นายธีรพงศ์ นคราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส ซี แกรนด์ จำกัด มองว่า ภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านจะสามารถเติบโตได้ตามคาดการณ์ของสมาคม ส่วนการแข่งขันเชื่อว่าลูกค้ายังมีความต้องการสร้างบ้านใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 บริษัทฯมีแผนรุกตลาดรับสร้างบ้านโดยใช้จุดแข็งด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมบ้านแบบครบวงจรให้เป็นบ้านหรูอัจฉริยะ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Smart Vision - Smart Living” โดยเน้นความสะดวก, สบาย, ปลอดภัย, ให้ความบันเทิง และประหยัดพลังงาน ผ่านการพัฒนาและต่อยอดวงการรับสร้างบ้านด้วย “Intelligent Home” ผสานเทคโนโลยี Smart Device เข้ากับตัวบ้าน อาทิ ระบบการเก็บข้อมูล NAS System) อุปกรณ์ Smart Device และระบบ Horne Automation ทำให้บ้านทุกหลังของ SC GRAND เชื่อมต่อด้วยเครือข่ายอินเตอร์เน็ต สามารถสั่งงานบ้านได้รวดเร็วจากทุกที่ผ่านสมาร์ทโฟน

เสริมด้วยการใช้กระจก Energy Green Glass ชนิดพิเศษ, ใช้ผนังภายนอกกันร้อนที่หนากว่าการ สร้างบ้านทั่วไป, เสริมฉนวนกันความร้อนเป็นพิเศษทั้งให้แผ่นหลังคาและบนฝ้า และเตรียมพร้อมสำหรับ ระบบ Solar Cell และรองรับรถยนต์ระบบไฟฟ้า พร้อมมั่นใจในคุณภาพและความแข็งแรงของบ้านทุก หลังด้วยโครงสร้างกึ่งสำเร็จรูป จากโรงงานที่ได้มาตรฐาน จึงกล้ารับประกันโครงสร้างนาน 20 ปี และการบริการหลังการขายให้กับลูกค้าที่มีที่ดินอยู่ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล รวมไปถึงจังหวัดใกล้เคียง

เพื่อมอบความพึงพอใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบ เพื่อให้ “บ้าน มั่นคง อยู่สบาย และประหยัดพลังงาน” อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งทั้งหมดนี้ดูแลโดยทีมงานที่มีประสบการณ์เชี่ยวชาญในงานก่อสร้างมาตรฐานระดับสากล มากกว่า 30 ปี ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรับสร้างบ้าน

สำหรับในปีนี้ SC GRAND กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 3  โดยตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 300 ล้านบาท คาดว่าเติบโตได้จากปีก่อนราว 20% และเป็นยอดขายที่เติบโตจากปีแรกถึง 3 เท่า โดยบ้านแบบเดอะแกรนด์ ระดับราคา 8-23 ล้านบาท ยังคงเป็นสินค้าหลักที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้า ปัจจุบัน SC GRAND มีแบบบ้านให้ลูกค้าเลือกสร้างกว่า 20 แบบ ราคาตั้งแต่ 3.5 - 25 ล้านบาท