“One Bangkok” โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่และครบวงจรที่สุดตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร ที่พัฒนาโดยบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยเอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในย่านศูนย์กลางธุรกิจในกรุงเทพฯ ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 1.2 แสนล้าน และยังมีตึก “Signature Tower” ที่สูงกว่า 430 เมตร ซึ่งตึกนี้เมื่อสร้างเสร็จจะกลายเป็นตึกที่สูงที่สุดในไทย และเป็น 1 ใน 10 ตึก ที่สูงที่สุดของอาเซียน

มาอัพเดทงานก่อสร้างโครงการ “One Bangkok” กันหน่อย

ถ้าใครผ่านไปผ่านมาแถวย่านพระราม 4 ตอนนี้ ก็จะเห็นตึกก่อสร้างในโครงการวัน แบงค็อก ผุดขึ้นมากมายโดดเด่นจนผิดหูผิดตานับเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุด หนึ่งเดียวตั้งอยู่ใจกลาง CBD ซึ่งถ้าดูจากมาสเตอร์แพลนของ “วัน แบงค็อก” จะเห็นว่าโครงการให้ความสำคัญกับเรื่องการเดินทางของคนเมืองจากฝั่งพระราม 4 และฝั่งถนนวิทยุ โดยตัวโครงการเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงิน สถานีลุมพินี สะดวกต่อการเดินเข้าถึงทุกจุดของโครงการ พร้อมทางเข้าออกรอบโครงการถึง 6 จุดจากฝั่งถนนวิทยุ ถนนพระราม 4 มีทางเชื่อมโดยตรงกับทางด่วน ส่วนภายในโครงการมีการวางระบบบริหารจราจรช่วยให้การเดินรถหมุนเวียนสะดวกและปลอดภัยสำหรับคนเดินเท้า

ปัจจุบันนี้ “วัน แบงค็อก” อยู่ระหว่างการก่อสร้างและเตรียมเปิดให้บริการเฟสแรกในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2566

โครงการ  อสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจรที่สุด

บนพื้นที่โครงการขนาด 104 ไร่ เมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้วเราจะเห็น “วัน แบงค็อก” เป็นโครงการ  อสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจรที่สุด ที่จะดึงดูดบริษัทชั้นนำ นักท่องเที่ยว และคนไทย ให้เข้ามาใช้บริการ ซึ่งภายในจะประกอบด้วย อาคารสำนักงานแบบพรีเมี่ยมเกรดเอ จำนวน 5 อาคาร, พื้นที่รีเทล 4 โซน, โรงแรมระดับลักชัวรี่และไลฟ์สไตล์ จำนวน 5 แห่ง, อาคารที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่อีกจำนวน 3 อาคาร มีพื้นที่ศูนย์กลางจัดกิจกรรมและแสดงผลงานทางศิลปะ-วัฒนธรรมที่เชื่อมต่อทั่วถึงกันทั้งโครงการ

โดยสำนักงานเกรดเอ 5 อาคาร จะมีพื้นที่เช่ากว่า 500,000 ตารางเมตร รองรับบุคลากรขององค์กรต่างๆ ทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ ได้มากกว่า 50,000 คน มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ดียิ่งขึ้น

พร้อมพื้นที่รีเทล 4 โซน บนพื้นที่ 180,000 ตารางเมตร จะมีร้านค้า - ร้านอาหารรวมกันกว่า 450 ร้าน สร้างประสบการณ์รีเทลที่แปลกใหม่และแตกต่างภายในที่แห่งเดียว โดยมีใจกลางของโครงการ เป็นพื้นที่สันทนาการขนาด 10,000 ตารางเมตร รอบล้อมด้วยพื้นที่รีเทลและพื้นที่ไลฟ์สไตล์บริเวณส่วนล่างของตึก เป็นศูนย์กลางเนรมิตให้ “วัน แบงค็อก” กลายเป็นสถานที่ที่ไม่หลับใหล

สำหรับโรงแรม 5 แห่งภายใน “วัน แบงค็อก” คุณจะได้พบกับโรงแรมตั้งแต่ระดับบูทีคโฮเทล โรงแรมเพื่อธุรกิจ ไปจนถึงระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ รวมกว่า 1,100 ห้อง ทั้งหมดจะเป็นแบรนด์ใหม่สำหรับกรุงเทพฯ โดยโรงแรมสองแห่งแรกคือ The Ritz-Carlton, Bangkok และ โรงแรม Andaz One Bangkok  ถือเป็นโรงแรม Andaz แห่งแรกในกรุงเทพฯ โดยได้แรงบันดาลใจจากความมีชีวิตชีวาของโครงการ “วัน แบงค็อก” และผสมผสานสีสันอันหลากหลายของวัฒนธรรมและความทันสมัยของกรุงเทพฯ เข้าไว้ด้วยกัน

