หากพูดถึงศูนย์กลางแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ของย่านฝั่งธนบุรี แน่นอนว่าจะเป็นย่านไหนไปไม่ได้นอกจาก ‘ปิ่นเกล้า’ โดยเฉพาะช่วงบริเวณ ถนนบรมราชชนนี - ถนนสิรินธร – ถนนจรัญสนิทวงศ์ หรือโซนเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแหล่งกินและช้อปสำหรับคนในฝั่งธนฯ

หลังจากที่ไม่มีคอนโดมิเนียมเปิดตัวในโซนเซ็นทรัลปิ่นเกล้ามามากกว่า 3 ปี ล่าสุด LPN ได้หวนคืนสู่ถิ่นเก่า เปิดตัวโครงการ PLACE 168 PINKLAO คอนโดมิเนียมภาพลักษณ์ใหม่ บนแปลงที่ดินที่หาได้ยากที่สุดในโซนนี้

 

ปิ่นเกล้า ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ของฝั่งธนฯ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

ก่อนจะไปดูปัจจุบัน เราขอชวนผู้อ่านทุกท่านไปย้อนดูอดีตของทำเลปิ่นเกล้าดัวยกันก่อน ย้อนไปช่วงปีที่เกิดการเปลี่ยนแปลงในทำเลมากที่คือ คือในปี 2516 หลังจากที่ได้มีการเปิดใช้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นสะพานจุดเปลี่ยนที่ทอดนำความครึกครื้นมาสู่ทำเลปิ่นเกล้า โดยเฉพาะการเข้ามาปักหมุดของเหล่าศูนย์การค้าเพื่อรองรับประชากรจำนวนมากที่เข้ามาในทำเล โดยล้วนแล้วแต่เป็นศูนย์การค้าระดับตำนานของกรุงเทพฯทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น

  • พ.ศ. 2526 ห้างพาต้าปิ่นเกล้า ห้างที่มีทั้งพลาซ่า สวนสัตว์ และลิฟต์แก้วซึ่งเป็น Iconic ของห้าง
  • ไม่ระบุปี ห้างเวลโก สาขาปิ่นเกล้า ห้างพลาซ่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเครือเวลโก ก่อนจะเกิดเหตุไฟไหม้และปิดตัวลงในปี 2536
  • พ.ศ. 2531 ห้างเมอร์รี่คิงส์ ห้างที่มีทั้งพลาซ่าและสวนสนุกขนาดเล็ก
  • พ.ศ. 2538 เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า Entertainment Complex สาขาแรกของเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ และเซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า ศูนย์การค้าเต็มรูปแบบของทำเลปิ่นเกล้า

จะเห็นได้ว่าห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าในทำเลปิ่นเกล้า ล้วนแล้วแต่อยู่ในระดับ Magnet ที่ไม่เพียงแค่จะดึงดูดเฉพาะคนในฝั่งธนบุรีเท่านั้น แต่ยังดึงดูดคนในระดับเมืองด้วย ถึงแม้ห้างบางแห่งจะมีการปิดตัวลงไปแล้ว แต่ก็ได้มีห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่เข้ามาแทนที่

โดยเฉพาะช่วงปี 2550 – 2558 ซึ่งเป็นช่วงที่แหล่งไลฟ์สไตล์กลับหลั่งไหลเข้ามาในทำเลอีกครั้ง ทำให้ปิ่นเกล้าในโซนนี้ยังคงมีความเป็นศูนย์กลางของแหล่งไลฟ์สไตล์อยู่ โดยเฉพาะช่วงถนนบรมราชชนนี (โซนเซ็นทรัลปิ่นเกล้า) ซึ่งมีทั้ง เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า, เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า, The Sense ปิ่นเกล้า, ปิ่นเงินปิ่นทองพลาซ่า, ฟู้ดแลนด์ปิ่นเกล้า, เทสโก้โลตัสปิ่นเกล้า, ช่างชุ่ย และ ตลาดมารวยพลาซ่า โดยพื้นที่ของแหล่งไลฟ์สไตล์รวมกันมากกว่า 190,000 ตารางเมตร

 

