ซีเนกซ์ พร็อพเพอร์ตี้​ หรือ​ ที่คุ้นเคยกันในนาม​ RK Property (อาร์เค พร็อพเพอร์ตี้​) ตอนนี้มี​โครงการ​ที่อยู่​ระหว่างการพัฒนา​ 6​ โครงการ และกำลังพัฒนา รอเปิดตัวภายในปีนี้ อีก 1 โครงการ ซึ่งโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในปัจจุบัน ทั้ง 6 โครงการ คือ 1.โครงการ ดิ ไอเฟล วงแหวนฯ รามคำแหง - มิสทีน 2.โครงการอาร์เค พาร์ค รามอินทรา - ซาฟารี 3.โครงการอาร์เค พาร์ค วัชรพล 4.โครงการเดอะ รักซ์ รามอินทรา - หทัยราษฎร์ 5.โครงการซีเนกซ์ พหลโยธิน - รามอินทรา 5 และโครงการปัจจุบัน โครงการที่ 6 เดอะรักษ์ (The RUX) รามคำแหง-กรุงเทพกรีฑา ราคาเริ่มเพียง 8.99 ล้านบาท บ้านเดี่ยวหรู 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ โครงการมีพื้นที่รวม 11 ไร่ 1 งาน 18.4 ตร.ว. จำนวน 49 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 550 ล้านบาท

โครงการเดอะรักษ์ (The RUX) รามคำแหง-กรุงเทพกรีฑา อยู่ติดถนนเลียบวงแหวนรอบนอกตะวันออก ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ใกล้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงก์ ใกล้รถไฟฟ้าโมโนเรล สายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) บริเวณสถานีศรีกรีฑาพร้อมเชื่อมต่อถนนสายสำคัญ เช่น ถ.สุขาภิบาล 3 ถ.รามคำแหง-ราษฎร์พัฒนา 

นายวรยุทธ กิตติอุดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีเนกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และบริษัท รุ่งกิจ เรียลเอสเตท จำกัด เผยว่า "การแข่งขัน​ในย่านนี้ ทั้งรามคำแหง​ - กรุงเทพ​กรีฑา​เดิม​ และที่ขยายมาถึง กรุงเทพ​กรีฑา​-ร่มเกล้า​ ยังคงดุเดือด โดยเฉพาะตลาดบ้านเดี่ยว​ ทางบริษัท​ฯ​ จึงมองหาช่องว่าง​​ เพื่อออกแบบบ้านที่ตอบ​โจทย์​ลูกค้า และในระดับราคาที่​จับต้องได้ โดยให้ความสนใจไปที่กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อในราคา 8 - 10 ล้านบาท​ อีกทั้งพบว่า​ทำเลนี้​ ตั้งแต่ศรีนครินทร์​ - กรุงเทพ​กรีฑา​ ยาวมาถึงร่มเกล้า​ ราคาบ้านเดี่ยวเปิดตัวใหม่มีระดับราคาสูงขึ้น​ 3-5% และโดยเฉพาะทำเลนี้​ รามคำแหง​-ราษฎร์​พัฒนา​ (ซอยมิสทีน)​ มีดีมานด์ ​ขยับขึ้นตัวสูงขึ้นมาจากปีที่แล้ว​ประมาณ​ 10% ในสินค้าประเภทบ้านเดี่ยว​​ ทาวน์​โฮม​ เรียกว่าโซนนี้ ยังคงเป็นโซนที่อยู่อาศัยบนทำเลตรงกลางระหว่าง​ เคหะร่มเกล่า-รามคำแหง-กรุงเทพ​กรีฑา​ "

ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมา (ปี 2020 - 2021) พบการเปลี่ยนแปลงของผู้คนในทำเลนี้ ทั้งการโยกย้ายที่อยู่ อย่างคนที่อยู่ในเมืองก็ย้ายมาอยู่นอกเมือง คนที่อยู่คอนโดมิเนียมก็ย้ายมาอยู่ทาวน์โฮม คนที่อยู่ทาวน์โฮมก็ขยับขยายย้ายมาอยู่บ้านเดี่ยว และในขณะเดียวกันคนที่อยู่บ้านเดี่ยวในโครงการหมู่บ้าน ก็ย้ายออกมาหาบ้านเดี่ยวที่หลังใหญ่ขึ้น ที่ที่มีพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น

