บริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจให้บริการด้านสุขภาพที่ครอบคลุม 4 มิติ ทั้งด้านส่งเสริม (Enhancement), ป้องกัน (Prevention), รักษา (Cure) และฟื้นฟู (Restoration) กางโรดแมปลุยต่อยอดธุรกิจสุขภาพทั้งในและต่างประเทศ เสริมแกร่งวงการแพทย์และบริการด้านสุขภาพ วางเป้ารายได้แตะ 700 ล้านบาทภายในปี 2567 เตรียมปั้นแบรนด์เวลเนสสู่ระดับโลก พร้อมเผยกลยุทธ์แตกไลน์ธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศครอบคลุมทุก Wellness spectrum ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ตั้งเป้าพัฒนาหลากหลายโครงการร่วมกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ที่มีจุดแข็งด้านวิทยาการทางการแพทย์ที่ทันสมัย เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการวางรากฐานมาตรฐานการบริการด้านสุขภาพ และขับเคลื่อน New Economy ของไทยในฐานะผู้นำธุรกิจเวลเนสของโลกอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส จำกัด กล่าวถึงแผนยกระดับการรุกธุรกิจเวลเนสสู่ระดับโลกว่า “จากข้อมูลของ Global Wellness Institute คาดการณ์ว่าตลาดธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพมีมูลค่าการเติบโตสูงถึง 7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 230 ล้านล้านบาท ในปี 2025 เติบโตเฉลี่ยปีละเกือบ 10% จากปี 2020 ที่มูลค่าตลาดอยู่ที่ 4.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 145 ล้านล้านบาท โดยตลาดที่โตสูงสุด คือ Wellness Tourism หรือ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งมีการเติบโตมากถึงปีละกว่า 20% นอกจากนี้ธุรกิจสปาที่ไม่ใช่แค่ผ่อนคลายได้พัฒนาสู่การเป็นสปาเพื่อดูแลสุขภาพทำให้มีแนวโน้มการเติบโตถึงปีละ 17.2% จากแนวโน้มเชิงบวกของอุตสาหกรรมดังกล่าว ทำให้เราในฐานะผู้บุกเบิกและผู้นำการให้บริการด้านสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมแห่งแรกในเอเชีย มองเห็นศักยภาพด้านการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของประเทศไทย พร้อมนำจุดแข็งด้านการเป็นผู้นำบูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมของบริษัทฯ ต่อยอดธุรกิจเวลเนสให้แข็งแกร่งขึ้น สำหรับแผนธุรกิจในก้าวต่อไป เราจะมุ่งให้ทุกกลุ่มเป้าหมายเข้าถึงบริการด้านสุขภาพ โดยเปิดบริการเวลเนสในหลากหลายรูปแบบ ภายใต้ยุทธศาสตร์การบริการด้านสุขภาพที่ยังคงครอบคลุมทั้ง 4 มิติ โดยเราได้พัฒนาโครงการตอบโจทย์ทั้งกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสถานที่พักผ่อนพร้อมกิจกรรมดูแลสุขภาพ ไปจนถึงผนึกพันธมิตรกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ สำหรับผู้ที่ต้องการรักษาและฟื้นฟูสุขภาพจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา พร้อมวางแผนมุ่งพัฒนา

Flagship properties ในประเทศสหรัฐอเมริกาและยุโรป เพื่อขยายฐานลูกค้า และก้าวสู่การปั้นแบรนด์ RX Wellness ให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล”

โครงการภายใต้ บริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส จำกัด โครงการแรกคือ รักษ เวลเนส บางกะเจ้า ในปีที่ผ่านมาได้รับคัดเลือกเป็น “Holistic Heaven” แห่งปีจาก Condé Nast Traveller Wellness & Spa awards 2023 ทั้งนี้ โมเดลการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพได้เพิ่มอัตราการกลับมาใช้บริการถึง 30-55% ในช่วงกรอบระยะเวลา 1 ปี ทำให้รายได้เฉลี่ยต่อคนต่อคืนของโครงการฯ อยู่ที่ประมาณ 45,000 บาท โดยภายในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าสร้างรายได้ต่อเดือนถึง 20 ล้านบาท และรายได้ตลอดทั้งปี 2567 แตะ 375 ล้านบาท ต่อด้วย RXV Wellness Village อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ด้วยเงินทุนกว่า 700 ล้านบาท ในทำเลศักยภาพให้บริการด้านเวลเนสตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย ภายใต้คอนเซปท์ “Everyone’s Wellness” ที่เปิดบริการอย่างเป็นทางการแล้ว

นางสาววศินี สุขเจริญไกรศรี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส จำกัด ได้กล่าวถึงเป้าหมายของโครงการฯ ว่า “เรามุ่งหวังให้ RXV Wellness Village เป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ใกล้กรุงที่ให้ผู้เข้าพักได้มุมมองการดูแลสุขภาพในแบบที่ง่ายและสุข ท่ามกลางพื้นที่เขียวขจีของอำเภอสามพราน โดยเราได้เนรมิตพื้นที่ให้บริการด้านสุขภาพรูปแบบใหม่กว่า 4,000 ตารางเมตร ที่รวบรวมเอาศาสตร์การดูแลสุขภาพมาไว้มากมาย

โดยสำหรับการเปิดให้บริการในปีนี้ เราตั้งเป้ารายได้จากบริการด้านสุขภาพ 30-50% รวมถึงเป้าหมายรายได้ต่อเดือนแตะ 15 ล้านบาท และมุ่งแตะ 250 ล้านบาทสำหรับรายได้ในปี 2567”

ทั้งนี้ เพื่อพัฒนาโครงการในอนาคตตอบโจทย์การรักษาและฟื้นฟูสุขภาพ บริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส จำกัด ผนึกกำลังความเชี่ยวชาญของทีมแพทย์ผู้ชำนาญการร่วมกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดยบริษัทฯ มีแผนที่จะบริหารธุรกิจไวทัลไลฟ์ แฟรนไชส์ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพแห่งแรกของภูมิภาคเอเชียซึ่งเป็นเครือของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ สำหรับรักษ เวลเนส บางกะเจ้า ในส่วนของ RXV Wellness Village จะเป็นการร่วมดูแลโดยไวทัลไลฟ์ ซึ่งจะเข้ามาดูแลด้านเทคนิคการแพทย์ รวมไปถึงการอบรมหลักสูตรแก่บุคลากร พร้อมจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป อีกทั้งยังเตรียมแผนเปิด BH Medical Village ร่วมกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

ซึ่งจะอยู่ในพื้นที่เดียวกับรักษ เวลเนส บางกะเจ้า ซึ่งเน้นการรักษาและฟื้นฟูผู้ป่วยหลังผ่าตัดผ่านการผสานจุดแข็งด้านสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวม เพื่อยกระดับวงการเวลเนสและการแพทย์แห่งอนาคต พร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการบริบาลสุขภาพแบบองค์รวมระดับโลก

นายวรสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสในระยะยาวเพื่อนำศักยภาพที่มีอยู่ปั้นแบรนด์ของบริษัทสัญชาติไทยสู่ระดับโลกให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ผ่านแผนพัฒนาโครงการ Flagship properties ในประเทศสหรัฐอเมริกา

และยุโรป โดยได้มีแผนอบรมหลักสูตรด้านเวลเนสร่วมกับโรงแรม St. Regis ที่ตั้งอยู่ในเมืองแอสเพน รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา พร้อมปักหมุดขยายโครงการเวลเนสที่เมืองดังกล่าวเช่นเดียวกัน เพื่อมองหาแนวทางพัฒนาจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพผ่านโครงการ Flagship properties ภายใต้แบรนด์ RAKxa อีกด้วย

“สำหรับโรดแมปที่ทางบริษัท อาร์เอ็กซ์ เวลเนส จำกัด ได้วางไว้ เรามุ่งพัฒนาโครงการต่างๆ โดยใช้จุดแข็งที่ โดดเด่นในด้านการให้บริการด้านสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมของเรา เพื่อสร้างความแตกต่าง อีกทั้งยังมุ่งตอบโจทย์การดูแลสุขภาพในระยะยาว โดยเราเชื่อมั่นมาโดยตลอดว่าการมีสุขภาพที่ดีคือลาภอันประเสริฐ หรือ Health is Wealth ดังนั้น เราจึงมุ่งหวังที่จะขับเคลื่อนแบรนด์สู่ระดับโลก ไปพร้อมๆ กับใช้องค์ความรู้และจุดแข็งของเราทั้งหมดนี้ เพื่อยกระดับสุขภาพที่ดีและให้ผู้คนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้นไม่เพียงแต่ระดับประเทศเท่านั้น แต่เรามองไปถึงระดับภูมิภาคและระดับโลกอีกด้วย” นายวรสิทธิ์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ RXV Wellness Village อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เปิดให้บริการแล้ววันนี้ บนพื้นที่ 100 ไร่ มีห้องพักจำนวน 150 ห้อง โดยจะเปิดให้บริการในเฟสแรกจำนวน 83 ห้อง มาพร้อมศาสตร์การดูแลสุขภาพมากมาย อาทิ ศูนย์ออกกำลังกายเชิงการแพทย์ การแพทย์แผนไทย พลังงานบำบัด ธรรมชาติบำบัด ธาราบำบัด (Hydrotherapy) และศาสตร์ทางการแพทย์สมัยใหม่ ในราคาเริ่มต้น 4,000 – 15,000 บาท สำรองห้องพักล่วงหน้าได้ที่ เว็ปไซต์ https://www.rxvwellness.com หรือโทร +66 34 151 822