“สัมมากร” ขยายพอร์ตบ้านเดี่ยวหลังเห็นดีมานด์เพิ่มขึ้น ปั้น 7 แบรนด์ใหม่ ผ่าน 9 โครงการ บน 9 ทำเล ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดครั้งแรกที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท พร้อมเสริมความแกร่งให้องค์กรให้มีรูปแบบการทำงานแบบ Agile และ Scrum ให้พนักงานได้ผลงานที่ฉับไว ซึ่งเป็นฟันเฟืองสร้างบริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน

 

นายณพน เจนธรรมนุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) หรือ SAMCO กล่าวว่า ในปีนี้ "สัมมากร" ได้พลิกโฉมการพัฒนาโครงการและการทำงานภายในองค์กรใหม่ให้มีความยืดหยุ่น ทำงานได้เร็วขึ้น หลังจากที่มีการเตรียมความพร้อมกว่า 3 ปี เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยปีนี้จะโฟกัสตลาดบ้านเดี่ยวตั้งแต่ระดับ Upscale จนถึงบ้านระดับ Super Luxury จัดพอร์ตธุรกิจให้กลุ่มแบรนด์โปรดักส์ความหลากหลาย เพื่อรองรับลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ด้วยการออก 7 แบรนด์ใหม่ ซึ่งเริ่มทยอยเปิดตัวช่วงครึ่งหลังของปี 65 จำนวน 9 โครงการ รวมมูลค่าโครงการกว่า 10,000 ล้านบาท ส่วนแบรนด์ “บ้านสัมมากร” ที่ลูกค้าคุ้นเคยก็จะเลิกใช้ และเปลี่ยนเป็นแบรนด์อื่นแทน ในราคาใกล้เคียงเดิม   

ทั้งนี้สัมมากร ยังคงเดินหน้าพัฒนากลุ่มสินค้าใหม่ โดยเน้นการเลือกทำเลให้เหมาะกับแต่ละเซกเม้นท์ ที่ต้องอยู่ในเขตเมือง และสามารถเดินทางได้ง่าย ซึ่ง 9 โครงการใหม่ที่เตรียมเปิดตัวภายในปีนี้ บริษัทได้ลงทุนซื้อที่ดินใหม่เพื่อนำมาพัฒนาทั้งหมด โดยกลยุทธ์สำคัญคือ การพัฒนาสินค้าให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก โดยเชื่อว่าบ้านทั้ง 7 แบรนด์ใหม่ จะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่ม Super Luxury, Luxury และ High –End ที่มีงานออกแบบที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ แม้จะอยู่ในทำเลที่มีการแข่งขันสูง ขณะที่การเปิดโครงการในหัวเมืองต่างจังหวัด มั่นใจว่าตลาดยังมีดีมานด์จากลูกค้าคนกรุงเทพฯที่ต้องการที่พักตากอากาศในเขาใหญ่

โดยในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา สัมมากรเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยประมาณปีละ 10% ปัจจุบันสามารถสร้างยอดขายรวมทั้งสิ้น 1,500 ล้านบาท เติบโต 50% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน คิดเป็น 42% จากเป้ายอดขายทั้งปีที่วางไว้ 3,500 ล้านบาทอย่างไรก็ดีด้วยสภาพเศรษฐกิจ คาดว่าโครงการที่เตรียมเปิดตัวใหม่ช่วงปลายปีนี้อาจจะปรับขึ้นราคา ราว 4% ตามราคาต้นทุนค่าวัสดุก่อสร้างและค่าแรงงาน

 

สำหรับ 4 เซกเมนต์ใหม่ในการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว แบ่งเป็น

1. กลุ่ม Super Luxury เปิดโครงการใหม่มูลค่ารวมทั้งหมด 505 ล้านบาท ได้แก่ แบรนด์ One Gate ตั้งอยู่โซนเอกมัย-รามอินทรา เป็นบ้านเดี่ยว ขนาดใหญ่จำนวน 3 หลัง ราคาเริ่มต้น 95-135 ล้านบาท จุดเด่นอยู่ตรงทำเลที่เดินทางสะดวกและงานออกแบบที่รวมความเป็นธรรมชาติและความเป็นเมืองเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งโครงการมีมูลค่า 335 ล้านบาท

