นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเอส จำกัด กล่าวว่า “ไอซีเอส” เป็นมิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ทาวน์ โครงการใหม่ของฝั่งธนบุรี ภายใต้การลงทุนร่วมของกลุ่มธุรกิจรีเทลและอสังหาฯ “สยามพิวรรธน์-แมกโนเลีย-ซีพี” มูลค่าโครงการกว่า 40,000 ล้านบาท  เป็นอาคารสูง 29 ชั้น บนพื้นที่ 5-1-94 ไร่ ริมถนนเจริญนคร ตรงข้ามกับไอคอนสยาม ทำเลทองที่มีความโดดเด่นเดินทางสะดวกได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารสาธารณะ หรือจะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง สถานีเจริญนคร และเชื่อมต่อตรงกับโครงการไอคอนสยามที่ด้านหลังติดโค้งน้ำเจ้าพระยาซึ่งรองรับการหมุนเวียนของทราฟฟิกจากท่าเรือสาธารณะถึง 99 ท่าเรือ

ภายในโครงการมีพื้นที่บริการรวม 70,000 ตร.ม. พัฒนาโครงการเน้นมิกซ์ยูสแนวคิดใหม่ ภายใต้แนวคิด  Always A Good Day “ความสุขของทุกวันที่ไอซีเอส” ที่มีทั้งธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจบริการโรงแรม และอาคารสำนักงาน โดยมีสินค้าและบริการหลากหลาย เน้นตอบโจทย์ชีวิตประจำวันให้การช้อปปิ้งที่สะดวก ง่าย เร็ว ตรงตามความต้องการลูกค้ามากที่สุด  ซึ่งปัจจุบัน โครงการ ICS  มีความคืบหน้าการก่อสร้างแล้วกว่า 90%  และพร้อมเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายไตรมาส 4 ปี 2565 นี้  

นางสาวแคโรไลน์ เมอร์ฟีย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการขายและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “ไอซีเอส” มีแบรนด์ยักษ์ใหญ่ในวงการค้าปลีกอย่างโลตัส กลุ่มธุรกิจโรงแรมชั้นนำอย่างฮิลตัน การ์เด้น อินน์ และธุรกิจเฮลท์แคร์ ที่ให้บริการ อินโนเวทีฟ เฮลท์ แอนด์ ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ จากโรงพยาบาลชื่อดังระดับประเทศเข้ามาให้บริการในไอซีเอส ทำให้กลายเป็นบิสเนสแฟลกชิพที่มีความพิเศษ แตกต่าง ทันสมัย เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เข้ามาใช้บริการ และเป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ ในย่านฝั่งธนฯ เพิ่มขึ้นอีกด้วย 

สำหรับ “ไอซีเอส” ภายในจะประกอบด้วยธุรกิจ 3 ส่วน คือ

1.ธุรกิจค้าปลีก รูปแบบเป็นอาคารโลว์ไรส์ รวม 8 ชั้น โดยจับมือกับ โลตัส, อินโนเวทีฟ เฮลท์ แอนด์ ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ จากโรงพยาบาลชั้นนำ และพันธมิตรคู่ค้าชั้นนำอีกกว่า 200 แบรนด์ เช่น สินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อบ้านและการอยู่อาศัย สินค้าไอที บริการด้านการเงิน แบรนด์แฟชั่น ธุรกิจบริการด้านความงามและเครื่องสำอาง ร้านอาหารแบรนด์ดังกว่า 80 แบรนด์ ร้านอาหารชั้นนำจากต่างประเทศ ที่เลือกมาเปิดให้บริการที่ไอซีเอสเป็นสาขาแรก

สำหรับโลตัส เตรียมโชว์แฟลกชิพสโตร์คอนเซ็ปต์ใหม่ SMART Premium Supermarket  บนพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม. ซึ่งลูกค้าสามารถจับจ่ายสินค้าทั้งอาหารสด วัตถุดิบเกรดพรีเมียมที่นำเข้าส่งตรงจากต่างประเทศ สินค้าไทยที่ถูกคัดสรรมาจากแหล่งที่ดีที่สุด พร้อมบริการด้วยแนวคิด SMART Life Solutions โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายสอดรับชีวิตทันสมัย ทำให้การซื้อและชำระเงินง่ายขึ้น ด้วยบริการไร้เงินสด (Cashless) ผ่านวอลเล็ตและแอปพลิเคชั่น รวมไปถึงการชำระสินค้าได้ด้วยตัวเองผ่านตู้คีออสรับชำระสินค้าแบบสมาร์ท

2.ไอซีเอส ออฟฟิศทาวเวอร์ พื้นที่สำนักงานให้เช่า ตั้งอยู่ระหว่างชั้น 6-8 พัฒนาภายใต้แนวคิดที่ต้องการส่งเสริมการทำธุรกิจของผู้ประกอบการทั้งในกลุ่มที่เพิ่งเริ่มก่อตั้งกิจการและกลุ่มที่ต้องการขยายกิจการ ซึ่งจะทำให้มีผู้มาใช้บริการระหว่างสัปดาห์เป็นจำนวนมาก

3.โรงแรมฮิลตัน การ์เด้น อินน์ กรุงเทพ ไอซีเอส เจริญนคร (Hilton Garden Inn Bangkok ICS Charoen Nakhon) ภายใต้การบริหารงานโดยโรงแรมฮิลตัน การ์เด้น อินน์ เชนโรงแรมชั้นนำชื่อดังจากต่างประเทศ ที่รองรับนักเดินทางทั้งจากธุรกิจ MICE, การท่องเที่ยวและสันทนาการ โดยเป็นอาคารสูง 19 ชั้น ให้บริการห้องพัก 241 ห้อง มีห้องเพนท์เฮ้าส์ 2 ห้องอยู่ชั้นบนสุดของอาคาร

ในโรงแรมได้นำงานสถาปัตยกรรมไทย งานแกะสลักไม้แบบศิลปะจีน งานกระเบื้องและลวดลายเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมโปรตุเกส มาตกแต่งผสมผสานกัน ซึ่งไพรม์โลเคชั่นของตัวโรงแรมที่เป็นอาคารสูงเพียงหลังเดียวในพื้นที่โดยรอบ ทำให้สามารถรับชมวิวของกรุงเทพมหานครได้แบบ 360 องศา ทั้งวิวฝั่งพระนคร และฝั่งธนบุรี เพื่อรองรับลูกค้าเข้าสัมผัสประสบการณ์พักผ่อนในช่วงเทศกาล หรือช่วงที่ไอคอนสยามมีการจัดงานพิเศษ