราสมัยใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Park Güell สวนสาธารณะที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นทางตอนเหนือของเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เอกสิทธิ์เพียง 82 ครอบครัว รองรับทุกครอบครัวบนพื้นที่ 230-332 ตร.ม. 4-5 นอน 5 น้ำ 3 ที่จอดรถ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://m.scasset.com/D2L5

7. วี คอมพาวด์ ติวานนท์-รังสิต (V Compound Tiwanon-Rangsit) ราคาเริ่มต้นที่ 2.39-3 ล้านบาท ทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่ติวานนท์ ใกล้ทางพิเศษศรีรัชเพียง 5 นาที (ด่านบางพูน) ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต ใกล้ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เป็นทาวน์โฮม หน้ากว้าง 5.6 ม. จอดรถได้ 2 คัน ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเต็มรูปแบบ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://m.scasset.com/D2L8

8. เวนิว โฟลว์ ติวานนท์-รังสิต (Venue Flow Tiwanon-Rangsit) ราคาเริ่มต้นที่ 4.99-9 ล้านบาท ทำเลศักยภาพติดถนนใหญ่ติวานนท์ ใกล้ทางพิเศษศรีรัชเพียง 5 นาที (ด่านบางพูน) ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต ใกล้ฟิวเจอร์พาร์ค เป็นบ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน ส่วนกลาง 2 สวนและ Sport Connext ขนาดใหญ่ ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัวด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเต็มรูปแบบ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://m.scasset.com/D2L9

นอกจาก 8 โครงการนี้ SC ASSET ยังมีอีก 4 โครงการแห่งอนาคตบนทำเลรังสิตที่กำลังเตรียมเปิดตัวในปี 2566 ได้แก่

  • วี คอมพาวด์ ติวานนท์ รังสิต เน็กซ์ (V Compound Tiwanon-Rangsit Next)
  • เวนิว ไอดี รังสิต-ปทุมธานี (Venue ID Rangsit-Pathumthani) 
  • เวนิว ไอดี ราชพฤกษ์-345 (Venue ID Ratchaphruek-345)
  • วี คอมพาวด์ ราชพฤกษ์-345 (V Compound Ratchaphruek-345)

ใครที่กำลังมองหาบ้านคุณภาพทำเลรังสิต SC ASSET เหมาะเป็นค่ายอันดับต้นๆ ที่คุณต้องพิจารณา เพราะไม่เพียงเชี่ยวชาญทำเลรังสิต แต่ยังมีตัวบ้านให้เลือกหลากทำล หลายระดับราคา
สนใจเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scasset.com