และแบรนด์ Two Ekkamai ตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 10 หรือซอยสุขุมวิท 65 เป็นโครงการสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่มีเพียง 2 หลัง ตั้งอยู่บน   ไพร์มโลเคชั่นที่หาได้ยากในย่านใจกลางเมือง ราคาอยู่ที่ 85 ล้านบาท โดดเด่นด้วยสไตล์การออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมืองนิวยอร์ก มีการรังสรรค์พื้นที่การอยู่อาศัยในทุกองค์ประกอบด้วยสัดส่วนที่กลมกลืนและสมบูรณ์แบบ โดยมูลค่าของโครงการอยู่ที่ 170 ล้านบาท

2. กลุ่ม Luxury เปิดโครงการใหม่มูลค่ารวมทั้งหมด 2,210 ล้านบาท ได้แก่ แบรนด์ Park Heritage บ้านแบบ วิลล่าหรู 3 ชั้น สไตล์ Modern Classic จำนวน 35 หลัง ราคาเริ่มต้น 49 - 80 ล้านบาท จุดเด่นที่เรื่อง Privacy จัดผังโครงการเป็น Cluster Zone ที่ไม่สามารถทะลุผ่านกันได้ และออกแบบให้บ้านที่ติดกับถนนหลักนั้นมีการหันหลังบ้านติดกับถนน โดยมีการออกแบบเป็น Double Front เพื่อหลังบ้านที่ติดกับถนนหลักมีความกลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งกับอุโมงค์ต้นไม้ที่ทอดยาวตลอดถนนโครงการ คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 3/65

และแบรนด์ PROVIDENCE LANE เปิดตัวไปเมื่อ Q4/2564 บ้านเดี่ยวจำนวน 12 หลัง ราคาเริ่มต้น 39 ล้านบาท ปัจจุบันรอการขายอยู่ 3 หลังเท่านั้น

 

3. กลุ่ม High-end เปิดโครงการใหม่มูลค่ารวมทั้งหมด 2,900 ล้านบาท ได้แก่ แบรนด์ Barn Yard บ้านที่ออกแบบด้วยแนวคิด Classic American Farmhouse มูลค่าโครงการอยู่ที่ 900 ล้านบาท โลเคชั่นใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่มาพร้อมการออกแบบจัดวางพื้นที่บ้านแต่ละหลังให้มีระดับที่ลดหลั่นกัน ทำให้ทุกบ้านสามารถเห็นวิวและเปิดรับธรรมชาติได้อย่างอิสระ ราคาเริ่มต้น 15.9 ล้านบาท

และอีกหนึ่งแบรนด์ (Upcoming Project) (ปัจจุบันยังไม่มีระบุชื่อแบรนด์) บ้านสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก บนที่ดินหลังละกว่า 100 ตร.ว. โดยตั้งใจทำให้บ้านมีพื้นที่ใช้สอยได้กว้างถึง 600 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาท ทำเลตั้งอยู่บนพื้นที่ 29 ไร่ บนถนนกรุงเทพกรีฑา ซึ่งเป็นทำเลที่มีการขยายตัวของกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออกอีกแห่งหนึ่งที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว และแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีจำนวน 64 ยูนิต รวมมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 โครงการคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4/65

 

4. กลุ่ม Upscale เปิดโครงการใหม่มูลค่ารวมทั้งหมด 4,440 ล้านบาท ได้แก่ แบรนด์ Anapana โครงการขนาดใหญ่บนพื้นที่ 41 ไร่ ติดถนนลาดกระบังและอยู่ใกล้กับมอเตอร์เวย์ จึงสามารถเดินทางได้สะดวก โดยบ้าน            ถูกออกแบบในสไตล์ Contemporary Tropical โดดเด่นด้วยอุโมงค์ต้นไม้ของต้นจามจุรีขนาดใหญ่ ที่ทอดยาวตั้งแต่ทางเข้าโครงการถึงซุ้มประตูด้านใน มาพร้อมคลับเฮ้าส์และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่ยาวถึง 40 เมตร โดยราคาเริ่มต้น         ที่ 7 ล้านบาท โครงการมีมูลค่า 1,540 ล้านบาท

และ แบรนด์ Mitti ซึ่งจะเข้ามาเป็นตัวแทนของแบรนด์ “บ้านสัมมากร” รองรับลูกค้ากลุ่มคนที่ต้องการซื้อบ้านหลังแรก มีด้วยกัน 3 โครงการ ใน 3 ทำเล ได้แก่ ชัยพฤกษ์-วงแหวน, ราชพฤกษ์ 346 และรังสิต คลอง 6 ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท แนวคิดของโครงการคือความสุข ที่ไม่มีวันหมดอายุกับการออกแบบฟังก์ชันและพื้นที่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้อาศัยที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดย 3 โครงการมีมูลค่ารวม 2,900 ล้านบาท