"SENA" จับมือ "LEO ผู้นำโลจิสติกส์" ร่วมทุนธุรกิจแวร์เฮ้าส์ - Self Storage ชี้ปลายปี 65 เตรียมเปิดตัวเฟสแรก ที่เสนา เฟสท์ เจริญนคร 16 โดยเสนาใช้จุดแข็ง ที่มีความชำนาญในการหาที่ดิน และด้านการก่อสร้าง ส่วนลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ ช่วยสนับสนุนการหาลูกค้าเช่าคลังสินค้า รวมถึงธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า จากความเชี่ยวชาญในธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร ให้บริการครอบคลุมทั่วโลก

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจใหม่ เสนาได้มีการจัดตั้งบริษัทใหม่ในเครือ ภายใต้ชื่อ บริษัท เอสเค แอสเซ็ท แมเนจเม้นท์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจหลักให้บริการเช่าคลังสินค้า (WAREHOUSE) และ ธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า(Self Storage) พร้อมช่วยบริหารจัดการแบบครบวงจรที่สามารถตอบสนองความต้องการ ทางธุรกิจให้กับลูกค้า

ล่าสุดได้ร่วมมือเป็น Strategic Partner กับบริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จํากัด (มหาชน) หรือ LEO เพื่อต่อยอดธุรกิจให้บริการเช่าคลังสินค้าและ Self-Storage โดยใช้เสนาความชำนาญและจุดแข็งที่มีความชำนาญในการหาที่ดิน และด้านการก่อสร้าง ขณะที่ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ ช่วยสนับสนุนการหาลูกค้าเช่าคลังสินค้า รวมถึงธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า จากความเชี่ยวชาญในธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร ให้บริการครอบคลุมทั่วโลกมายาวนานกว่า 32 ปี

เสนาฯ มองว่า ธุรกิจให้บริการเช่าคลังสินค้าและธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่า เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้าง Recurring Income ความเสี่ยงต่ำ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีความน่าสนใจ และยังได้พาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญ จึงทำให้มั่นใจว่า จะสามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้กับเสนาเติบโตขึ้นในอนาคตได้ จากปัจจุบันเสนามีรายได้ Recurring Income ราว 10%

โดยตามแผนภายในปีนี้จะเปิดตัวเตรียมเปิดตัว Self-Storage เฟสแรก ที่เสนา เฟสท์ เจริญนคร 16 บนพื้นที่กว่า 13,000 ตร.ม. เพื่อรับลูกค้ากลุ่มอีคอมเมิร์ซ และนักลงทุนต่างชาติที่อาศัยในไทย และมีแผนขยายไปสู่ทำเล รัชดา-พระราม9, อารีย์ เพราะเป็นโซนที่มีคอนโดฯหนาแน่น ส่วนธุรกิจแวร์เฮ้าส์ เตรียมขยายใน 3 ทำเล คือ ลาดกระบัง, บางนา และวังน้อย เพราะมองว่าเป็นโซนที่มีดีมานด์จากกลุ่มลูกค้า และใกล้ระบบขนส่งทางบก - อากาศ

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธุรกิจให้บริการเช่าคลังสินค้าและธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่ายังมีโอกาสการเติบโตอีกมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ใจกลางเมืองที่มีความต้องการพื้นที่จากลูกค้ากลุ่มอีคอมเมิร์ซ และยังได้อานิสงค์มาจากการที่ “อาลีบาบา” อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จากจีนมาใช้ไทยเป็นศูนย์กระจายสินค้าในอาเซียน  จึงทำให้มั่นใจได้ว่าธุรกิจนี้จะเติบโตได้ดี เพราะเสนาฯมีจุดแข็งด้านการเลือกทำเลศักยภาพ จึงเป็นการร่วมมือที่เหมาะสม ส่งเสริมซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี มั่นใจว่าจะสามารถต่อยอดและ นำพาธุรกิจคลังสินค้าและธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่าให้ก้าวต่อไปอย่างรวดเร็ว แข็งแกร่งและยั่งยืน