“พอทเทอรี เคลย์” (Pottery Clay) เปิดแผนขยายธุรกิจ พร้อมเปิด ‘SOC : School of Ceramics โรงเรียนสอนปั้นเซรามิค by Pottery Clay’ รับลูกค้ากระหึ่ม เพื่อเป้าหมายขึ้นเป็นศูนย์รวมสินค้าและบริการงานเซรามิคครบวงจรใหญ่ที่สุด ที่แรก และที่เดียวในประเทศไทย  รวมถึงเป็น Destination สำหรับคนที่ชื่นชอบงานเซรามิค ทั้งคนไทย - ศิลปินต่างชาติ ลั่น 3 ปีทำรายได้แตะ 50 ล้านบาท

นางสาวสราญรัตน์ พานิชสุขไพศาล กรรมการบริหาร บริษัท พอทเทอรี เคลย์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์รวมสินค้าและบริการเพื่อผู้ประกอบการเซรามิคและคนรักงานปั้นที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ พร้อมขยายธุรกิจเต็มสูบ ทั้งช่องทางขายสินค้าและบริการ รวมถึงเปิดศูนย์อบรม SOC : School of Ceramics โรงเรียนสอนปั้นเซรามิค by Pottery Clay’ เพื่อรองรับลูกค้าที่มีเพิ่มขึ้นรื่อยๆ ในทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มที่ต้องการทำเป็นงานอดิเรก และกลุ่มที่ต้องการสร้างอาชีพหารายได้เสริม รวมถึงกลุ่มศิลปินมืออาชีพ ซึ่งถือเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจ และสร้างยอดขาย ตั้งเป้าสิ้นปี 2565 จะสามารถทำยอดขายได้ 20 ล้านบาท เติบโตจากปี 2564 ที่ทำได้ 12 ล้านบาท

โดยรายได้หลักมาจาก 3 กลุ่มสินค้า คือ

1.ดิน ทำยอดขายขายได้ 100,000 ตันต่อปี

2.เตาเผา 200 เครื่องต่อปี

3.แป้นหมุน 150 เครื่องต่อปี

จากที่ปัจจุบันบริษัทฯ มีสินค้าและบริการอยู่ 7 กลุ่มสินค้า อาทิ ดิน, สีเคลือบ, เครื่องจักร, เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ, แป้นหมุน, เตาเผาเซรามิคไฟฟ้า รวมกว่า 4,000 รายการ และเป้าหมาย 3 ปี คือปี 2568 จะสามารถทำยอดรายได้แตะ 50 ล้านบาท

“พิษโควิด-19 ที่ทำให้คนทำงานแบบ WFH (Work From Home) เกือบ 100% และมีคนตกงานเพิ่มมากขึ้นในหลายๆ อุตสาหกรรม รวมถึงค่าครองชีพต่างๆ ที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้คนมีรายได้ไม่แน่นอนและลดลง ส่งผลให้มียอดลูกค้าเข้ามาใช้บริการคอร์สงานปั้นของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นกว่า 100% โดยมีทุกช่วงวัยตั้งแต่อายุ 6-76 ปี จนบริษัทฯ ต้องเปิดคลาสใหม่เพิ่มเป็น 50 คลาส จากเดิมที่มีเพียง 2 คลาส และขณะนี้มีนักเรียนจบคอร์สไปแล้วกว่า 1,000 คน ซึ่งในเดือนก.ย.ที่จะถึงนี้ พอทเทอรี เคลย์ จะก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว ได้มีการขยายธุรกิจใหม่ด้วยการเปิด ‘SOC : School of Ceramics โรงเรียนสอนปั้นเซรามิค by Pottery Clay’  สอนงานปั้นเต็มรูปแบบ ตั้งแต่ระดับเริ่มต้น หรือคอร์สระยะสั้น 2 ชั่วโมง ราคา 899 - 3,000 บาท, 1 Day Workshop ราคา 899 บาท จนถึงระดับมืออาชีพ คอร์สระยะยาวคือ Long Term Workshop 2 เดือน ราคา 42,000 บาท จากอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านเซรามิค ถือเป็นจังหวะและโอกาสที่ดี ที่จะช่วยยกระดับและสร้างคุณค่าให้กับอาชีพนักปั้นเซรามิคของเมืองไทย ให้สามารถพัฒนาและต่อยอดมาเป็นอาชีพหลัก ที่สร้างรายได้ให้เป็นกอบเป็นกำด้วย”

 

จุดแข็งและจุดขายของบริษัทฯอยู่ที่ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในเรื่องของดินในวงการอุตสาหกรรมวัตถุดิบเซรามิค ที่ได้ต่อยอดมาจากธุรกิจของครอบครัว คือ บริษัท อินดัสเตรียล มินเนอรัล ดิวิลอปเมนท์ จำกัด ที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าพอทเทอรี เคลย์ มีความเชี่ยวชาญอย่างแท้จริงในเรื่องของดิน ซึ่งเป้าหมายของบริษัทฯ ต้องการเป็นศูนย์รวมสินค้าและบริการงานเซรามิคครบวงจรและใหญ่ที่สุด ที่แรก และที่เดียวในประเทศไทย ที่ไม่ใช่เพียงแค่ขายวัตถุดิบสำหรับงานปั้นเท่านั้น แต่มีครบวงจรและครอบคลุม ทั้งดินสำเร็จรูป ดินชนิดพิเศษ เตาเผาเซรามิคไฟฟ้า เครื่องจักร เครื่องมือปั้นและของตกแต่งชิ้นงานที่มีคุณภาพเดียวกับประเทศญี่ปุ่น แป้นหมุน และสีเคลือบต่างๆ เป็นต้น และเป็น Destination หรือจุดหมายปลายทางสำหรับคนชื่นชอบงานเซรามิค ทั้งคนไทย นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หรือศิลปินชาวต่างชาติ ที่มาเมืองไทยแล้วต้องมาที่พอทเทอรี เคลย์ เพราะบริการครบจบในที่เดียวแบบ One Stop Service และ One Stop Shopping

 “อีกหนึ่งจุดขายของพอทเทอรี เคลย์ คือ สามารถจัดหาดินปั้นชนิดพิเศษได้แบบ Made to order ตามความต้องการของลูกค้า

ซึ่งถือเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย รวมถึงบริการหลังการขาย ที่บริษัทฯ ได้มุ่งเน้นให้ความสำคัญมาโดยตลอด”