นายภูมิ จิราธิวัฒน์ Head of Hotel Property บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัลมีมุมมองบวกกับธุรกิตโรงแรม โดยปัจจัยสำคัญมาจากตลาดท่องเที่ยวในประเทศที่ฟื้นตัวได้เร็วและยังเติบโตได้หลังโควิด เห็นจากจำนวนนักท่องเที่ยวไทยที่เริ่มกลับมาเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา  ทำให้เป็นโอกาสที่เข้ามาต่อยอดธุรกิจโรงแรมจากเดิมที่มีอยู่แล้ว โดยใช้จุดแข็งของธุรกิจโรงแรมที่มีทำเลดี, มีแบรนด์ที่ตอบโจทย์ทุกเซ็กเมนต์ และความร่วมมือกันในธุรกิจของเซ็นทรัลพัฒนาและในกลุ่มเซ็นทรัล ทำให้การมาพักอาศัยที่โรงแรมของเราเป็น Seamless Journey ที่แตกต่างจากโครงการอื่นที่มีอยู่ในตลาดส่งเสริมศักยภาพของเมืองและจังหวัดต่างๆ สร้าง Big Impact ในระดับประเทศ  

สำหรับแผนการลงทุนตามแผน 5 ปี จะขยายโรงแรมรวม 37 โครงการ 27 จังหวัด รวม 4,000 ห้อง ผ่าน 3 แบรนด์ คือ Centara แบรนด์ระดับ Upscale ราคาราว 2,000 บาท/คืน, Centara One แบรนด์ระดับ Lifestyle Midscale ราคาราว 1,700 บาท/คืน และ Go! Hotelแบรนด์ระดับ Premium Budget ราคาราว 1,000 บาท/คืน โดย Centara Hotels & Resorts จะเป็นผู้บริหารจัดการโรงแรมทั้ง 3 แบรนด์ โดยตั้งเป้าภายใน 5 ปี ธุรกิจโรงแรมจะสามารถสร้างรายได้คิดเป็น 10% จากรายได้รวมของเซ็นทรัลพัฒนา

ล่าสุดเดือน ก.ย. 65 นี้ เตรียม Grand Opening โรงแรม Centara Korat ขนาด 281 ห้อง ย้ำความสำเร็จโมเดล The First Fully-Integrated Mixed-Use Development ของภาคอีสาน บริหารโรงแรมโดย ‘Centara Hotels & Resorts’ ด้วยมาตรฐานและการบริการระดับ International Standard

 

 

 

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนายังเดินหน้าตามวิสัยทัศน์ Retail-Led Mixed-Use Development ธุรกิจโรงแรมเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักที่มีศักยภาพเติบโตและส่งเสริมชุมชน ภายในปี 2569 เราจะสร้างมาตรฐานแห่งการพักอาศัยในโรงแรมทุกแห่ง ให้โครงการโรงแรมของเราเป็นเดสติเนชั่นอันดับ 1 ในด้านการเดินทางภายในประเทศเพื่อบุกเบิก “เศรษฐกิจการเดินทาง” (Travel Ecosystem) เพื่อตอบโจทย์ที่มากกว่าการท่องเที่ยว แต่ครอบคลุมทุกจุดประสงค์ทั้งการพักผ่อน, ทำธุรกิจ และทำงาน ส่งเสริมศักยภาพของเมืองต่างๆ ทั้งเมืองหลัก-เมืองรอง เมืองท่องเที่ยว และเมืองอุตสาหกรรม รวม 27 จังหวัดทั่วประเทศ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น และคาดว่าจะช่วยเพิ่มการจ้างงานได้ 3,900 คน พร้อมส่งเสริมอัตลักษณ์ ต่อยอดและกระจายรายได้สู่ธุรกิจในท้องถิ่นได้ด้วย

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า การผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป จะช่วยสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับธุรกิจโรงแรมและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยหลายปีที่ผ่านมา เซ็นทาราได้ร่วมมือกับเซ็นทรัลพัฒนาในการบริหารและเปิดให้บริการโรงแรม Centara Hotel & Convention Centre Udon Thani และ ฮิลตัลพัทยา ซึ่งเมื่อรวมความร่วมมือครั้งนี้แล้ว ตามแผนภายใน 5 ปี เครือเซ็นทาราจะมีโรงแรมราว 200 แห่ง ซึ่งกว่า 60% เป็นโรงแรมในประเทศ และ 40% เป็นโรงแรมในต่างประเทศซึ่งจะมีการขายในมัลดีฟ และเวียดนามอย่างต่อเนื่อง