การเดินทางสะดวกสบาย เชื่อมรถไฟฟ้า ทางด่วน ใกล้แหล่งงาน อนาคตไกล

ปิ่นเกล้า นับเป็นอีกหนึ่ง Node ที่เชื่อมการเดินทางระหว่างกรุงเทพโซนตะวันตกและต่างจังหวัด (โซนตะวันตกและภาคใต้) ด้วยการมี ท่ารถตู้ (สายใต้เก่า) และ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ถนนบรมราชชนนี) หรือ สายใต้ใหม่ ด้วยการใกล้ขนส่งมวลชนระหว่างเมือง ทำให้ปิ่นเกล้ากลายเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่ดึงดูดประชากรจากภูมิลำเนาดังกล่าวที่มาอาศัยในกรุงเทพฯ ด้วย 

และไม่เพียงแต่การเดินทางเชื่อมระหว่างเมืองเท่านั้น ทำเลปิ่นเกล้ายังสามารถเดินทางระหว่างย่านได้อย่างสะดวก ด้วยการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบขนส่งมวลชนหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ทางด่วนศรีรัช-วงแหวน หรือ อุโมงค์ลอดแยกไฟฉาย ที่เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้รถยนต์ส่วนตัว รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ ที่เพิ่งเปิดให้บริการในปี 2562 และในอนาคตที่จะมี รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช และ รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-บางขุนนนท์ เชื่อมปิ่นเกล้ากับทุกทิศทั่วกรุงเทพฯ และ CBD

 

ย้อนดูคอนโดมิเนียมในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ไม่มีโครงการใหม่บนปิ่นเกล้า-บรมราชชนนี

การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของปิ่นเกล้าในช่วงปี 2532-2540 ย่อมดึงดูดการเข้ามาของดีเวลอปเปอร์อย่างแน่นอน ซึ่งต้องบอกว่า LPN นับเป็นดีเวลลอปเปอร์เจ้าแรกๆ ที่เข้ามาปักหมุดในทำเลปิ่นเกล้า จนสามารถบอกว่าเป็นเจ้าถิ่นในทำเลก็ไม่ผิด ไม่ว่าจะเป็น ลุมพินี พาร์ค ปิ่นเกล้า, ลุมพินีเพลส ปิ่นเกล้า 1 และ 2, ลุมพินี สวีท ปิ่นเกล้า, ลุมพินี เพลส พระราม 8, ลุมพินี เพลส บรมราชชนนี-ปิ่นเหล้า, ลุมพินีซีเล็คเต็ด จรัญ65-สิรินธร สเตชั่น หรือ ลุมพินี พาร์ค บรมราชชนนี-สิรินธร

และหลังจาก รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ เข้ามาในทำเล ก็นับเป็นอีกครั้งที่ทำเลปิ่นเกล้าได้ดึงดูดการพัฒนาที่อยู่อาศัยจากดีเวลลอปเปอร์ โดยในช่วง 5-7 ปีที่ผ่านมา มีคอนโดมิเนียมโครงการใหม่เปิดตัวในโซนปิ่นเกล้า – จรัญสนิทวงศ์อย่างหนาแน่น จำนวนกว่า 6,373 ยูนิต โดยเฉพาะตามแนวเส้นถนนจรัญสนิทวงศ์และถนนสิรินธร

แต่ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา กลับพบว่าไม่มีคอนโดมิเนียมโครงการใหม่บนถนนบรมราชชนนี (โซนเซ็นทรัลปิ่นเกล้า) ซึ่งเป็นศูนย์กลางแหล่งไลฟ์สไตล์ของฝั่งธนบุรีเลยแม้แต๋โครงการเดียว ด้วยเพราะในโซนดังกล่าวมีแปลงที่ดินที่สามารถพัฒนาไม่มากนัก ทำให้คอนโดมิเนียมโครงการใหม่ที่เข้ามาในโซนเซ็นทรัลปิ่นเกล้าอย่างโครงการ PLACE 168 PINKLAO กลายเป็นโครงการระดับ Rare เลยทีเดียว

 

สถานการณ์ตลาดคอนโดมิเนียมย่านปิ่นเกล้า 

ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมย่านปิ่นเกล้าถือว่า Supply มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เมื่อย้อนกลับไปช่วง 10 ปีที่แล้วมีการเปิดตัวเฉลี่ยเพียง 1-2 โครงการ ราคาเฉลี่ยราวๆ 55,000 บาทต่อตารางเมตร แต่นับตั้งแต่ที่รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน (เตาปูน-ท่าพระ) เริ่มเป็นรูปเป็นร่างช่วงปี 2558-2560 ก็มีโครงการเข้ามาปักหมุดในทำเลมากขึ้นเฉลี่ย 2-4 โครงการต่อปี ปัจจุบันราคาเปิดตัวอยู่ที่ 105,000 บาทต่อตารางเมตร อัตราการเติบโตของ Presale Price เติบโตเฉลี่ย 8% ต่อปี 

