“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ตอกย้ำผู้นำ Pet-Friendly Residences เดินหน้าต่อยอดสร้าง “สุขเท่าเทียม” เปิดตัว MAJOR PETSCAPE presents Music for Dogs & Cats” เพลย์ลิสต์เพลงแต่งใหม่สไตล์ Music Therapy มอบความสุขทั้งคน-สุนัข-แมวอย่างสมดุล อิง Insights สัตว์เลี้ยง คำนวณคลื่นความถี่และจังหวะที่เหมาะสม ภายใต้คำแนะนำจากสัตวแพทย์ พร้อมดึงค่ายเพลง Welfare6 รังสรรค์ดนตรี
2 เวอร์ชั่น สำหรับทั้งน้องหมาและน้องแมว สร้างเพลงที่มอบ #สุขเท่าเทียม ให้แก่คนและสัตว์เลี้ยงที่ใช้ชีวิตร่วมกันในบ้าน-คอนโด พร้อมสร้างเพลย์ลิสต์ยาว 8 ชั่วโมง ตอบโจทย์ WFH ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ฟังได้แล้ววันนี้ที่ Spotify, JOOX, Apple Music และบน Youtube


นางสาวอาระตี เบญจาธิกูล
ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานสื่อสารการตลาด
บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์
จำกัด (มหาชน)

นางสาวอาระตี เบญจาธิกูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานสื่อสารการตลาด บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรีและโครงการที่อยู่อาศัยที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-Friendly Residences) กล่าวว่า หลังจากเปิดตัวแคมเปญ #สุขเท่าเทียม สะท้อนความมุ่งมั่นในการพัฒนาบ้านและคอนโดมิเนียมที่ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงมีความสุขร่วมกันได้อย่างเท่าเทียมเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุด เมเจอร์ฯ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ พัฒนาเพลงเพื่อคนและสัตว์เลี้ยง โดยอิงจากข้อมูลเชิงลึก (Insights) ของสุนัขและแมว เกิดเป็นเพลย์ลิสต์ที่ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงฟังร่วมกันอย่างมีความสุข ภายใต้ชื่อMAJOR PETSCAPE presents Music for Dogs & Cats”

“เมเจอร์ฯ ในฐานะผู้นำคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ เราคิดถึงทุกรายละเอียดที่จะสร้างความสุขในการอยู่อาศัยให้คนและสัตว์เลี้ยงอย่างเท่าเทียม นอกเหนือไปจากฟังก์ชั่นต่างๆ ที่เรามอบให้ทั้งในยูนิตและส่วนกลาง ทั้งยังมีสิทธิประโยชน์เพื่อคนรักสัตว์เตรียมไว้ให้อีกมากมาย เพื่อตอกย้ำความตั้งใจในการคิดทุกมิติเพื่อสัตว์เลี้ยง เราทำโปรเจกต์สนุกๆ ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อความสุขแบบเท่าเทียม ที่เมเจอร์ฯ อยากจะทำให้การอยู่อาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยงในคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ของเราสร้างรอยยิ้มและความสุขได้ยิ่งกว่าที่เคย เพราะเป็นเพลงที่คนฟังก็เพราะ สัตว์เลี้ยงฟังก็มีความสุข เราทำดนตรีขึ้นมาใหม่โดยมีที่ปรึกษาเป็นสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำในการสร้างสรรค์เพลงเพื่อความสุขเท่าเทียมของทุกชีวิตมีความท้าทายในการเรียบเรียงเพลงให้ตอบความสุขของทั้งคน สุนัข และแมว ที่มีลักษณะทางกายภาพแตกต่างกันในการรับฟังเสียง ตั้งแต่คลื่นความถี่ ระดับเสียง จังหวะ แนวเพลง รวมถึงเครื่องดนตรีที่ใช้ เพลงที่ออกมาจึงมีจังหวะเท่ากับจังหวะการเต้นของหัวใจของสุนัขและแมว มีคลื่นเสียงในระดับที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง และเลือกเครื่องดนตรีที่ให้เสียงที่สร้างความผ่อนคลาย ทำให้เพลงเหล่านี้กลายเป็นเหมือนดนตรีบำบัดเบาๆ ให้ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงฟังอย่างสุขใจไปพร้อมกัน เช่นเดียวกับแนวคิดในการสร้างคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ของเมเจอร์ฯ เราคิดทุกมิติเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของทุกชีวิตอย่างเท่าเทียม ตอกย้ำจุดยืนของเมเจอร์ฯ ในฐานะผู้นำอันดับ 1 Pet-Friendly Residences ที่มุ่งมั่นให้ทั้งเจ้าของห้องชุดและสัตว์เลี้ยงได้ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข” อาระตี กล่าว

