บมจ.สิวารมณ์ เรียลเอสเตท “SVR” มั่นใจปีนี้รายได้ส่อแววสร้างสถิติ New High ใหม่ จากปี2565 ที่มีรายได้รวม 726.15 ล้านบาท ตอกย้ำจุดแข็งการพัฒนาโครงการแบบหมุนเร็ว (Quick Turnover) ก่อสร้างเร็ว -ขายเร็ว - ส่งมอบเร็ว และความคุ้มค่า ( Premium Economy) สอดรับการเติบโตรายได้สู่ระดับ High Growth ในอนาคต พร้อมนับถอยหลังจ่อเปิดตัวโครงการสิวารมณ์ วิลเลจ (บนทำเลบางกรวย-ไทรน้อย) โครงการสิวารมณ์ ปาร์ค (บนทำซอยประชาอุทิศ 76) และ โครงการ  สิวารมณ์ ไฮด์ (บนทำเลวงแหวนกาญจนาภิเษก ) มูลค่ารวมกว่า 1,621 ล้านบาท ตั้งแต่ Q3/2566 เป็นต้นไป

นายรณฤทธิ์ ฐิติสุริยารักษ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินอาวุโส บริษัท สิวารมณ์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ (“SVR”) เปิดเผยว่า ด้วยจุดแข็งการพัฒนาโครงการแบบหมุนเร็ว (Quick Turnover) ก่อสร้างเร็ว -ขายเร็ว - ส่งมอบเร็ว และความคุ้มค่า ( Premium Economy) ส่งผลให้ “SVR” ก้าวสู่การเป็นผู้นำพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบ Premium Economy ภายใต้แนวคิด “Best Smart Living”รายแรกของประเทศ ของกลุ่ม Real Demand  และพร้อมตั้งเป้าอัตราการเติบโตในปีนี้เติบโตตัวเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ภายใต้แนวโน้มสร้างสถิติ new high ใหม่ จากปี2565 ที่มีรายได้รวม 726.15 ล้านบาท ตอกย้ำถึงการเติบโตสู่ระดับ High Growth อย่างยั่งยืนในอนาคต

สำหรับการเติบโตดังกล่าวมาจากแผนการขับเคลื่อนการเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1,621 ล้านบาท ประกอบด้วย

1. โครงการสิวารมณ์ วิลเลจ ( บนทำเลบางกรวย-ไทรน้อย) โครงการบ้านแฝดและทาวน์เฮ้าส์ จำนวน 242 ยูนิต บนพื้นที่ 24-3-39 ไร่ มูลค่าโครงการ 691 ล้านบาท ระดับราคาขายที่ 2-3.5 ล้านบาทต่อยูนิต โดยจะเปิดขาย (Pre Sale) ในช่วงไตรมาส3/2566 นี้ และคาดว่าจะสามารถเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง2566 เป็นต้นไป

2. โครงการ สิวารมณ์ ปาร์ค (บนทำซอยประชาอุทิศ 76) โครงการบ้านเดี่ยว จำนวน 91 ยูนิต  บนพื้นที่ประมาณ 22-3-78 ไร่ มูลค่าโครงการ 528 ล้านบาท ระดับราคาขายที่ประมาณ 5 ล้านบาทต่อยูนิต โดยโครงการดังกล่าว คาดว่าจะเปิดขาย (Pre Sale) ในช่วงไตรมาส 3/2566 และเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4/2566 

และ 3.โครงการสิวารมณ์ ไฮด์ (บนทำเลวงแหวนกาญจนาภิเษก) โครงการบ้านเดี่ยว ขนาด 100 ตารางวา ภายใต้ แบรนด์ใหม่ “สิวารมณ์ ไฮด์” จำนวน 29 ยูนิต บนพื้นที่กว่า 11-3-80.5 ไร่ มูลค่าโครงการ 401 ล้านบาท ระดับราคาขายที่ประมาณ 12 ล้านบาทต่อยูนิต โดยโครงการดังกล่าวเป็นการขยายเซกเมนต์ ผู้อยู่อาศัยระดับบน  ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ของบริษัทฯ โดยโครงการดังกล่าวคาดว่าจะเปิดขาย(Pre Sale) ได้ในปลายไตรมาส 4/2566 และคาดว่าจะสามารถเริ่มรับรู้รายได้ ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4/2566 เป็นต้นไป 

 

ทั้งนี้ จากแผนการเปิดตัว 3 โครงการใหม่ จะส่งผลเชิงบวกต่อรายได้ที่จะเริ่มทยอยเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังทันที เนื่องจากทุกโครงการของ “SVR” เป็นบ้านสร้างเสร็จก่อนขาย ซึ่งสอดรับกับนโนบาย หมุนเร็ว -ขายเร็ว สู่การรับรู้รายได้ที่รวดเร็ว ขณะเดียวกันบริษัทฯยังมีโครงการที่รับรู้รายได้ต่อเนื่อง อาทิ โครงการแกรนด์ สิวารมณ์ (สุขุมวิท-บางปู) โครงการ สิวารมณ์ วิลเลจ (สุขุมวิท-บางปู58) โครงการสิวารมณ์ เนเจอร์พลัส (อัสสัมชัญ-ศรีราชา) และโครงการสิวารมณ์ เนเจอร์พลัส 2 (สุขุมวิท - บางปู) เข้ามาในปี2566  ซึ่งจากการรับรู้รายได้ดังกล่าวส่งผลให้อัตราการเติบโตของ “SVR” ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 

 “ในปีนี้ SVR มีแผนขยายการพัฒนาโครงการเข้ามาในพื้นที่ใกล้โซน CBD ของกรุงเทพมากขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ ต้องการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตสินค้า อีกทั้งยังขยายฐานกลุ่มลูกค้าเซกเมนต์ผู้อยู่อาศัยระดับบน ภายใต้การพัฒนาโครงการระดับพรีเมี่ยมบนบ้านระดับราคาที่สูงขึ้นแตะระดับ 12 ล้านบาท จากเดิมที่เราพัฒนาโครงการระดับราคาไม่เกิน 7 ล้านบาทต่อยูนิต โดยมองว่าลูกค้าระดับดังกล่าวเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ขอสินเชื่อผ่านง่าย มีความเสี่ยงต่ำ ดังนั้นเชื่อว่า 3 โครงการที่เตรียมเปิดตัวในไตรมาส3 นี้ จะตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มลูกค้ากลุ่มที่ยังมีดีมาด์สูง พร้อมทั้งเชื่อว่าจะสามารถเข้ามาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทฯได้อย่างมีนัยสำคัญ”