หากพูดถึงตลาดคอนโดในย่านนี้แล้วจะไม่พูด LPN ก็ไม่ได้ เพราะ LPN เรียกได้ว่าเป็นเจ้าตลาดคอนโดทำเลนี้เลยก็ว่าได้ โดยเข้ามาเปิดตัวคอนโดในทำเลนี้ตั้งแต่ปี 2548 ด้วยราคาประมาณ 1 ล้านต้นๆ ซึ่งกระแสตอบรับจากลูกค้าดีมากๆ จนทำยอดขายถล่มทลาย Soldout อย่างรวดเร็ว สินค้าไม่พอขายจนต้องเปิดตัวโครงการใหม่ภายในปีเดียวกันและก็สามารถปิดการขายได้รวดเร็วเช่นกัน หลังจากนั้นก็เปิดตัวคอนโดใหม่เรื่อยมา ซึ่งทุกครั้งที่ LPN เปิดตัวโครงการใหม่ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและสามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็วทุกครั้ง

อย่างที่ได้กล่าวไปว่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาไม่มีคอนโดโครงการใหม่บนถนนบรมราชชนนี (โซนเซ็นทรัลปิ่นเกล้า) เลย ปีนี้ LPN จึงกลับมาอีกครั้งในโซนนี้ พร้อมเปิดตัวคอนโดใหม่แบรนด์ใหม่อย่าง PLACE 168 PINKLAO ที่มากับคอนเซปต์ใหม่แบบที่ LPN ไม่เคยมีมาก่อน ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้เซ็นทรัลปิ่นเกล้าแบบเดินไปได้สบายๆ เรียกได้ว่าเป็น Prime Area ในย่านปิ่นเกล้าเลยก็ว่าได้

 

Place 168 Pinklao คอนโด Flagship แบรนด์ใหม่จาก LPN

PLACE 168 PINKLAO คอนโด Flagship แบรนด์ใหม่ที่จะเข้ามาเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้กับ LPN ไปอย่างสิ้นเชิง จากแบรนด์คอนเซปต์เลข 168 “ศาสตร์ของการสร้างอยู่อาศัย” ให้มีความโดดเด่นเฉพาะตัว (Privacy) สร้างความผ่อนคลายและความสุข (Happiness) ในการอยู่อาศัย พร้อมสะท้อนตัวตนและความสำเร็จในการใช้ชีวิต (Success) สร้างนิยามใหม่ของการใช้ชีวิตแบบเหนือระดับที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

 

Place 168 Pinklao ชูแนวคิด Live Smart Achieve More ใช้ชีวิตสมาร์ท ใกล้ความสำเร็จไปอีกขั้น

PLACE 168 PINKLAO มาพร้อมแนวคิด Live Smart Achieve More” ใช้ชีวิตสมาร์ท ใกล้ความสำเร็จไปอีกขั้น ออกแบบที่อยู่อาศัยแบบ Live Smart ด้วยพื้นที่ที่ตอบสนองการพักผ่อนและชีวิตการทำงาน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการประสบความสำเร็จทั้งเรื่องงานและชีวิตส่วนตัว คอนเซปต์โครงการผ่าน 3 แกนหลัก ได้แก่