เพลงทั้งหมดในโปรเจกต์นี้ ถูกสร้างสรรค์และเรียบเรียงโดยค่ายเพลง Welfare6 เป็นทำนองบรรเลงแนว Lofi Pop และ Chillhop สไตล์ Music Therapy มี 2 เวอร์ชั่น คือ เวอร์ชั่นสำหรับสุนัข 12 เพลง และแมวอีก 12 เพลง จัดเตรียมเป็น เพลย์ลิสต์อยู่บนช่องทางต่างๆ ทั้ง Spotify, Joox, Apple Music และยังสามารถเปิดฟังผ่าน Youtube แบบจุใจกับ  เพลย์ลิสต์เวอร์ชั่นวนลูปยาว 8 ชั่วโมง สร้างความเพลิดเพลินให้เจ้าของสัตว์เลี้ยง ขณะนั่งทำงาน Work From Home พร้อมมอบความสุขให้กับสัตว์เลี้ยงที่อาศัยร่วมกันอย่างลงตัว

นอกจากนี้ จะมีการนำเพลงดังกล่าว ไปใช้กับพื้นที่ต่างๆ ของพันธมิตรที่มีจุดยืนด้าน Pet-Friendly เช่นเดียวกับเมเจอร์ อาทิ เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ เพื่อยกระดับพื้นที่แห่งความสุขผ่านเสียงเพลงให้แก่เจ้าของและสัตว์เลี้ยงได้มีความสุขอย่างเท่าเทียมมากยิ่งขึ้น


สพ.ญ.วัลลิยา กาญจนพงศ์กิจ
ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร
/ สัตวแพทย์
ประจำโรงพยาบาลสัตว์จัสโก้ 

ด้าน สพ.ญ.วัลลิยา กาญจนพงศ์กิจ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร/ สัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์จัสโก้ ที่ปรึกษาโครงการนี้ กล่าวว่า เสียงดนตรีจากโปรเจกต์ MAJOR PETSCAPE presents Music for Dogs & Cats” ของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ที่แต่งขึ้นเพื่อสร้างสุขเท่าเทียมให้กับทั้งคนและสัตว์เลี้ยงในครั้งนี้ สะท้อนความใส่ใจอย่างลึกซึ้ง ถือเป็นปรากฏการณ์อันดีที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่เลี้ยงสัตว์ในที่อยู่อาศัยมากขึ้น ความแตกต่างของขีดความสามารถในการได้ยินเสียงของสุนัขและแมว มีความแตกต่างกับคน การแต่งเพลงเพื่อสร้างความสุขร่วมกันให้ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงจึงจำเป็นต้องเข้าใจ Insights ของสัตว์เลี้ยงหลายส่วน เช่น สุนัขและแมวชอบดนตรีที่มีจังหวะใกล้เคียงกับจังหวะการเต้นของหัวใจ โดยสุนัขมีอัตราการเต้นหัวใจที่ 70-120 ครั้งต่อนาที ส่วนแมวมีอัตราการเต้นหัวใจที่ 120-140 ครั้งต่อนาที
แนวดนตรีที่เหมาะสมคือ คลาสสิก ป๊อป ไปจนถึง Soft String เครื่องดนตรีที่มีเสียงเหมาะสมและสบายต่อการได้ยิน ได้แก่ เช่น เปียโน ไวโอลิน เป็นต้น เพลงที่เรียบเรียงขึ้นใหม่นี้ตอบโจทย์ดังกล่าว และเมื่อนำไปทดลองให้น้องหมาน้องแมวฟัง ได้ผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ สัตว์เลี้ยงหลายตัวผ่อนคลายและบางตัวสามารถหลับไปพร้อมกับเสียงเพลงคลอ