3 painpoint ที่สำคัญที่เกิดขึ้นในช่วงล็อคดาวน์ เนื่องมากจากสถานการณ์ COVID-19 ที่นำมาสู่ 3 แนวคิดในการพัฒนาและออกแบบบ้านในรูปแบบใหม่ 
1) การทำงานที่บ้าน (Work from Home) ในช่วง​ COVIID-19​ ทำให้คอบครัวที่มีสมาชิกในคอบครัวจำนวนมาก อาทิ 4-5 คนขึ้นไป เริ่มรู้สึกอึดอัด คับแคบ​ กับบ้านที่มีอยู่ ที่ดูจะเล็กเกินไป จึงเป็นที่มาของการออกแบบบ้านให้มีพื้นที่กว้าง และมากเพียงพอกับสมาชิกภายในบ้าน 
2) การที่เด็กๆ ต้องเรียน และทำกิจกกรมที่บ้าน ช่วงล็อคดาวน์ จากสถานการณ์ COVID-19 บ้านที่ไม่มีพื้นที่ในการทำกิจกรรม ก็ทำให้เด็กๆ รู้สึกอึดอัด ทำให้เกิดความต้องการบ้านที่มีพื้นที่รอบบ้านที่มากขึ้น จึงเป็นที่มาของการออกแบบบ้านในสไตล์ Pool Villa บ้านที่เพิ่มพื้นที่ในการทำกิจกรรม​ของเด็กๆ​ รวมถึงสระว่ายน้ำ​ สำหรับ​เด็ก
3) การใช้ชีวิตของคนในบ้านต้องการความเป็นส่วนตัว​มากขึ้น พร้อมๆ​ กับต้องการอิสระ​ และต้องการความโปร่ง​โล่งของของตัวบ้าน​ จึงเป็นที่มาของการออกแบบ​ facade บ้านแบบใหม่​ ที่ทำให้คนภายนอกมองไม่เห็นภายในบ้าน แต่ยังได้ความโปร่งโล่ง ให้กับตัวบ้าน 

จากแนวคิดดังกล่าวฯ นำมาสู่การพัฒนา 3 แบบบ้าน นั่นก็คือ  
1. แบบบ้าน Brayden บ้านเดี่ยวฟังก์ชันครบ สำหรับครอบครัวขยาย ขนาดพื้นที่ใช้สอย 230 ตร.ม. ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องรับแขก 3 ที่จอดรถ โดยแบบบ้าน Brayden ชั้น 1 มี 1 ห้องรับแขก, 1 ห้อง อเนกประสงค์ 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และในส่วนชั้น 2 มี 1 ห้องรับแขก, 3 ห้องนอน, 1 ห้อง อเนกประสงค์ และ 3 ห้องน้ำ

2. แบบบ้าน Edward บ้านเดี่ยวที่ดีไซน์ให้เป็นเพดานสูง Double volume โปร่งโล่งสบาย บริเวณโถงพักผ่อน ด้านล่างสามารถปรับแต่งเป็นห้องนั่งเล่นครอบครัวขนาดใหญ่ หรือห้องหรับแขกที่มีความหรูหราได้เช่นกัน เนื่อง จากพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านขนาดใหญ่ รวม 230 ตร.ม. ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องรับแขก 3 ที่จอดรถ โดยบริเวณชั้น 1 มี 1 ห้องรับแขก 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ส่วนบริเวณชั้น 2 ยังมีพื้นที่รับแขก กับ 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ และ 3 ห้องน้ำ

3. แบบบ้าน Shaun เป็นบ้านเดี่ยว ที่ออกแบบให้ทุกพื้นที่ของบ้านสามารถใช้สอยได้อย่างคุ้มค่า ตอบสนองกิจกรรมสมาชิกทุกคนในครอบครัว ด้วยขนาดพื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 4 ที่จอดรถ โดยบริเวณชั้น 1 ประกอบไปด้วย 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ ส่วนบริเวณ ชั้น 2 มี 3 ห้องนอน และ 2 ห้องน้ำ

โครงการเดอะรักษ์ (The RUX) รามคำแหง-กรุงเทพกรีฑา เริ่มเปิดจอง ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สามารถกวาดยอดจองได้แล้วราว 200 ล้านบาท คาดภายในสิ้นปีจะสามารถปิดยอดขายได้ทั้งหมด