THANA ก้าวแกร่งด้วยการขับเคลื่อนกลยุทธ์สร้างความเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว เสริมความแข็งแกร่ง ด้วยพันธมิตรจากกลุ่มธุรกิจญี่ปุ่นอย่าง อนาบูกิ โคซัน ส่งให้ปี 2565 ที่ผ่านมาท็อปฟอร์ม ยอดขาย / รายได้ทะลุเป้ากว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าเปิด 4 โครงการ มูลค่ากว่า 3,300 ล้านบาท ลงทุนข้ามโซนจากนนทบุรีสู่ทำเลใหม่ย่านบางนา หวังขยายฐานกลุ่มลูกค้า และพัฒนาสินค้าให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ตั้งเป้ายอดขาย/รายได้ปีนี้เติบโตประมาณ 30% เตรียมแผนขยับพอร์ตลุยธุรกิจใหม่บริการลิฟวิ่ง โซลูชั่น และเวลเนส ตอบโจทย์การเติบโตน่าอยู่ยั่งยืน

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (THANA) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนอยู่ใน ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจที่บริษัทยึดมั่นพันธกิจสู่การเติบโตน่าอยู่ยั่งยืนว่า

ในปีที่ผ่านมามีการเติบโตในเชิงตัวเลขอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก โดยมุ่งเน้นกลยุทธ์การเติบโตอย่างสมดุล ความน่าอยู่และยั่งยืน พร้อมด้วยการพัฒนาโครงการที่ต่อเนื่องร่วมกับพันธมิตรกลุ่มต่างๆ และการขยายธุรกิจ อย่าง บริการลิฟวิ่ง โซลูชั่น (Living Solutions) ที่มุ่งเน้นบริการที่เข้าถึง เข้าใจตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง และ ธุรกิจเวลเนส (Wellness) ให้สอดคล้องกับเทรนด์ใหม่ๆ โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ตามพฤติกรรมของผู้บริโภคและสภาวะของตลาด เพื่อเร่งหาโอกาสทางธุรกิจที่คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น และเพิ่มโอกาสการเติบโตอย่างยั่งยืน ขณะเดียวกัน ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการที่สร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ไม่ได้ต้องการแค่ฟังก์ชั่นของบ้าน แต่ต้องการบ้านที่สะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัย มุ่งมั่นส่งมอบบ้าน และ “สังคมน่าอยู่” ให้เหมาะกับคนทุกวัย”

นายจรัญ เกษร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (THANA) ได้กล่าวเสริมถึงปัจจัยที่ส่งผลให้การเติบโตในเชิงตัวเลขของยอดขายและรายได้เป็นไปตามเป้าหมายวางไว้นั้นมาจากการดำเนินธุรกิจผ่านกลยุทธ์ THANA GREEN เน้นตอบโจทย์ความคุ้มค่า ควบคู่คุณภาพในทุกโครงการที่พัฒนา เพื่อการอยู่อาศัย และการใช้ชีวิต ในสังคมแห่งการแบ่งปัน ตลอดจนการดูแลสิ่งแวดล้อม อันเป็นแนวคิดหลักของการทำธุรกิจที่ไม่ได้มุ่งเน้นแค่เชิงตัวเลข ควบคู่ไปด้วยคุณค่าของการอยู่อาศัยในแนวทาง Total Green Real Estate Development – Service

 

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นสะท้อนผ่านผลประกอบการที่เติบโตทั้งยอดขาย และรายได้ โดยในปี 2565 บริษัทฯ สามารถทำยอดขายได้ 1,422 ล้านบาท ขณะที่รายได้ก็เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้คือ 1,024 ล้านบาท และประสิทธิภาพการทำกำไรสุทธิกว่า 12% มากกว่าปีที่ผ่านมากว่า 3 เท่าตัว

ปี 2566 นี้บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตจากปีก่อนประมาณ 30% โดยเป้ายอดขายอยู่ที่ 1,800 ล้านบาท และเป้ารายได้อยู่ที่ 1,300 ล้านบาท  ปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา และขาย 5 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) 198 ล้านบาท (สิ้นเดือน ธ.ค. 2565)

ส่วนแผนการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในปี 2566 นั้น กล่าวว่ายังคงเน้นที่อยู่อาศัยประเภทแนวราบลักษณะบ้านเดี่ยว, บ้านแฝด และทาวน์เฮาส์  เบื้องต้นมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ 4 โครงการ รวมมูลค่า 3,300 ล้านบาท ทั้งนี้ โครงการที่เปิดใหม่นั้นนอกจากจะอยู่ในทำเลแถวนนทบุรีแล้ว ยังได้ขยายตัวสู่ทำเลอื่นที่มีศักยภาพ และมีความต้องการซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยจริงโดยเฉพาะทำเลย่านบางนา โดยมุ่งหวังขยายฐานกลุ่มลูกค้า และพัฒนาสินค้าให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ (Segment) ตอบโจทย์แผนการเติบโตใน 3 ปีข้างหน้า ปีละ 30% ซึ่งรวมทั้งการพัฒนาโครงการอาคารชุดพักอาศัย (คอนโดมิเนียม) เพื่อรองรับแผนการเติบโตด้านรายได้ โดยกลุ่มเป้าหมายคนเจนใหม่วัยทำงานระดับกลาง-ล่าง ที่ต้องการอยู่อาศัยจริงเป็นบ้านหลังแรก

โครงการเปิดใหม่ 2566  คือ

  • โครงการ Thana Village Wongwaen – Pinklao เปิดตัว Grand Opening 18 มีนาคม 2566 นี้ 

  • โครงการ  Thana Residence Borom Ratchachonnai-Pinklao เป็นบ้านเดี่ยว มูลค่า 890 ล้านบาท จำนวน 52 หลัง บนพื้นที่ 23 ไร่ ราคาเฉลี่ย 17 ล้านบาท  เปิดตัว Q2 ปี 2566

  •  

    โครงการ Thana Village Bangna - Bangbo เป็นโครงการร่วมทุนกับ อนาบูกิ โคซัน ในรูปแบบทาวน์โฮม / ดูเพล็กซ์ มูลค่าโครงการ 1,010 ล้านบาท ขนาด 38-0-65 ไร่ จำนวน 345 หลัง เปิดตัว Q2 ปี 2566 ราคาเฉลี่ย เริ่ม 2.9 ล้านบาท

  •  

    โครงการอาคารชุดพักอาศัย (คอนโดมิเนียม) บนทำเลกลางเมือง เดินทางสะดวก เน้น Target Real Demand โครงการขนาดเล็ก

     

“เรามี พันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแรงอย่าง อนาบูกิ โคซัน มีทีมบริหารที่มีศักยภาพ และเป็นมืออาชีพที่คร่ำหวอดในวงการมาเสริมความแข็งแกร่งขององค์กร ความพร้อมเหล่านี้ทำให้เรามีความเชื่อมั่นว่า ในอนาคตธนาสิริจะมีย่างก้าวที่เติบโตขึ้นอย่างมั่นคงและยั่งยืน (Return on Sustainability) เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อยู่อาศัย” นายจรัญ กล่าว

นายสุทธิรักษ์ กล่าวย้ำถึงปัจจัยที่ส่งให้ธนาสิริมีก้าวต่อไปที่เติบโตน่าอยู่ยั่งยืน “เนื่องจากบริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมคุณภาพชีวิตของลูกค้าที่ไม่ใช่เพียงการพัฒนาบ้านที่มีคุณค่า แต่ให้ความสำคัญในมิติของคุณภาพชีวิตที่ดีตลอดระยะเวลาการเป็นลูกค้า ภายใต้พันธกิจ “Lifetime Total Living Solution”  รวมถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม สังคม และสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development  : ESG) ที่สร้างสมดุลของผลประกอบการในเชิงตัวเลข เพื่อเติบโตไปพร้อมกับลูกค้า เพื่อนบ้านข้างเคียง  สังคม และร่วมลดผลกระทบและพัฒนาสิ่งแวดล้อมในทุกๆ ด้าน”