รังสิต ทำเลที่มีทั้งแหล่งงานอุตสาหกรรมทางทิศเหนือของกรุงเทพ เป็นที่ตั้งของสถาบันการศึกษาชั้นนำ และยังเป็นทำเลที่อยู่อาศัยที่รองรับการขยายตัวของเมืองจากกรุงเทพชั้นนอกฝั่งทิศเหนือและจากปทุมธานี ทำให้เป็นย่านยอดนิยมในการอยู่อาศัยอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้

การขยายตัวและการเติบโตของรังสิต

         ในช่วง 15-20 ปีก่อน รังสิตเป็นเมืองรองรับการขยายตัวของกรุงเทพ ที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยแนวราบที่ขยายตัวมาจากเมืองชั้นนอกมาอยู่ชานเมือง รองรับการเดินทางของชานเมืองด้วยทางด่วนเส้นสำคัญอย่าง โทลเวย์ดอนเมือง และ ถนนกาญจนาภิเษกวงแหวนรอบนอก ซึ่งเรียกว่าเป็น Commuter town หรือเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่ผู้คนจะเดินทางจากชานเมืองไปทำงานในเมืองชั้นใน

         แต่ปัจจุบันรังสิตมีความเป็นเมืองสูงขึ้น ด้วยการขยายตัวของเมือง ทำให้เกิดการพัฒนาทั้งศูนย์การค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกหลายแห่ง ชุมชนเมืองมีการขยายตัวออกไปจนถึงบริเวณรังสิต–นครนายกอย่างหนาแน่น มีสิ่งอำนวยความสะดวกเกิดใหม่ รวมถึงมีความผสมผสานทั้งที่อยู่อาศัยแนวราบและแนวสูง ทำให้รังสิตไม่ได้เป็น Commuter town อีกต่อไป แต่กลายเป็น Compact neighborhood ที่มีความครบครันในตัวเอง

         หากดูการขยายตัวของเมืองผ่านภาพถ่ายทางดาวเทียม เปรียบเทียบระหว่างปี 2012 และปี 2022 จะเห็นว่าในปี 2012 ที่ดินที่ยังไม่มีการใช้ประโยชน์ (สีฟ้า) จะมีประปรายบริเวณรังสิต - คลองรังสิตตอนต้น ยังเหลือพื้นที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์หนาแน่นในช่วงปลายคลองรังสิต - ถนนกาญจนาภิเษก แต่เมื่อมาดูในปี 2022 บริเวณคลองรังสิตถูกพัฒนาที่ดินจนเกือบเต็มพื้นที่ สะท้อนการขยายตัวของเมืองบริเวณรังสิตแบบ Linear Settlement ที่ขยายออกไปตามแนวถนนรังสิต-นครนายกอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปี

รังสิต - คลอง 1 ต้นขั้วความเจริญของรังสิต

         รังสิต - คลอง 1 เป็นทำเลที่มีความได้เปรียบในการเดินทางเหนือกว่าทำเลอื่นในคลองรังสิต เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเชื่อมต่อของถนนสำคัญทั้ง โทลเวย์ดอนเมือง, ถนนพหลโยธิน และถนนรังสิต-ปทุมธานี เพราะเป็นที่รู้กันว่าเมื่อชุมชนที่อยู่อาศัยแนวราบขยายตัว สิ่งที่ตามมาคือปริมาณการจราจรที่หนาแน่น การได้อยู่ใกล้จุดตัดของถนนเส้นสำคัญ จึงเป็นศักยภาพการเดินทางที่ดีกว่านั่นเอง

         ข้อมูลจากสำนักอำนวยความปลอดภัย, กรมทางหลวง 2565 พบว่าปริมาณการจราจรบนถนนรังสิต-นครนายก เฉลี่ยสูงถึง 190,000-200,000 คันต่อวัน เมื่อดูปริมาณการจราจรจาก google traffic จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า 8.00 น. การจราจรบนถนนรังสิต-นครนายก จะหนาแน่นอย่างมากช่วงบริเวณรังสิต-คลอง2 และช่วงเวลาเร่งด่วนเย็น 18.00 น. จะหนาแน่นอย่างมากบริเวณถนนรังสิต-นครนายก ตอนต้นช่วงขาออก และถนนรังสิต-นครนายกขาเข้า บริเวณรังสิต-คลอง4 ซึ่งเป็นย่านที่เชื่อมต่อกับทางด่วนสำคัญทั้ง 2 เส้นทาง ดังนั้นทำเลรังสิต - คลอง 1 จึงเป็นทำเลที่ไม่ต้องไปเผชิญกับปริมาณการจราจรเหมือนกับทำเลอื่นๆ ในคลองรังสิตนั่นเอง

