แม้จะขยายจักรวาล ORIGIN Multiverse สร้างการเติบโตแบบพหุจักรวาล แตกธุรกิจใหม่ออกไปไกลหลากหลายธุรกิจ แต่การพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ซึ่งเป็น “ก้าวแรก” ที่ทำให้ชื่อของบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เป็นที่รู้จักในวงการอสังหาริมทรัพย์ ก็ยังเป็นสิ่งที่ทีมงานออริจิ้นใส่ความตั้งใจกันเกินร้อยอยู่เสมอ ทุกโครงการในเครือล้วนผ่านกระบวนการคิดอย่างเข้มข้น ตั้งแต่การศึกษา Customer Insight การคัดเลือกทำเลศักยภาพใกล้รถไฟฟ้า การออกแบบฟังก์ชันที่ตอบสนองความต้องการของคนในแต่ละทำเล เพื่อให้แน่ใจว่าทุกโครงการที่อยู่อาศัยของออริจิ้นสามารถครองใจคนได้ทุกกลุ่ม ทุกเจเนอเรชัน


ผลลัพธ์ของความทุ่มเทเหล่านี้ก็ได้รับการพิสูจน์ด้วยรางวัลการันตีต่อเนื่องหลายปี ทั้งในเวทีระดับประเทศและเวทีระดับนานาชาติ เช่นเดียวกันกับปีนี้ที่ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ยังคงรักษามาตรฐานคว้ารางวัลมาเพิ่มอีกถึง 3 รางวัลรวดส่งท้ายปี 2565

เกรียงไกร กรีบงการ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ตัวแทนขึ้นรับรางวัล BCI Asia Top 10 Developers Awards 2022” เล่าว่า รางวัล BCI Asia Awards เป็นรางวัลระดับนานาชาติที่จัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี เพื่อประกาศเกียรติคุณให้แก่บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง จากทั้งหมด 7 ประเทศในโซนเอเชีย ได้แก่ ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงค์โปร์, เวียดนาม และประเทศไทย

โดยปีนี้ออริจิ้นได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 อันดับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ดีเด่น ด้วยผลงานออกแบบโครงการที่โดดเด่น มีคุณภาพ และคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจาก 3 โครงการ ได้แก่ ดิ ออริจิ้น อี 22 สเตชั่น (The Origin E22 Station), ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ ลาดพร้าว อินเตอร์เชนจ์ (Origin Plug & Play Ladprao Interchange) และโซโห แบงค็อก รัชดา (SOHO Bangkok Ratchada) ซึ่งคอนโดมิเนียม 2 โครงการหลัง ได้คงเอกลักษณ์ “คอนโดสไตล์ออริจิ้น” กับห้องพักดีไซน์ 2 ชั้นแบบ Duo Space ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอย ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถปรับฟังก์ชันภายในห้องได้ดั่งใจ พร้อมพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่รองรับทั้งการทำงานและการพักผ่อน

ยิ่งกว่านั้น ปีนี้นับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ที่ชื่อของ “ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” ได้รับการประกาศบนเวทีอันทรงเกียรตินี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการพัฒนาออกแบบโครงการต่างๆ ด้วยความใส่ใจและเข้าใจ ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคในยุคใหม่ได้ดีอยู่เสมอ  

ขณะเดียวกัน บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ อีกหนึ่งบริษัทในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ก็สามารถคว้า 2 รางวัลจากเวทีระดับประเทศ ซึ่งสมสกุล แสงสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานออกแบบผลิตภัณฑ์  บริษัท ออริจิ้น​ พร็อพเพอร์ตี้​ จำกัด​ (มหาชน) พร้อมด้วย ​กิตติชัย อัศวเกศมรกต ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จํากัด ร่วมรับรางวัล และเล่าถึงความภูมิใจครั้งนี้ว่า โครงการออริจิ้น ทองหล่อ เวิลด์ (Origin Thonglor World) เมกะโปรเจกต์ใหม่ใจกลางเมือง พื้นที่ใช้สอยกว่า 200,000 ตร.ม. มูลค่าโครงการมากถึง 15,000 ล้านบาท ได้รับรางวัล Best Urban Lifestyle Development” จากเวทีคุณภาพ PropertyGuru Thailand Property Awards 2022 สะท้อนการออกแบบและพัฒนามิกซ์ยูสคอมมูนิตี้ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ของคนเมืองได้อย่างครบวงจร สามารถตอบโจทย์ทั้งการอยู่อาศัย การทำงาน และการพักผ่อน ทั้งยังเป็นโครงการเดียวในประเทศไทยที่มี Universal Investment Property (UIP) หรือการลงทุนที่รวมอสังหาริมทรัพย์หลายรูปแบบมารวมกัน แล้วบริหารโดยทีมงานมืออาชีพ สร้างผลตอบแทนระยะยาวให้กับผู้ถือครอง

อีกรางวัลที่สำคัญไม่แพ้กัน คือรางวัล FIABCI - Thai Prix D' Excellence Awards 2022” จัดโดยสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์สากล ซึ่งมีสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด เป็นตัวแทนขึ้นรับรางวัล ที่บริษัทสามารถคว้ารางวัลโครงการอสังหาริมทรัพย์ดีเด่นประเภท Residential Condominium จากพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ (Park Origin Thonglor) โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ขนาดใหญ่ ใจกลางทำเล CBD มูลค่าโครงการกว่า 12,000 ล้านบาท ซึ่งได้รับการออกแบบอย่างประณีตเหนือกาลเวลา ผสมผสานดีไซน์เอกลักษณ์ระดับโรงแรม ทั้งยังรักษาต้นไม้เก่าแก่บนพื้นที่เดิมซึ่งมีอายุราว 60 ปี ร่วมกับพันธุ์ไม้อื่นๆ ภายในสวนสีเขียวขนาดใหญ่ถึง 2 ไร่ ให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพท่ามกลางธรรมชาติได้อย่างลงตัว

นอกจากรางวัลแห่งความภูมิใจเหล่านี้แล้ว ยอดขายตลอดทั้งปี 2565 ที่มีแนวโน้มเป็นไปตามเป้าหมาย ก็เป็นอีกหนึ่งรางวัลสะท้อนความไว้วางใจจากผู้บริโภค ที่ทำให้ทีมงานออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ มีแรงใจพร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองบนเส้นทางอสังหาริมทรัพย์ มุ่งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้บริโภคต่อไป