SCG เน้นย้ำความสำคัญของคุณภาพอากาศที่คนไทยควรได้รับ นำเสนอระบบกำจัดเชื้อโรคในอากาศ SCG Bi-ion ที่ช่วยสร้างอากาศที่สะอาด ปลอดภัยยิ่งขึ้นได้ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบคุณภาพอากาศที่ดีให้กับคนไทย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่กว่า 90% จะใช้ชีวิตภายในอาคาร

คุณวชิระชัย คูนำวัฒนา Head of Service Solution Business เอสซีจี กล่าวว่า “SCG เข้าใจถึงปัญหาด้านคุณภาพอากาศที่คนไทยทุกคนกำลังเผชิญในปัจจุบัน โดยเฉพาะอากาศภายในอาคารที่อาจไม่ได้มาตรฐาน มีการปนเปื้อนของเชื้อโรคต่างๆ ทั้งแบคทีเรียและไวรัส และเพื่อให้คนไทยและสังคมตระหนักว่าอากาศ คือสิ่งสำคัญที่สุดและเป็นตัวแปรสำคัญที่สะท้อนคุณภาพชีวิต จึงร่วมขับเคลื่อนการสร้างมาตรฐานอากาศสะอาดปลอดภัย ผ่านแคมเปญ Clean Air Matters ซึ่งได้สร้างสรรค์ผลงานต่างๆ อาทิ ประติมากรรมหน้ากาก “Life and Breath Monument” ที่สร้างขึ้นจากหน้ากากอนามัยที่ไม่ได้มาตรฐานจำนวนกว่า 68,728 ชิ้น เทียบเท่าจำนวนคนไทยที่เสียชีวิตจากโรคระบบทางเดินหายใจ ตั้งแต่ พ.ศ. 2563 – 2565 ต่อเนื่องแคมเปญด้วย “รถกู้อากาศบริสุทธิ์ SCG Bi-ion AIRBULANCE” ที่ติดตั้ง “SCG Bi-ion” ระบบไอออนกำจัดเชื้อโรคในอากาศ สร้างอากาศภายในรถได้สะอาดปลอดภัยเสมือนอากาศจากใจกลางป่า และสร้างประสบการณ์อากาศสะอาดเคลื่อนที่ไปในหลายๆ พื้นที่ของกรุงเทพฯ และล่าสุดกับภาพยนตร์สารคดี “Life and Breath เพราะลมหายใจ...คือชีวิต” นำเสนอความสำคัญของอากาศที่มีต่อคนทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวิชาชีพพยาบาล ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากในฐานะหน้าด่านหลักที่ชีวิตต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19”

โดยภาพยนตร์สารคดี เรื่อง “Life and Breath เพราะลมหายใจ...คือชีวิต” ได้ถ่ายทอดประสบการณ์จริงของเจ้าหน้าที่พยาบาล ของโรงพยาบาลสระบุรี ถึงวิกฤติ ความเสี่ยง และความรู้สึกของผู้ปฏิบัติงานที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากโรคโควิด-19 ทั้งนี้สถิติจากกรมควบคุมโรคในปี พศ.2564 ที่ผ่านมา พบว่าบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิดสูงถึง 880 คน โดยผลกระทบที่เกิดขึ้นนอกจากจะทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่จากการต้องกักตัวตามมาตรการกักกันโรคแล้ว เจ้าหน้าที่ที่อยู่หน้างานก็จะมีความเครียด และล้าจากการดูแลผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง โดยยังไม่นับถึงผลกระทบที่มีต่อบุคคลในครอบครัวที่พักอาศัยอยู่ร่วมกัน ซึ่งก็มีความเสี่ยงในการได้รับเชื้อจากคนภายในครอบครัวเดียวกันได้

การติดตั้งระบบ SCG Bi-ion ในบริเวณแผนกอายุรกรรมชาย ชั้นที่ 1-3, ห้องฉุกเฉิน และในห้องไอซียูโมดูลาร์ เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดความเสี่ยงของการแพร่กระจายเชื้อโรค และช่วยสร้างอากาศในพื้นที่ให้สะอาดปลอดภัยจากประสิทธิภาพของระบบ SCG Bi-ion ที่จะปล่อยประจุไอออนไปช่วยกำจัดเชื้อโรคในอากาศ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น โดยนอกจากโรงพยาบาลสระบุรี แล้ว SCG Bi-ion ยังได้ติดตั้งในสถานที่สำคัญต่างๆ อาทิ

• กลุ่มสถานพยาบาล อาทิ โรงพยาบาลโรงพยาบาลจุฬาภรณ์, โรงพยาบาลศิริราช (ตึกอัษฎางค์ – โครงการห้อง ICU), โรงพยาบาลราชวิถี, โรงพยาบาลราชพิพัฒน์, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์, โรงพยาบาลอภัยภูเบศร์, โรงพยาบาลนครปฐม (ห้องชันสูตรศพ) และร้านขายยากรุงเทพ (101 สาขา) เป็นต้น

• กลุ่มสถาบันการศึกษา อาทิ โรงเรียนเซนต์ดอมินิก, โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย, โรงเรียนอำนวยศิลป์, โรงเรียนเพลินพัฒนา, โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นต้น

• กลุ่มออฟฟิศสำนักงาน อาทิ อาคารสำนักงานเอสซีจี บางซื่อ, อาคารอับดุลราฮิม, KLOUD by Kbank @ Siamsquare, สำนักงานใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์, Bloomberg Bangkok Office, องค์การเภสัชกรรม (ปทุมธานี), สำนักงานองค์กร UNICEF และอาคาร Bangkok City Tower เป็นต้น

 

สามารถรับชมภาพยนต์สารคดี เรื่อง “Life and Breath เพราะลมหายใจ...คือชีวิต” ในวันศุกร์ ที่ 30 กันยายน พ.ศ.2565 ทาง Facebook Fanpage และ Youtube : SCG Brand

#SCG #SCGBiion #ClearAirMatters #อากาศสะอาด #Airquality

สำหรับผู้ที่สนใจนวัตกรรม SCG Bi-ion ระบบไอออนกำจัดเชื้อโรคในอากาศ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scgbuildingmaterials.com/th/b2b/smart-building-solution/productinfo-hygiene หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 099-391-4161, 085-446-5445