รังสิต-คลอง 1 ใกล้ Center of Rangsit

         ถึงแม้รังสิตจะมีการขยายตัวของเมืองต่อเนื่องหลายสิบปีที่ผ่านมา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจุดศูนย์กลางของรังสิตที่เป็นทั้ง Lifestyle center และ Hub of Transit มาอย่างยาวนาน คือบริเวณรังสิต-คลองหนึ่ง หรือบริเวณศูนย์การค้า ZPELL ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของรังสิต และนับวันก็ยิ่งมองหาที่ดินและที่อยู่อาศัยในทำเลนี้ได้ยากขึ้นทุกที เพราะมีการพัฒนาจนเกือบเต็มพื้นที่ และยังใกล้กับแม่เหล็กขนาดใหญ่อย่าง

  • ZPELL Rangsit และ Futurepark Rangsit ที่มีปริมาณผู้ใช้บริการศูนย์การค้า เฉลี่ย 157,000 คนต่อวัน มีพื้นที่ก่อสร้างรวมกันกว่า 600,000 ตร.ม. พื้นที่เช่าทั้งหมด 295,000 ตร.ม. และพื้นที่ขายทั้งหมด 215,000 ตร.ม. รวมห้างร้านชั้นนำกว่า 1,100 ร้านค้า เมื่อรวมทั้ง 2 ศูนย์การค้าด้วยกัน ก็นับเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเลยก็ว่าได้
  • Major Cineplex Ransit ศูนย์การค้าในรูปแบบ Entertainment Complex ที่ปักหลักมาอย่างยาวนานในทำเล และยังเป็นยุทธศาสตร์สำคัญสำหรับการเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทางของทำเลรังสิตอีกด้วย
  • IKEA Rangsit โครงการขนาดใหญ่ที่ยังรอการพัฒนาหากมีการปรับผังการใช้ประโยชน์ที่ดิน ตั้งอยู่บริเวณจุดตัดรังสิต-นครนายก พื้นที่กว่า 1,000 ไร่
  • Central M อีกหนึ่งโครงการที่รอการปรับผังการใช้ประโยชน์ที่ดินเช่นกัน ตั้งอยู่บริเวณที่ดินโรงงานทอผ้าไทยเมล่อน ขนาดพื้นที่กว่า 600 ไร่

ผลตอบแทนค่าเช่าคอนโด “รังสิต-คลอง 1”

ผลตอบแทนค่าเช่าคอนโดย่าน “รังสิต - คลอง 1” มากน้อยขึ้นอยู่กับประเภทห้อง ห้องแบบสตูดิโอ ขนาด 21-23 ตารางเมตร ค่าเช่าอยู่ที่ 4,500-6,000 บาทต่อเดือน 1 ห้องนอน ขนาด 26-35 ตารางเมตร อัตราค่าเช่าอยู่ที่ 5,000-8,500 บาทต่อเดือน และ 2 ห้องนอน ขนาด 40-45 ตารางเมตร ค่าเช่าต่อเดือนอยู่ที่ 8,500-11,000 บาท คอนโดย่านนี้ปล่อยเช่าได้รับผลตอบแทน Rental Yield เฉลี่ย 6%-7.7% ต่อปี ราคาขายห้องมือสองเฉลี่ยอยู่ที่ 30,000-53,000 บาทต่อตารางเมตร Cap Gain เฉลี่ยอยู่ที่ 3%-4% ต่อปี

ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต - คลอง 1 “คอนโด เพื่อความสุขของคนรุ่นใหม่ในงบไม่เกินล้าน”

“ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต - คลอง 1” โครงการคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ในย่านรังสิต บนพื้นที่โครงการกว่า 100 ไร่ จาก บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาฯชั้นนำของไทย ที่ได้ตั้งใจรังสรรค์คอนโด แห่งนี้มาเพื่อสร้างความสุขให้คนรุ่นใหม่ในงบไม่เกินล้าน โดยโครงการนี้เป็นคอนโด Low-Rise 8 ชั้น จำนวน 50 อาคาร ซึ่งจะแบ่งออกเป็นกลุ่มอาคาร A- G และโซน D1-D2 เป็นพื้นที่ส่วนกลาง, อาคารจอดรถ, ร้านสะดวกซื้อ

โครงการ “ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต - คลอง 1” ออกแบบในแนวคิด "ไม่ใช่แค่คอนโด ... แต่คือ ความสุข"จุดเริ่มต้นของ "ชุมชนเมืองน่าอยู่" อำนวยความสะดวกด้วย Market Place ที่อยู่ติดด้านหน้าทางเข้าคอนโดของชาวลุมพินี รังสิต-คลอง 1 ใกล้ ฟิวเจอร์ พาร์ครังสิต จุดเชื่อมต่อทุกการเดินทาง

