กลุ่มออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ สบช่องโควิด - 19 คลาย ต่างชาติย้ายฐาน - ท่องเที่ยวไทยเริ่มฟื้นดันแบรนด์ “ชามา” รุกเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ มุ่งเป้าหมายขึ้นแท่นผู้นำ เปิดแผนเพิ่มอีก 9 แห่งจากปัจจุบัน 6 แห่งเพื่อขยายเป็น 15 แห่งในประเทศไทย ภายในปี 2568 พร้อมเปิดรับพันธมิตร ชี้จุดเด่นเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับการสร้างกำไรของนักลงทุน

นายยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ภาพรวมธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ว่ามีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยยังเติบโตได้ต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 20% ในส่วนประเทศไทยปัจจุบันมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยสูงกว่า 50%  โดยเฉพาะกับกลุ่มตลาดบนที่เป็นนักธุรกิจที่เดินทางเข้ามาทำงานและพำนักในประเทศไทย ซึ่งที่พักแบบเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์จะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

โดยออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ ได้ซื้อกิจการธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ภายใต้แบรนด์ “ชามา” (Shama) จากบริษัทในฮ่องกงมาตั้งแต่ปี 2553 และขยายธุรกิจมาอย่างต่อเนื่องทั้งในไทยและอีกหลายประเทศ ปัจจุบันชามาเปิดให้บริการในประเทศไทยแล้ว 6 แห่ง ได้แก่ 1.ชามา สุขุมวิท กรุงเทพฯ 2.ชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ 3.ชามา สุขุมวิท 39 กรุงเทพฯ 4.ชามา เย็นอากาศ กรุงเทพฯ 5.ชามา เพชรบุรี 47 กรุงเทพฯ และ 6.ชามา เอกมัย กรุงเทพฯ รวมทั้งยังมีอีก 10 แห่งในฮ่องกงและจีน

ทั้งนี้เห็นโอกาสการขยายธุรกิจในไทยรองรับกลุ่มนักธุรกิจต่างชาติที่เข้ามาพำนักระยะยาวเพื่อทำงาน รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติและชาวไทยที่ต้องการพักในระยะสั้น 5-14 วัน สำหรับธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ มีจุดเด่นที่ต้นทุนบริหารจัดการค่อนข้างต่ำทำให้มี Gross Operation Profit ระดับ 60 – 70%

ขณะที่ไทยส่วนใหญ่จะยังไม่มีแบรนด์และหลายทำเลในกรุงเทพฯ มีศักยภาพน่าสนใจในการทำเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ เช่น อารีย์ พระโขนง เอกมัย อ่อนนุช พระราม 3 จึงมีแผนจะเปิดสาขาเพิ่มในไทยอีก 9 แห่ง จาก 6 แห่งในปัจจุบัน ให้เป็น 15 แห่งภายในปี 2568 โดยแผนที่จะขยายการร่วมลงทุนกับพันธมิตรที่สนใจ ที่ต้องการนำอสังหาฯ ที่ต้องการปรับปรุงและเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์เพื่อสร้างรายได้ที่มากขึ้น รองรับโอกาสทางธุรกิจที่กำลังฟื้นตัว ซึ่งปัจจุบัน “ชามา” มีการบริหารจัดการ 3 รูปแบบ คือ 

1.กลุ่มออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ ลงทุนเองทั้งหมด 

2.กลุ่มออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ บริหารร่วมกับผู้ที่ต้องการลงทุนในตลาดเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ (สร้างใหม่)  

3.กลุ่มออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ บริหารร่วมกับเจ้าของเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์เดิมที่ต้องการรีแบรนด์ หรือ ปรับปรุงสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ

อย่างไรก็ดีกลุ่มออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ พร้อมเปิดรับพันธมิตรและนักลงทุนที่สนใจทำธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ภายใต้แบรนด์ “ชามา” โดยจะให้คำปรึกษาในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ออกแบบ ก่อสร้าง ตกแต่งสถานที่ จนถึงการบริหารจัดการงานบริการ วางแผนการตลาด จัดหาฝึกอบรมพนักงาน และเชื่อมต่อด้านการตลาดร่วมกับเครือข่ายธุรกิจที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน