PPS คว้างานก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ในกลุ่มที่ปรึกษาบริหารโครงการและควบคุมการก่อสร้างงานโยธา 2 มูลค่า 959 ล้านบาท เริ่มดำเนินงานก่อสร้าง มิ.ย. 2565 กำหนดเปิดให้บริการปี 2570

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า บริษัทรับงานก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ในส่วนกลุ่มที่ปรึกษาบริหารโครงการและควบคุมการก่อสร้างงานโยธา 2 (Project Management and Construction Supervision Consultant 2 : PMCSC2) ในวงเงิน 959 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) ร่วมกับกลุ่มบริษัทพันธมิตร ได้แก่ บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด, บริษัท เทสโก้ จำกัด, บริษัท ยูทิลิตี้ ดีไซน์ คอนซัลแตนท์ จำกัด, บริษัท ไอที อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ บริษัท อินทิเกรเทด เอนจิเนียริ่ง คอนซัลแทนท์ จำกัด

สำหรับงานก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) มีจำนวนทั้งหมด 3 สัญญา มูลค่ารวม 2,600 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการร่วมมือกันระหว่างการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ กลุ่มที่ปรึกษาบริหารโครงการและควบคุมการก่อสร้างงานโยธาจำนวน 3 กลุ่มบริษัท ในการบริหารโครงการก่อสร้างให้เป็นไปตามสัญญาที่กำหนด โดยเริ่มดำเนินงานก่อสร้างเดือน มิถุนายน 2565 และมีกำหนดการเปิดให้บริการในปี 2570

“การเข้ารับงานในครั้งนี้ ถือเป็นการร่วมมือกันระหว่างรัฐวิสาหกิจกับกลุ่มบริษัทเอกชนในการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อเป็นการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตคนเมืองด้วยการเชื่อมต่อการเดินทางให้มีความสะดวกรวดเร็ว ซึ่ง PPS เคยมีประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาให้แก่โครงการรถไฟฟ้ามหานครสายสีน้ำเงิน ที่เป็นรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายด้วย การได้รับงานรถไฟฟ้าสายสีม่วงจึงเปรียบเสมือนเป็นการตอกย้ำความเชี่ยวชาญด้านงานรถไฟ และเป็นการเพิ่มสัดส่วนงานโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทยให้แก่บริษัท บริษัทและกลุ่มที่ปรึกษางานก่อสร้างจึงมีความยินดีและพร้อมที่จะเข้าปฏิบัติงานทันที เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินงานก่อสร้างงานโยธา ตามหนังสือแจ้งให้เริ่มงานจากทาง รฟม.” ดร.พงศ์ธร กล่าว