ไอคอนสยาม บุกหนักจัด 20 อีเว้นท์ใหญ่ตลอดเดือนธันวาคม ทุ่มงบ 200 ล้านบาท กระตุ้นธุรกิจริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในธีม “ICONSIAM Magical Enchanted Celebration” สร้างบรรยากาศแห่งความสุขให้คนไทย พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ผนึกกำลังความร่วมมือกับภาครัฐ พันธมิตรเอกชน ธุรกิจโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา และชุมชน ตอกย้ำสร้างมหาปรากฎการณ์งานเคาต์ดาวน์ระดับโลกอีกครั้งกับ Amazing Thailand Countdown 2023 ปักหมุดให้ไทยเป็นแลนมาร์ก “Global Countdown Destination” พร้อมสะกดทุกสายตาด้วยการแสดงพลุรักษ์โลกสุดยิ่งใหญ่ ตระการตาสว่างไสวบนโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยที่สุด หวังสร้างความสุข ความหวัง กลับสู่หัวใจคนไทยและคนทั่วโลกอีกครั้ง

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากภาคการท่องเที่ยวเป็นกลไกขับเคลื่อนหลักให้ระบบเศรษฐกิจฟื้นตัวได้ดี ดังนั้น เพื่อตอบรับแนวทางภาครัฐในการพลิกฟื้นภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ไอคอนสยาม ภายใต้กลยุทธ์การร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วน (Collaborate to Win) เตรียมจัดแคมเปญยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีในธีม ICONSIAM Magical Enchanted Celebration” เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความสุขให้คนไทยและต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยใช้งบประมาณกว่า 200 ล้านบาท จัดเตรียมอีเว้นท์ใหญ่และแคมเปญการตลาด 20 กิจกรรมตลอดทั้งเดือนธันวาคมนี้

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด 

            “โดยเฉพาะมหาปรากฎการณ์งานเคาต์ดาวน์ระดับโลก ไอคอนสยามได้ผนึกกำลังหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตรภาคเอกชน กลุ่มโรงแรม ผู้ประกอบการ และชุมชน ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างมหาปรากฏการณ์งานฉลองเพื่อต้อนรับศักราชใหม่อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา Amazing Thailand Countdown 2023” มอบเป็นของขวัญให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางเยือนประเทศไทยในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวช่วงปลายปี ซึ่งปีนี้ เป็นปีแรกของการฟื้นตัวจากภาวะวิกฤติโควิด-19 เราและพันธมิตรทุกหน่วยงานตั้งใจมากที่จะจัดงานเคาต์ดาวน์ครั้งนี้ให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา พร้อมดึงไฮไลท์ที่สุดของงาน ครั้งแรก!!! กับ Hybrid World Countdown สุดตระการตา ผสมผสานแสง สี เสียง และ Immersive Technology เชื่อมต่อโลกเสมือนเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง พร้อมสะกดทุกสายตาด้วยการแสดงพลุรักษ์โลกสุดยิ่งใหญ่บนโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยที่สุด เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยและกรุงเทพมหานครให้เป็นหนึ่งใน Global Countdown Destination” ที่ผู้คนจากทั่วโลกต้องมาเยือนและร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ไปกับคนไทยทุกๆ ปี” นายสุพจน์ กล่าว

นายสุพจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไตรมาสที่ 4 โดยเฉพาะเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นช่วงจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือเอเปคปี 2565 และเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ คาดการณ์ว่าประเทศไทยสามารถดึงดูดนักลงทุนและนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศได้มากกว่า 2 ล้านคน คิดเป็นมูลค่าเงินสะพัดหมุนเวียนกว่า 20,000 ล้านบาท ไอคอนสยามจะเป็นหนึ่งในกำลังหลักเพื่อเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจการค้าภายในประเทศของเรา เชื่อมั่นว่าจากแผนการตลาดที่วางไว้ในสองเดือนสุดท้ายนี้ จะช่วยให้ธุรกิจริมแม่น้ำเจ้าพระยาฟื้นตัวคึกคักรับช่วงซีซั่นได้เป็นอย่างดี เชื่อมั่นว่าจะสามารถดึงดูดให้ลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาใช้บริการหมุนเวียนในย่านนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสูงขึ้นถึงวันละ 100,000 – 130,000 คน ภายในสิ้นปี 2565 นี้

สำหรับงานฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “Amazing Thailand Countdown 2023” แลนด์มาร์กเคาต์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ของประเทศไทย จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ท่ามกลางทัศนียภาพริมแม่น้ำที่งดงามที่สุด ที่ผ่านมาได้ถูกถ่ายทอดสู่สายตาชาวโลกผ่านโซเชียลมีเดียและสำนักข่าวระดับโลก อาทิ CNN, BBC, AP, Reuter, ABC ฯลฯ ทั่วโลกต่างชื่นชมความงดงามของค่ำคืนแห่งการก้าวสู่ปีใหม่หม่บนโค้งน้ำเจ้าพระยา สายน้ำแห่งหัวใจของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คระดับประเทศที่สร้างชื่อเสียงระดับโลกให้กับประเทศไทยอย่างเต็มภาคภูมิ

ทั้งนี้ ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ไอคอนสยามยังได้จัดเต็มมหกรรมความสุขและความบันเทิงเอาใจนักท่อง เที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาเยี่ยมชม และเก็บภาพความประทับใจมากมาย อาทิ การประดับตกแต่งไฟต้นคริสต์มาส ในงาน ICONSIAM Bangkok Illumination 2022” ตั้งแต่วันนี้ – 5 ม.ค. 2566 ต้นคริสต์มาสรักษ์โลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ พลังงานสะอาดจาก Solar Cell นวัตกรรมใหม่ที่สอดรับกับนโยบายขององค์กร การประหยัดพลังงาน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศโลก พร้อมส่งมอบของขวัญปีใหม่ ในงาน ICONSIAM World of Gifts” มหกรรมอาณาจักรของขวัญจากทั่วทุกภาคในไทยและทั่วโลกกว่า 1,000,000 ชิ้น ระหว่างวันที่ 1 ธ.ค. – 9 ม.ค. 2566 รวมที่สุดของงานกิ๊ฟท์ที่ให้ทุกคนมาเลือกสรรของขวัญให้แก่คนพิเศษในปีใหม่นี้  และยังจัดเต็มโปรโมชั่นพิเศษในช่วงเทศกาลแห่งความสุข รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 8.5 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเพื่อมอบเป็นประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าอีกมากมายเช่นกัน อาทิ การแสดงระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย ‘ICONIC Multimedia Water Features’ รูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Empowering The Joy” จุดประกายรอยยิ้มใหม่ด้วยกล่องดนตรีแห่งความสนุก สะท้อนวัฒนธรรมดนตรีที่ครอบคลุมผู้คนทุกเจนเนอเรชั่นและการแบ่งปันประสบการณ์ความสุขร่วมกัน, งาน CineAsia 2022  งานอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับนานาชาติ ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 5 – 8 ธันวาคม 2565 ณ ทรู ไอคอน ฮอลล์ และอีกหนึ่งไฮไลต์พิเศษในวันส่งท้ายปีกับงาน “DISNEY IN CONCERT: A Magical Celebration 2022” ครั้งแรกในประเทศไทย การแสดงดนตรีบรรเลงเพลงประกอบภาพยนต์ดิสนีย์สุดไพเราะ โดยนักดนตรีของวงออร์เคสตราจากประเทศสหรัฐอเมริกากว่า 46 ชีวิต เพื่อบรรเลงบทเพลงให้ชาวไทยได้ซาบซึ้งและประทับใจ จำนวน 4 รอบการแสดง ในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2565 – 1 มกราคม 2566 ณ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม