วัน แบงค็อก โครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่ครบครันใจกลางกรุงเทพฯ สร้างมาตรฐานใหม่ให้อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นโครงการฯแรกในประเทศไทยที่มีกลุ่มอาคารสำนักงานที่เชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งโครงการ รับรองโดยมาตรฐาน WiredScore Platinum ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดจาก WiredScore ตอกย้ำความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้อาคาร

WiredScore เป็นองค์กรที่อยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์มการประเมินการเชื่อมต่อทางดิจิทัล และระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับอสังหาริมทรัพย์ โดยให้การรับรองมาตรฐานระดับสากลอันประกอบไปด้วย WiredScore และ SmartScore   ซึ่งได้เปิดตัวในปี 2013 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันได้มีอาคารชั้นนำทั่วโลกผ่านการรับรองมาตรฐาน WiredScore ในระดับ Platinum อาทิ Empire State จากสหรัฐอเมริกา, Two Taikoo Place ฮ่องกง, International Towers และ 101 Collins Street ออสเตรเลีย, 22 Bishopsgate อังกฤษ, Hammerbrooklyn เยอรมนี รวมถึง Skylight Madrid สเปน

นายลิม ฮัว เทียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก ( Mr. Lim Hua Tiong, Chief Executive Officer of One Bangkok) กล่าวว่า “วิสัยทัศน์ของโครงการ วัน แบงค็อก คือการมุ่งมั่นพัฒนามาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ และยกระดับกรุงเทพฯให้เป็นหนึ่งในเมืองมหานครที่สำคัญของโลก ปัจจัยที่สำคัญของการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียมในปัจจุบัน คือการมีเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง เราจึงคัดสรรเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและดีที่สุดเพื่อนำมาใช้กับทุกอาคารภายในโครงการฯ  เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่อาคารสำนักงาน 4 และ 5 ของเราผ่านการรับรองโดยมาตรฐาน WiredScore ในระดับ Platinum อันเป็นมาตรฐานสูงสุด และเป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองดังกล่าว เรายังคงทำงานใกล้ชิดกับ WiredScore ในการที่จะสนับสนุนและส่งเสริมด้านเทคโนโลยี สมาร์ทเซอร์วิส และประสบการณ์ทางดิจิทัลที่เหนือระดับ ครอบคลุมทุกอาคารในโครงการฯรวมถึงชุมชนต่างๆที่เราให้การสนับสนุนอีกด้วย”

ภายในงานเปิดตัว WiredScore อย่างเป็นทางการในประเทศไทยที่ผ่านมา นาย ลิม ฮัว เทียง ได้เข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในงานเสวนา Smart Building Investments for Thailand 4.0 ในฐานะผู้บริหาร วัน แบงค็อก โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน WiredScore Platinum แห่งแรกของไทยไว้อย่างน่าสนใจว่า เป้าหมายหลักในการพัฒนาโครงการวัน แบงค็อก คือ การมอบประสบการณ์สุดพิเศษเหนือความคาดหมาย ให้แก่ผู้เช่าและลูกค้าที่มาใช้บริการภายในโครงการ ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ครบครันและบริการอัจฉริยะที่ดีที่สุดมาใช้เพื่อให้มั่นใจได้ว่าโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีของโครงการฯจะสามารถรองรับกับการใช้งานในอนาคต และอยู่เหนือมาตรฐานทั่วไป    

นอกจากนี้ การเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ได้มาตรฐานระดับโลกยังเป็นปัจจัยสำคัญในการดึงดูดกลุ่มคนทำงานที่มีศักยภาพสูงเข้ามาเป็นผู้เช่าและผู้ใช้งานในอาคารสำนักงาน ผลการสำรวจประสบการณ์ความพึงพอใจของคนทำงานจากสถาบันวิจัยของ Gensler  พบว่า เทคโนโลยีมีส่วนสำคัญต่อคนทำงานอย่างมีนัยสำคัญ โดยพนักงานที่ทำงานในอาคารสำนักงานที่มีเทคโนโลยีทันสมัยจะได้รับประสบการณ์ทำงานที่ดีเยี่ยมมากกว่าคนทำงานในอาคารสำนักงานที่ไม่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยรองรับถึง 3.7 เท่า

.........................................

วัน แบงค็อก  เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่และครบวงจรที่สุดของประเทศไทย ตั้งอยู่บริเวณใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร โดยมีมูลค่าการลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาท บนเนื้อที่รวม 108 ไร่ หรือ 1,930,000 ตารางเมตร บนถนนวิทยุและถนนพระราม 4 เมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้ว โครงการ วัน แบงค็อก จะประกอบไปด้วย อาคารสำนักงานแบบพรีเมียมเกรดเอ จำนวน 5 อาคาร พื้นที่รีเทล 4 โซน โรงแรมระดับ ลักซ์ชัวรี่และไลฟ์สไตล์ จำนวน 5 แห่ง และอาคารที่พักอาศัยระดับลักซ์ชัวรี่อีกจำนวน 3 อาคาร ซึ่งดำเนินงานภายใต้แนวคิดที่คำนึงถึงผู้คน ความยั่งยืน และการใช้ชีวิตแบบเมืองอัจฉริยะ โดยมีกำหนดเปิดให้บริการเฟสหนึ่ง ในไตรมาสแรกปี 2567