ด้าน นายรังสรรค์ ปัญญาใจ หนึ่งในโปรดิวเซอร์จาก Welfare6 เผยว่า เป็นความท้าทายอย่างมากที่มีโอกาสทำดนตรีให้กับคนและสัตว์เลี้ยงได้ฟังร่วมกันอย่างสมดุล ซึ่งเป็นครั้งแรกของการแต่งทำนองที่คำนึงถึงความต้องการของสัตว์เลี้ยง โดยพยายามตีความให้ตอบโจทย์ “สุขเท่าเทียม” สร้างความสุขให้กับทั้งคนและสัตว์เลี้ยง และทำดนตรีให้ออกมาสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยของคนในยุคปัจจุบัน สร้างสรรค์เพลงที่สามารถเปิดฟังได้ยาวๆ ตลอดทั้งวัน สร้างสมาธิในการทำงาน ช่วยให้ผ่อนคลายจากความเครียด มีการทำการบ้านเรื่องความเร็วของจังหวะเพลง (BPM) มีการทำงานร่วมกับทีมสัตวแพทย์ จนออกมาเป็นดนตรีและเพลย์ลิสต์ที่ทดลองกับกลุ่มตัวอย่างสุนัขและแมวมาแล้วว่า สามารถฟังเพลินๆ สร้างความสุขให้กับสัตว์เลี้ยงและคนไปพร้อมๆ กันอย่างเท่าเทียม

อาระตี กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้พัฒนาแนวคิด Major Petscape แนวคิดเพื่อตอบสนองความต้องการในทุกมิติของการใช้ชีวิตร่วมกันของคนและสัตว์เลี้ยง ได้แก่ 1.ข้อปฏิบัติเพื่อการอยู่อาศัยร่วมกัน (Petscape Guide) 2.การออกแบบและเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง (Petscape Design) 3.สิทธิพิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยง (Petscape Privilege) และ 4.การสร้างชุมชนคนรักสัตว์เลี้ยง (Petscape Community) พร้อมทั้งคัดสรรสิทธิพิเศษมากมาย มอบให้กับลูกบ้านโครงการ พร้อมจัดกิจกรรมที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนและสัตว์เลี้ยงอย่างต่อเนื่อง ผ่านความร่วมมือกับหลากหลายพันธมิตร เพื่อสร้าง #สุขเท่าเทียม สะท้อนความตั้งใจในการมุ่งพัฒนาบ้านและคอนโดมิเนียมให้คนและสัตว์เลี้ยงทุกชนิดมีความสุขร่วมกันได้อย่างเท่าเทียม และยังรวมไปถึงความสุขเท่าเทียมของทั้งคนที่เลี้ยงสัตว์และไม่ได้เลี้ยงสัตว์ให้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข เชื่อว่าโปรเจกต์เพื่อความสุขเท่าเทียมนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ลูกค้าเห็นความตั้งใจในการตอบไลฟ์สไตล์คนรักสัตว์และทำให้เมเจอร์ฯ เป็นแบรนด์อันดับ 1 ของคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้

ผู้สนใจสามารถรับฟัง MAJOR PETSCAPE presents Music for Dogs & Cats ได้แล้ววันนี้ที่

MAJOR PETSCAPE MUSIC FOR DOGS :

Youtube:           https://bit.ly/3MOLPKt

Apple Music:     https://apple.co/3PEDNWh

Spotify:             https://spoti.fi/38Hh8br

Joox:                https://bit.ly/3LNjS4a

MAJOR PETSCAPE MUSIC FOR CATS :

Youtube:           https://bit.ly/3GpqeFZ

Apple Music:     https://apple.co/3wIzVuK

Spotify:             https://spoti.fi/3sT6eGo

Joox:                https://bit.ly/3LMWBQ1

บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรี มีธุรกิจหลักในเครืออยู่ 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย 2.กลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ เช่น ออฟฟิศและโรงแรม 3.กลุ่มธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ มีวิสัยทัศน์ในการเติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างโครงการระดับลักซูรีที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค