บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML  จับมือ บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท (ประเทศไทย) จำกัด  ย้ายสำนักงานใหญ่เข้าสู่โครงการ วัน ซิตี้ เซ็นเตอร์ (One City Centre) อาคารสำนักงานระดับลักซ์ชัวรี่แห่งใหม่ล่าสุดย่านเพลินจิต

นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไรมอน แลนด์ และมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป ได้ร่วมกันพัฒนาโครงการ วัน ซิตี้ เซ็นเตอร์ อาคารสำนักงานเกรดเอที่สูงที่สุดในไทย ติดสถานีรถไฟฟ้า เพลินจิต โดยเป็นสถานที่ที่รวมพื้นที่ทำงานและแหล่งไลฟ์สไตล์ไว้ในที่เดียว มีความทันสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  ทั้งห้องประชุม ร้านอาหารชื่อดัง Rooftop Bar บนชั้นดาดฟ้า รวมถึงพื้นที่สีเขียวกว่า 3 ไร่ บริเวณด้านหน้าของโครงการ เพิ่มความสดชื่น ผ่อนคลาย ซึ่งในวันนี้ไรมอน แลนด์และมิตซูบิชิ เอสเตท (ประเทศไทย) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะย้ายสำนักงานใหญ่ของเราเข้ามาอยู่ที่วัน ซิตี้ เซ็นเตอร์ เราเชื่อมั่นว่าที่นี่จะช่วยเติมเต็มความสุขให้กับพนักงานของเราในทุกด้านทั้งการทำงานและการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

นายโทโมฮิโกะ เอกุชิ ผู้อำนวยการ บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เรารู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะย้ายสำนักงานใหญ่ในไทยมายัง วัน ซิตี้ เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานที่สร้างสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิตนอกเหนือเวลางานได้ โดยอาคารมีฟังก์ชันต่างๆ ที่ตอบโจทย์การทำงานที่ยืดหยุ่นพร้อมสิ่งแวดล้อมที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและเอื้อต่อการเสริมสร้างศักยภาพในการทำงานอย่างสูงสุด ซึ่งเรามองว่าโครงการนี้เหมาะกับองค์กรที่กำลังมองหาสำนักงานแห่งใหม่ที่มีพื้นที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้พนักงาน และมีนวัตกรรมเพื่อชีวิตในระหว่างการทำงาน”

วัน ซิตี้ เซ็นเตอร์ (One City Centre) พัฒนาภายใต้ความร่วมมือของไรมอน แลนด์ และ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป มูลค่าโครงการ 8,800 ล้านบาท ที่สุดแห่งออฟฟิศ 61ชั้น ความสูงอาคาร 275.76 เมตร พร้อมสร้างเสร็จในสิ้นปีนี้ และจะเป็นอาคารสำนักงานที่สูงที่สุดในประเทศไทยเมื่อเปิดใช้อาคารต้นปี 2566 ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ ย่านเพลินจิต มีพื้นที่ให้เช่าประมาณ 61,000 ตารางเมตร ดีไซน์โดดเด่นจากบริษัทที่ปรึกษาและดีไซน์ระดับโลก Skidmore, Owings & Merrill (Thailand) Co., Ltd. (SOM) โดยอาคารได้นำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาใช้ก่อเกิดเป็นอาคารอัจฉริยะ Smart Building ที่ทำให้การทำงานง่ายขึ้น ทั้งนี้โครงการได้รับรางวัลการันตีคุณภาพจากหลากหลายเวที ไม่ว่าจะเป็นรางวัล Fitwel โดย Center for Active Design (CfAD) จากสหรัฐอเมริกาในระดับ 2 ดาวในฐานะอาคารที่มีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่โดดเด่นด้านคุณภาพและให้ความมั่นใจกับทางผู้เช่าเรื่องความเป็นมิตรต่อการทำงานและการใช้พื้นที่สำนักงาน และรางวัลการพัฒนาอาคารสำนักงานแห่งปี (Office Development of the Year) จากเวที Real Estate Asia Awards 2021 ในไทย ด้วยนวัตกรรมการจัดการโครงการที่โดดเด่นที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก