“ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” จับมือ “ม.หอการค้าไทย” ร่วมลงนาม MOU ปั้นโครงการ “Origin UTCC Valley” บ่มเพาะคน Gen Z เติมเต็มวงการอสังหาฯ ผสานความร่วมมือ 3 ด้าน พัฒนาหลักสูตรวิชาการ-เปิดพื้นที่ปฏิบัติงานจริง-มอบโอกาสบุคลากรออริจิ้นเรียนปริญญาและหลักสูตรระยะสั้น เดินหน้ายกระดับศักยภาพคนรุ่นใหม่ พร้อมรับมือทุกความท้าทายในโลกอนาคต

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (UTCC) ในการดำเนินโครงการออริจิ้น ยูทีซีซี วัลเลย์ (Origin UTCC Valley) เพื่อสร้างความร่วมมือใน 3 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านวิชาการ ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน แบ่งปันองค์ความรู้และประสบการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์จากทีมงานมืออาชีพ เพื่อบ่มเพาะบุคลากรรุ่นใหม่เติมเต็มวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย 2.ด้านการฝึกปฏิบัติ เปิด Co-Working Space ให้คน Gen Z ได้มีพื้นที่สร้างสรรค์ผลงาน และมีโอกาสร่วมฝึกปฏิบัติงานจริงกับทีมงานมืออาชีพ และ 3.ด้านการพัฒนาบุคลากร เปิดโอกาสให้บุคลากรของออริจิ้นได้เข้าศึกษาในระดับปริญญา หลักสูตรระยะสั้น และเข้าร่วมกิจกรรมทางวิชาการต่างๆ ของมหาวิทยาลัย

“คน Gen Z จะกลายเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรในอนาคตอันใกล้ บุคลากรกลุ่มนี้จึงเป็นที่ต้องการของทุกองค์กร ซึ่งออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ก็เป็นองค์กรที่เต็มไปด้วยพนักงานคนรุ่นใหม่ และให้โอกาสคน Gen Z ได้แสดงศักยภาพ จนทำให้เราเป็นอีกหนึ่งแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่ครองใจกลุ่มคน Gen Z มากที่สุด เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาเอกชนชั้นนำที่สร้างผู้ประกอบการ SMEs & Startup และบุคลากรทางวิชาชีพสู่ภาคธุรกิจมาอย่างยาวนาน เราหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยบ่มเพาะคน Gen Z สายเลือดใหม่มาช่วยสร้างมิติใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายพีระพงศ์ กล่าว

รศ.ดร. ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มุ่งสู่การเป็น Practice-University ที่ส่งเสริมความรู้และพัฒนาทักษะเชิงปฏิบัติการแก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี-ปริญญาโท ให้มีความพร้อมในการเข้าสู่โลกแห่งการทำงาน และเป็นผู้ประกอบการที่สามารถใช้นวัตกรรมและดิจิทัลในการประกอบธุรกิจ หรือ IDE (Innovation Driven Entrepreneurship) ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้ร่วมมือกับออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ดำเนินโครงการ Origin UTCC Valley โดยมหาวิทยาลัยจะร่วมให้คำปรึกษาและพัฒนาหลักสูตร ถ่ายทอดองค์ความรู้ บูรณาการระหว่างภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อให้นักศึกษามีทักษะความสามารถ พร้อมจะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยในอนาคต

“โควิด-19 เป็นอีกบทพิสูจน์ที่ทำให้เห็นว่าทุกคนกำลังเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทุกองค์กรจึงต้องเตรียมความพร้อมให้บุคลากรสามารถรับมือกับทุกความท้าทายได้ในอนาคต เราเชื่อว่าโครงการ Origin UTCC Valley นี้จะเพิ่มขีดความสามารถ และช่วยให้นักศึกษาของเราเดินทางสู่เป้าหมายทางอาชีพได้อย่างมั่นคง ควบคู่กับการพัฒนาบุคลากรคุณภาพที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับภาคธุรกิจไทย” รศ.ดร. ธนวรรธน์ กล่าว

สำหรับบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย
1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย (Residential Development Business) พัฒนาคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรมาแล้ว 112 โครงการ (ณ สิ้นไตรมาส 3/2565) เช่น แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น (Park Origin), โซ ออริจิ้น (So Origin), ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ (Origin Plug & Play), ไนท์บริดจ์ (Knightsbridge), นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill), ออริจิ้น เพลส (Origin Place), ดิ ออริจิ้น (The Origin), เคนซิงตัน (Kensington), แฮมป์ตัน (Hampton), ออริจิ้น เพลย์ (Origin Play), บริกซ์ตัน (Brixton) และ บริทาเนีย (Britania) รวมมูลค่าโครงการกว่า 172,000 ล้านบาท

2.ธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income Business) เช่น โรงแรม เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ ค้าปลีก

3.ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์

และ 4.ธุรกิจเมกะเทรนด์ระยะยาว (Mega Trends) กลุ่มธุรกิจใหม่ที่มีแนวโน้มเติบโตในระยะยาว เช่น ธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจเฮลท์แคร์ ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ธุรกิจพลังงาน ฯลฯ เพื่อยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตของผู้บริโภคแบบครบวงจร