ความน่าสนใจของคอนโดโครงการนี้หลักๆ คงจะเป็นเรื่องของราคาที่ LPN ได้ทำห้องแบบ STUDIO ขนาด 21.5 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้นไม่ถึงล้านบาท ซึ่งเป็นราคาสบายกระเป๋า ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่วัยทำงานที่ต้องการซื้อคอนโดเป็นของตัวเองห้องแรกในงบไม่เกินล้าน และยังได้อาศัยอยู่บนทำเลดีใจกลางรังสิต โดยตัวโครงการตั้งอยู่ติดถนนเลียบคลองรังสิต ซอยรังสิต-นครนายก 28/1 (คลอง1) ซึ่งผู้อาศัยสามารถเข้า-ออกโครงการได้ 2 ทาง คือ ฝั่งถนนรังสิต-นครนายก และฝั่งซอยวัดธรรมสุดใจ ซึ่งเป็นเส้นทางที่วิ่งทะลุตัดออกไปซอยพหลโยธิน 94 ฝั่งถนนวิภาวดี-รังสิต ได้เช่นกัน

มาลองอัพเดทข้อมูลล่าสุดของโครงการ “ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต - คลอง 1” ตอนนี้โครงการได้เริ่มเปิดขายในโซน F และ โซน G  ซึ่งทั้ง 2 โซนนี้จะตั้งอยู่ตรงทางเข้าโครงการฝั่งซอยวัดธรรมสุดใจ เป็น 2 โซนสุดท้ายของโครงการที่เปิดขายรวม 16 อาคาร จำนวน 2,928 ยูนิต

โดยโครงการก็แบ่งการขายออกเป็นโปรโมชั่น 2 แบบ คือ สำหรับคนที่สนใจอยากซื้ออยู่อาศัยเอง จะอยู่ที่โซน G จุดเด่น คือ เป็นโซนที่อยู่ติดกับทางเข้า-ออกโครงการฝั่งซอยวัดธรรมสุดใจ ซึ่งรอบๆ โครงการมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดสด ส่วนคอนโดในโซน F โครงการได้เปิดขายห้องพร้อมกับโปรโมชั่น แคมเปญนักลงทุน โดยการันตีผลตอบแทน 8% นาน 5 ปี* จึงเหมาะกับกลุ่มนักลงทุน ที่อยากซื้อคอนโดไว้ปล่อยเช่าเพื่อสร้างรายได้แบบสม่ำเสมอนั่นเอง

“ช้อปปิ้ง – ทำงาน – เดินทาง” ใช้ชีวิตง่ายๆ ใจกลาง “รังสิต”

“ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต - คลอง 1” ตัวโครงการตั้งอยู่บนทำเลรังสิตคลอง 1 ใกล้กับศูนย์รวมความคึกคักในย่านรังสิต ใกล้ห้างสรรพสินค้าอย่าง ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต- ZEPLL, บิ๊กซี,  โฮมโปร, เมเจอร์รังสิต, โลตัส และแมคโคร และยังมีทั้งโรงพยาบาล, ร้านอาหาร, โรงเรียนนานาชาติและมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกด้วย

ส่วนการเดินทางในย่านนี้ ต้องบอกว่าสะดวกมากทั้งการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว เพราะอย่างที่บอกไปว่าโครงการนี้สามารถเข้า-ออกได้ 2 ทาง ทำให้การเดินทางทั้งเข้าเมือง หรือออกนอกเมืองไปฝั่งนิคมนวนคร ผ่านถนนรังสิต-นครนายกก็สะดวกมาก เพราะไม่ต้องรอกลับรถ หรือถ้าต้องการหลีกเลี่ยงเส้นทางรถติดได้ในช่วงเวลาเร่งด่วนได้ โดยผู้อาศัยในโครงการนี้สามารถใช้เส้นทางซอยวัดธรรมสุดใจ เพื่อทะลุตัดออกไปซอยพหลโยธิน 94 ฝั่งถนนวิภาวดี-รังสิต และยังใกล้กับทางขึ้นทางด่วนโทลเวย์ ซึ่งเป็นทางด่วนสายหลักที่จะวิ่งตรงเข้าสู่ใจกลางเมือง อย่างเพลินจิต, สีลม, สาทร ได้อีกด้วย

และการเดินทางด้วยรถสาธารณะ จากโครงการมีความสะดวกมาก เพราะในตัวโครงการมีรถสองแถววิ่งรับส่งตามจุดสำคัญ และยังมีรถสองแถววิ่งบริการรับ-ส่งจากโครงการตรงไปฟิวเจอร์พาร์ค เพื่อเชื่อมต่อที่สถานีรถตู้ หรือรถเมล์ ส่วนทางเข้าทั้ง 2 ฝั่ง ก็มีวินมอเตอร์ไซค์ ที่จะคอยบริการรับส่งลูกบ้านไปตามจุดต่างๆ ได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

สำหรับคนที่ต้องการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า จากโครงการ “ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต - คลอง 1” จะอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีแดงที่สถานีรังสิต อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 4.3 กม. หรือจะออกด้านหลังโครงการ ไปฝั่งถนนลำลูกกา ซึ่งก็จะสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-คูคต) ได้ที่สถานีคูคต ซึ่งจุดนี้จะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 8 กม.

“ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต - คลอง 1” เป็นอีกหนึ่งคอนโดที่น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะตอบโจทย์ทั้งคนทำงานในเมือง และทำงานในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมนวนครให้สามารถใช้ชีวิตใกล้เมืองรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี


สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียง

ห้างสรรพสินค้า

·   7-11 : อาคาร D1

·   Market Place: หน้าทางเข้าโครงการ

·   ตลาดน้ำนครรังสิต : 350 ม.

·   เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ : 2.3 กม.

·   ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต , ZPELL : 2.3 กม.

·   เทสโก้ โลตัส : 3 กม.

·   เซียร์ รังสิต : 4.8 กม.

·   โบ๊เบ๊ทาวเวอร์ รังสิต : 8 กม.

·   บิ๊กซี รังสิต : 8.1 กม.

·   Makro : 9.7 กม.

·   สถาบันธัญญารักษ์ : 1.8 กม.

สถานศึกษา

·   ม.รังสิต : 7.4 กม.

·   ม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ศูนย์รังสิต : 7.8 กม.

·   ม.กรุงเทพ : 8.1 กม.

·    ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต : 11.5 กม.

ศูนย์การแพทย์

·   รพ.เปาโล : 2.3 กม.

·   รพ.ปทุมเวช : 4.6 กม.

·   รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ : 11.7 กม.

·   ดรีมเวิลล์ : 6.5 กม.

เปิดห้องใหม่โซน G “ฟรีเฟอร์-ฟรีโอน” ลากกระเป๋าพร้อมเข้าอยู่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบ 

มาดูกันที่โซน G ซึ่งเป็นโซนใหม่ที่โครงการเพิ่งเปิดขาย ในราคาเริ่มต้นไม่ถึงล้านบาท จุดเด่นคือเป็นห้องพร้อมอยู่ โดยในเดือนมีนาคมนี้มาพร้อมกับโปรโมชั่นฟรีเฟอร์นิเจอร์ ฟรีค่าธรรมเนียมโอนฯ

มีห้อง 3 ขนาด คือ

  • แบบ STUDIO            21.5 ตร.ม.
  • แบบ 1 ห้องนอน           26 ตร.ม.
  • แบบ CONNECT          43.0 ตร.ม.

โดยโซน G จะมีทั้งหมด 8 อาคาร ถ้าดูจากแปลนจะเห็นว่า ห้องส่วนใหญ่ของอาคาร G2- G7 จะเป็นแบบห้อง STUDIO ขนาด 21.5 ตร.ม. ส่วนอาคารG1 ที่อยู่ตรงใกล้พื้นที่สวนส่วนกลาง และอาคาร G8 จะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26 ตร.ม. ส่วนลูกค้าที่ต้องการห้องใหญ่ ตอนนี้เป็นการขายเปิดโซนใหม่ก็สามารถเลือกดูห้องแบบ CONNECT กันได้

ทางด้านสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ พื้นที่หลักจะอยู่ในโซน D ซึ่งเป็นศูนย์รวมของพื้นที่ส่วนกลาง อาทิ อาคารจอดรถ คิดเป็น 30%, ห้องสมุด, ห้องฟิตเนส, สนามฟุตซอล, สนามบาสเกตบอล, จุดจอดจักรยาน, 7-Eleven มี Club House, สระว่ายน้ำระบบเกลือ สวนสาธารณะ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยมีรปภ. มี CCTV และผ่านเข้าออกด้วยระบบ Key Card Access

สำหรับผู้ที่สนใจ “ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต - คลอง 1” คอนโดใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกด้วย Market Place อยู่ติดด้านหน้าทางเข้าโครงการ ใกล้จุดเชื่อมต่อ ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ในราคาไม่เกินล้าน อย่าลืมเข้าไปดูรายละเอียดเพื่อรับสิทธิ์พิเศษเพิ่มเติม ที่ https://bit.ly/3XllzMQ

หรือติดต่อสำนักงานขาย โทร. 084-874-2897


ลุมพินี ทาวน์ ชิป รังสิต-คลอง 1

รายละเอียดโครงการ

ลุมพินี ทาวน์ ชิป รังสิต-คลอง 1

ประเภททรัพย์สิน
คอนโดฯ
เจ้าของโครงการ
บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

รายละเอียดโครงการ