“อัลไล” เปิดแผนผนึกกำลัง “กลุ่มบ้านเศรษฐกิจ” ปูพรมขยายโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ย่านชานเมืองเต็มสูบ ปี 66 เล็งเป้า 3 โครงการใหญ่ นำร่อง “Village Hub” ประชาอุทิศ 90 มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท เจาะครอบครัวรุ่นใหม่-เด็กนักเรียน นักศึกษาก่อน เพราะเห็นโอกาสเติบโต คาดพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบเดือนส.ค.66 นี้

นายกวินทร์ เอี่ยมสกุลรัตน์ กรรมการ บริษัท อัลไล โกลบอล แมนเนจเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทบริหารการลงทุนในอสังหา และ Private Equity เปิดเผยว่า “ปี 2566 นี้ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ส่งผลให้บริษัทฯ ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท ปักหมุดก่อสร้างโครงการ “Village Hub”(วิลเลจ ฮับ ประชาอุทิศ) บนพื้นที่กว่า 21 ไร่ ในซอยประชาอุทิศ 90 ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท บ้านเศรษฐกิจ จำกัด และ บริษัทนักลงทุนในเครืออัลไล ในสัดส่วน 51:49 เท่ากัน โดยโครงการดังกล่าวเป็นคอมมูนิตี้มอลล์แบบเปิด มีพื้นที่รวมกว่า 20,000 ตารางเมตร พื้นที่ขายประมาณ 11,000 ตารางเมตร ภายในโครงการประกอบด้วย Lotus's Go Fresh Super Market, ร้านอาหาร, Fitness และร้านค้าต่างๆ มากมาย ที่ตอบโจทย์ Lifestyle ครอบครัวรุ่นใหม่ และเด็กนักเรียน นักศึกษา คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายเดือนก.ค.2566 และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบได้ในเดือนส.ค.2566

ทั้งนี้ โครงการ “Village Hub” (วิลเลจ ฮับ ประชาอุทิศ) เป็นโครงการค้าปลีกแห่งที่ 13 ของอัลไล จากเดิมที่มี ศูนย์การค้าซีดีซี คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์, เดอะคริสตัล (เอกมัย-ราชพฤกษ์-ชัยพฤกษ์), เพลินนารี่, เดอะ ซีน (ทาวน์อินทาวน์), แอมพาร์ค (จุฬา), อมอรินี่, สัมมากร (รามคำแหง-รังสิต-ราชพฤกษ์) และกาดฝรั่ง-หางดง เชียงใหม่ ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นโครงการค้าปลีกแรกที่อัลไลลงทุนนอกกองรีท และจับมือร่วมกับกลุ่มบ้านเศรษฐกิจ เป้าหมายของบริษัทฯ ต้องการขยายธุรกิจค้าปลีกในรูปแบบดังกล่าวร่วมกับกลุ่มบ้านเศรษฐกิจ ไปในพื้นที่ย่านชานเมือง อีก 2 รวมเป็น 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 700 ล้านบาท

“ที่เลือกปักหมุดโครงการ Village Hub ในซอยประชาอุทิศ 90 เพราะมองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจ เนื่องจากเป็นย่านที่กําลังเติบโต (upcoming area) ที่ประกอบด้วยกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ที่มีกําลังซื้อสูง มีโครงการบ้านจัดสรรอยู่จำนวนมาก และกําลังก่อสร้างใหม่อีกหลายโครงการ นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ศูนย์รวมการศึกษา ที่มีโรงเรียนขนาดใหญ่อยู่หลายแห่งด้วย” นายกวินทร์ กล่าวทิ้งท้าย