  1. STYLISH DESIGN การออกแบบที่อยู่อาศัยให้ “น่าอยู่” แต่แตกต่างอย่างมีสไตล์
  • Single Loaded Corridor อีกระดับของความเปนส่วนตัวที่มากกว่ากับการวางผังในแต่ละชั้นที่ทําให้มีห้องพักอาศัยแค่ฝั่งเดียวเพียง 8 ยูนิตต่อชั้น ทําให้คุณไม่ต้องเปิดประตูมาพบกับเพื่อนห้องฝั่งตรงข้าม
  • Laundry in the Bath ครั้งแรกกับการนําเสนอผังยูนิตใหม่ที่วางเครื่องซักผ้าไว้ในห้องน้ํา ลดโอกาสการเกิดน้ํารั่วซึมในพื้นห้อง ทําให้ได้พื้นที่ใช้สอยในห้องครัวเพิ่มขึ้น
  • Delivery drop off ออกแบบพื้นที่จอดรับ-ส่งอาหารให้ตอบโจทย์กับรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน ช่วยลดการสัมผัสและง่ายต่อการจัดการอย่างเป็นระเบียบ
  1. SMART PLACE การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่ “น่าอยู่” ตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้ชีวิตในทุกมิติทั้งการพักผ่อนและชีวิตแบบแอคทีฟไปด้วยกัน การนำ Smart Living Tech ที่ผสานเข้ากับการอยู่อาศัยทําให้ใช้ชีวิตได้สะดวกสบายมากขึ้นทั้ง EV Charger, Facility Booking, E-Sports RoomPrivate, Meeting Room, Business Room, Massage Room, Smart Locker & Mailbox และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้คนเมืองรุ่นใหม่มีชีวิตที่สะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยการนําเทคโนโลยี IoT มาผสมผสานกับที่อยู่อาศัยทั้ง Scene Switch สั่งเปิด-ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ด้วยมือถือ, Leak Detector ระบบตรวจจับน้ํารั่วซึมอัตโนมัติ และ Motion Sensor ระบบไฟแสงสว่างที่ตรวจจับความเคลื่อนไหว ทั้งหมดนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น
  2. LIVABLE LIFE กับความ “น่าอยู่” ของทำเลในทุกมิติที่หลากหลาย รองรับการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายทั้งสถานที่แฮงคเอาท์ แหล่งไลฟ์สไตล์ ศูนย์การค้า สถานที่ออกกําลังกาย สวนสาธารณะครบทั้งชีวิตแอคทีฟและผ่อนคลาย บน Prime Area ที่สุดในย่านปิ่นเกล้า ติดถนนใหญ่ให้ความสะดวกในการเดินทาง พร้อมตัวเลือกการเดินทางหลากหลายทั้งใกล้รถไฟฟ้า MRT ถนนหลากหลายเส้นทางและทางด่วน 
 

The Newest Stylish Living Condo ด้วยแรงบันดาลใจจากการออกแบบให้ “น่าอยู่” อย่างมีสไตล์

The Newest Stylish Living Condo กับสไตล์การตกแต่งแบบ Elegant Living และ Modern Rustic ซึ่งตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีอัตลักษณ์ ชัดเจนและไม่ยึดติดกับความหรูหรา ผสมผสานรูปทรงและเส้นสายที่มีความเรียบเท่ห์และทันสมัย ใส่ใจและพิถีพิถันในทุกรายละเอียด สร้างสรรค์บรรยากาศให้ทุกพื้นที่มีความน่าสนใจ

รูปแบบห้องพักอาศัยมีด้วยกัน 4 แบบ ขนาดตั้งแต่ 25 - 50 ตารางเมตร แบ่งพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วนด้วยการกั้นห้องแบบครัวปิดทุก Type ภายในห้องน้ำมีพื้นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้า เพิ่มพื้นที่ใช้สอยในห้องครัวมากขึ้น รูปแบบ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอน จัดฟังก์ชันการใช้งานเป็นสัดส่วนแบ่งโซน Living room / Dining / Bedroom ไว้อย่างชัดเจน เรียกได้ว่าใช้งานพื้นที่ได้คุ้มทุกตารางนิ้ว

PLACE 168 PINKLAO คอนโด High Rise สูง 27-28 ชั้น จำนวน 4 อาคาร, ที่จอดรถกว่า 42%, จำนวนห้อง 842 ยูนิต กับที่สุดของความเป็นส่วนตัวเพียง 8-10 ยูนิต/ชั้น ด้วยแรงบันดาลใจจากการออกแบบให้ "น่าอยู่" อย่างมีสไตล์ บนทำเลใจกลางปิ่นเกล้า ติดถนนใหญ่บรมราชชนนี 

500 เมตร จากเซ็นทรัลปิ่นเกล้า 750 เมตร จาก MRT บางยี่ขัน ใช้ชีวิตแบบเหนือระดับในราคาเริ่มต้นเพียง 2.48 ล้านบาท

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ ได้ที่ : https://bit.ly/38R0hmn

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. : 026896888