เดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้” จับมือทุนญี่ปุ่น “คันเดน เรียลตี้ฯ” ลุยลงทุนอสังหาฯแนวราบ เตรียมเปิดตัว โครงการใหม่ ขนาบข้าง 2 ฝั่งถนนรวมกว่า 70 ไร่ บนทำเลทองกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ รวมมูลค่าโครงการกว่า 5,000 ล้านบาท นำร่องเปิดตัวโครงการใหม่  บ้านเดี่ยว 3 ชั้น สุด Exclusive แบรนด์ AERIE srinakarin-krungthepkreetha ในราคาเริ่มต้นเพียง 16.9 ล้านบาท และเตรียมแผนการลงทุนซื้อที่ดินเพิ่ม อีก 3 แปลง ภายในปีนี้ ตั้งเป้าสร้างยอดขายมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท

นางสาวอุษณา มหากิจศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (The Nest) เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่ถนนศรีนครินทร์ – ร่มเกล้า หรือ “กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่” ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ และเปิดใช้ไปเมื่อปี 2562 เชื่อมโครงข่ายถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออกกับฝั่งตะวันตก เพิ่มประสิทธิภาพการเดินทาง แก้ไขปัญหาจราจรพัฒนาความเจริญให้กับพื้นที่เกิดประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ สังคม ทำให้พื้นที่นี้ กลายเป็น”ทำเลทอง” ของกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก ที่มีบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย เข้าไปลงทุน โดยมีทั้งคอมมูนิตี้มอลล์ บ้านหรู กันอย่างคึกคักรวมมูลค่านับแสนล้านบาท ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “เดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้” บริษัทที่ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มบริษัท พี.เอ็ม.กรุ๊ป ได้ร่วมปักหมุดโครงการที่อยู่อาศัย บนถนนแสนล้านนี้ด้วยเช่นกัน

ปัจจุบัน บริษัทฯได้เตรียมแผนการลงทุน โดยเตรียมจัดซื้อที่ดิน รองรับแผนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งในระยะสั้น และระยะกลาง โดยอสังหาฯ ที่ลงทุนพัฒนานั้น มีทั้งโครงการที่อยู่อาศัยแนวสูง ประเภทคอนโดมิเนียม และที่อยู่อาศัยแนวราบคือ บ้านเดี่ยว เป็นต้น” และภายในปีนี้ยังได้เตรียมแผนการลงทุนสำหรับซื้อที่ดินเพิ่ม อีก 3 แปลงเมื่อพัฒนาโครงการเสร็จจะสร้างยอดขายมูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท

การร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ บริษัทเดอะเนสท์ฯ ได้ร่วมทุนกับบริษัท คันเดน เรียลตี&แอนด์ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด (Kanden Realty Development : KRD) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น จัดตั้ง บริษัท เดอะเนสท์ โฮม จํากัด (The Nest Home) ซึ่งถือหุ้นในสัดส่วน  ร้อยละ 60:40  เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบ ภายใต้แบรนด์ใหม่ Aerie(แอร์รี่) พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ CentralPark NewYork โดยปัจจุบันมีที่ดิน 2 แปลง (29 ไร่ กับ42 ไร่) ขนาบข้างสองฝั่ง ของถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เนื้อที่รวมทั้งสิ้นกว่า 70 ไร่ รวมมูลค่าขายกว่า 5,000 ล้านบาท

โครงการ แอร์รี่ ศรีนครินทร์ - กรุงเทพกรีฑา (AERIE srinakarin-krungthepkreetha) ตั้งอยู่บนที่ดินเนื้อที่กว่า29 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 2,500 ล้านบาท พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวสุดหรู 3 ชั้น มีขนาดที่ดินตั้งแต่ 50-80 ตารางวา มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 313-434 ตารางเมตร จำนวน 115 ยูนิต ราคาขายเริ่ม 16.9 ล้านบาทต่อยูนิตซึ่งขณะนี้ได้เปิดขายอย่างเป็นทางการแล้ว สนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.thenestproperty.co.th เบอร์โทร 065-914-7979 โดยตั้งเป้าปิดการขายภายใน ปี 2568”

ด้าน มร. เคนอิจิ ฟูจิโนะ ประธานกรรมการ บริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่าความร่วมมือระหว่างเดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ และคันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ เกิดขึ้นจากการมีปรัชญาและพันธสัญญาทางธุรกิจที่คล้ายคลึงกัน เพื่อกำหนดมาตรฐานสากลสำหรับอสังหาฯระดับบนของประเทศ ขณะเดียวกันก็เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ที่บริษัทฯ ต้องการสร้างพอร์ตธุรกิจที่เหมาะสมในประเทศไทยทั้งนี้ การเข้าร่วมลงทุนไม่เพียงแค่โครงการบ้านเดี่ยวเท่านั้น แต่จะรวมถึงคอนโดมิเนียมด้วย ซึ่งบริษัทฯ จะขยายความร่วมมือที่แน่นแฟ้นกับทางเดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ ต่อไป และจะมุ่งสร้างมูลค่าใหม่ให้ภาคธุรกิจอสังหาฯ ด้วยการผสมผสานภูมิปัญญาและความรู้ความเชี่ยวชาญที่ได้สั่งสมมาจากการเข้าไปดำเนินธุรกิจในแต่ละประเทศ และบริษัทฯก็มีเป้าหมายที่จะขยายการลงทุนอสังหาฯกลุ่มประเทศในตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งนอกจากประเทศไทยแล้ว ก่อนหน้านี้บริษัทฯ ยังเคยได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย 10 โครงการในเวียดนาม อินโดนีเซีย ไทย และสหรัฐอเมริกา และโครงการเช่าซื้ออีก 15 โครงการในสหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ และออสเตรเลีย อีกด้วย