และสุดท้ายอาคารที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่ 3 อาคารของโครงการ เปิดรับวิวทั้งจากฝั่งถนนวิทยุฝั่งสวนลุมพินีและสวนเบญจกิติ แบบพาโนรามา เพื่อความสงบและความเป็นส่วนตัวของผู้พักอาศัย 

เหล่านี้เป็นหัวใจสำคัญที่ “วัน แบงค็อก” ตั้งใจสรรค์สร้างให้เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์  ที่มีความครบครันเพื่อการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ

 

“One Bangkok” เมืองที่เป็นมิตรต่อทุกคน

แน่นอนว่าภายในโครงการ “วัน แบงค็อก” จะมุ่งเน้นสร้างเมืองที่เป็นมิตรต่อคน ทั้งการอยู่อาศัย การทำงาน และนักท่องเที่ยว เพราะตั้งใจจะเป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองทั้งมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ระดับ Platinumสำหรับการพัฒนาชุมชนแวดล้อมและมาตรฐานรับรองอาคาร WELL เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้อาคาร

รวมถึงการออกแบบสภาพแวดล้อมให้เต็มไปด้วยพื้นที่เปิดโล่งและพื้นที่ สีเขียวถึง 50 ไร่ จากพื้นที่รวม 104 ไร่ และยังมีสวนรอบโครงการทั้งทางฝั่งถนนวิทยุและถนนพระราม 4 ที่กว้าง 30 - 40 เมตร ร่มรื่นด้วยต้นไม้ร่วม 180 ชนิด กว่า 1,000 ต้น สร้างบรรยากาศให้เหมือนเป็นส่วนต่อขยายของสวนลุมพินี และเพิ่มการเข้าถึงพื้นที่เปิดโล่งและพื้นที่สีเขียวให้แก่ผู้คนในพื้นที่โดยรอบ วัน แบงค็อก เชื่อมั่นในการสร้างความยั่งยืน โดยตระหนักถึงความสัมพันธ์ 3 ประการแห่งความยั่งยืน ได้แก่ สังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ เรามุ่งมั่นที่จะสร้างชุมชนที่ใส่ใจในความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนและสังคม

ส่วนภายในโครงการได้ออกแบบให้ถนนและทางเดินทุกสายเชื่อมต่อกัน เรียงรายด้วยร้านค้า งานศิลปะ และพื้นที่จัดกิจกรรม โดยทางเดินในโครงการก็จะร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ตลอดแนวถนน ทำให้การเดินภายนอกท่ามกลางสภาพอากาศของกรุงเทพฯ สบายยิ่งขึ้น

เทคโนโลยีถือเป็นหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญซึ่งถูกนำมาใช้ในวงการอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะโครงการมิกซ์ ยูสระดับโลก อย่าง ฮัดสัน ยาร์ด (Hudson Yards) ในนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา และบารังการู (Barangaroo) ในซิดนีย์ ออสเตรเลีย ซึ่งนำเอาเทคโนโลยีมาใช้เป็นหลักในการออกแบบ เพื่อปรับปรุงด้านระบบปฏิบัติการและบริการด้านสาธารณูปโภค ซึ่งโครงการวัน แบงค็อก ก้าวไปอีกขั้นหนึ่งด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับหลักการออกแบบ ที่คำนึงถึงผู้คนเป็นหลัก ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และการใช้ชีวิตในสมาร์ท ซิตี้ อาคารทั้งหมดใน โครงการวัน แบงค็อก ใช้น้ำเย็นจากศูนย์ทำความเย็นส่วนกลาง (Centralized cooling plant) ที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคารสาธารณูปโภค (Central Utility Plant) ที่ล้ำสมัย ซึ่งศูนย์ดังกล่าวสามารถบริหารและจัดการโครงการฯได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง จากศูนย์บัญชาการกลาง (District Command Center) ที่จะทำการตรวจสอบ บริหารจัดการ และให้บริการด้านสาธารณูปโภคผ่านแพลตฟอร์ม Smart Estate โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวใช้เซ็นเซอร์และจุดควบคุมมากกว่า 250,000 ตัว ควบคู่กับระบบ AI ขั้นสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการน้ำและพลังงาน ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ และบริการด้านสาธารณูปโภคอื่นๆ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าระบบปฏิบัติงานสามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ มอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เช่า ผู้ใช้บริการ และลูกค้า การนำเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ามาใช้จะช่วยให้โครงการวัน แบงค็อก ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากการใช้ไฟฟ้ากว่า 18,000 ตันต่อปี และรีไซเคิลน้ำเพื่อใช้ทดแทนน้ำประปาได้กว่า 2.7 ล้านคิวบิคเมตรต่อปี