สังเกตว่าระยะหลัง ‘แสนสิริ” ค่ายพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เบอร์ต้นของไทย สรรหาความครีเอตมารีเฟรชภาพลักษณ์ของตัวเองได้แตกต่างไม่เหมือนกันใคร รู้สึกจับต้องได้มากขึ้น เข้าถึงได้มากขึ้น มีชีวิตชีวาสดใสมากขึ้น ผ่านกลยุทธ์การตลาดที่กล้าคิดนอกกรอบ ไปจนถึงกิจกรรมกับลูกบ้าน และกิจกรรมเพื่อสังคมที่มีความ หลากหลายและชัดเจนมากขึ้น

            เช่นเดียวกับแคมเปญล่าสุดในชื่อว่า “บ้านนี้ ฮะ ฮะ ฮ่า” ที่ปล่อยออกมาบุกตลาดอสังหาฯ ในไตรมาส 2 นี้ จะใช้คำว่าเป็นกลยุทธ์สร้างสีสันยังคงน้อยไป แต่เป็นความฉีกที่มาสร้างปรากฏการณ์เสียงหัวเราะได้สดใหม่-แหวกแนวไม่เหมือนใครจริงๆ

            ฟังแล้วอาจประหลาดใจว่าค่ายอสังหาฯ ไปเกี่ยวข้องอะไรกับการสร้างเสียงหัวเราะ

นั่นเพราะนี่เป็นครั้งแรก...ที่แบรนด์อสังหาชั้นนำของเมืองไทย มาจับมือกับแบรนด์คอนเทนต์ความฮาสามัญประจำบ้านอันดับ 1 ของไทย อย่าง  ‘แสนสิริ X ขายหัวเราะ’ ด้วยการขนแก๊งการ์ตูนขายหัวเราะ (เรียกว่าแทบหมดค่ายขายหัวเราะ) ที่คนไทยผูกพันและรู้จักดี มาบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์แสนสิริ เพื่อหวังจะสื่อสารไปยังลูกบ้านและลูกค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่มทุกเจเนอเรชั่นมากขึ้น โดยเป็นการสานต่อภารกิจช่วยคนไทยมีบ้านได้ง่ายขึ้นและหัวเราะดังขึ้น

จะบอกว่าแคมเปญนี้มาช่วยทำให้ ‘อารมณ์ดีม้ากมาก…หัวเราะดังขึ้น’ ได้อย่างไรนั้น?

นั่นเพราะแคมเปญ “บ้านนี้ ฮะ ฮะ ฮ่า” นี้ มาพร้อม “โปรอารมณ์ดี” กับการยกขบวนบ้านเดี่ยว คอนโดฯ และทาวน์โฮมรวม 66 โครงการ รับดอกเบี้ยเรตดีที่สุดจากธนาคารอย่างไม่เคยมีมาก่อนในวงการอสังหา 2.2% นานสูงสุด 3 ปี* (หรือผ่อนแค่ล้านละ 1,000 บาทต่อเดือน*) และดีลที่ดีที่สุดจากทุกโครงการ โดยโปรโมชั่นเริ่มตั้งแต่วันนี้ - 31 ก.ค. 2565

  • บ้านเดี่ยว ดีลดีสูงสุด 2 ล้าน*
  • คอนโดมิเนียม รับทองทันทีสูงสุด 10 บาท*
  • ทาวน์โฮม ได้คืนสูงสุด 3 แสน* กู้ได้ 110%

ต่อยอดความสำเร็จปี ’64 ชูกลยุทธ์ฮามัดใจคนทุกเจนฯ

ความร่วมมือครั้งนี้ของ ‘แสนสิริ X ขายหัวเราะ’ นอกจากเป็นไปตามวิสัยทัศน์ YOU Are Made For Life ผ่านการสร้าง “เสียงหัวเราะ” และ “รอยยิ้ม” ให้กับ “คุณ” ทุกคน เพราะทุกคน คือ ศูนย์กลางการพัฒนาโครงการและบริการของแสนสิริแล้ว ยังเป็นการย้ําความเป็น Market Mover ของแสนสิริ ที่ต่อยอดความสําเร็จปี’64 ผู้นําอสังหาฯ ผ่านกลยุทธ์ Partnership Game คือ ให้ความสำคัญกับการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อให้เป็นมากกว่าการขายบ้าน แต่ต้องการอัปดีกรีความสุขให้กับคนไทยด้วย ซึ่งแคมเปญนี้เป็นแนวทางสานต่อคีย์ซัคเซสจากแคมเปญที่เคยจับมือกับบาร์บีคิว พลาซ่า

อย่างที่ชลีรัตน์ ต่อจรัส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแคมเปญนี้ว่า “แสนสิริเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์ Partnership Game หลังจากประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมากับการจับมือกับบาร์บีคิว พลาซ่า จนสร้างกระแส talk of the town กวาดยอดขายทะลุเป้ากว่า 7,000 ล้านบาทมาแล้ว

“การจับมือกับขายหัวเราะในวันนี้ ส่วนหนึ่งมาจาก Key Learning ตอนแสนสิริทำแคมเปญบาร์บีคิว พลาซ่า แต่ต่างตรงที่บาร์บีคิว พลาซ่า มีน้องก้อนตัวเดียว แต่เมื่อเป็นขายหัวเราะที่มีคาแรคเตอร์เป็นคนและมีหลากหลายคาแรคเตอร์ ทำให้แบรนด์สามารถสื่อสารเนื้อหาได้ละเอียดมากขึ้น”

            จุดเด่นการรุกตลาดอสังหาฯ ของแคมเปญนี้ในไตรมาส 2 จะเป็นการสร้างประสบการณ์ความสุขและเสียงหัวเราะให้กับคนไทยอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผ่านแก๊งคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนขายหัวเราะที่คนไทยรู้จักกันดีอย่าง หนูหิ่น, ปังปอนด์, บ.ก.วิติ๊ด มาเล่าความต้องการที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ ผ่านมุมมองของ End-User ตัวแทนของคนอยากมีบ้าน ตั้งแต่ดีไซน์-ฟังก์ชัน-บริการ ตลอดจนกิจกรรม CSR ตั้งเป้าสร้างยอดขายจากแคมเปญนี้กว่า 8,200 ล้านบาท ทะยานสู่ยอดขายรวมปีนี้ 35,000 ล้านบาท

            “การใช้คาแรคเตอร์การ์ตูนขายหัวเราะ ช่วยทำให้คนเข้าถึงแบรนด์และเข้าใจจุดเด่นของแสนสิริได้ง่ายขึ้น รวมถึงตอกย้ำผู้นำวงการอสังหาฯ ที่ไม่หยุดนิ่งขับเคลื่อนและสร้างสีสันใหม่ให้กับตลาดอสังหาฯ ผ่านแคมเปญการตลาดสุดครีเอทีฟอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่มีการครีเอตภาพคาแรคเตอร์การ์ตูนของคุณเศรษฐา ทวีสิน ซีอีโอ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสื่อสารผ่านแคมเปญนี้ด้วย” 

ทั้งนี้การผนึกพันธมิตรข้ามวงการล่าสุดของ แสนสิริ X ขายหัวเราะ จากแคมเปญ “บ้านนี้ ฮะ ฮะ ฮ่า” จะเป็นการรุกตลาดเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ ในกลุ่มเซกเมนท์ affordable สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์การเปิดตัวโครงการใหม่ของแสนสิริในปีนี้ ที่มีสัดส่วนมากกว่า 50% อาทิ สิริ เพลส, คอนโดมี เดอะ มูฟ เป็นต้น

“การเลือกใช้ตัวการ์ตูนสื่อสารผ่านแคมเปญนี้ ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกเพศ-ทุกวัย ครอบคลุมทุกกลุ่มทุกเจเนอเรชั่นมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มอายุ 30 -40 ปี ซึ่งแสนสิริได้รับฟีตแบ็คที่ดี เนื่องจากคนกลุ่มนี้จะคุ้นเคยและผูกพันกับขายหัวเราะ ถือเป็นมิติใหม่ในการสร้างความใกล้ชิดเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในวงการอสังหาฯ โดยแสนสิริเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยผลักดันให้ยอดขายรวมแสนสิริเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 35,000 ล้านบาทในปีนี้”

ถ่ายทอดมุมมองลูกบ้านผ่านตัวการ์ตูน สร้างสะพานเข้าถึงลูกค้า

สีสันความแปลกใหม่สุดสนุกสนานเรียกเสียงหัวเราะเขย่าวงการอสังหาครั้งนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้หากขาดพันธมิตรอย่าง ‘ขายหัวเราะ’ ซึ่งเป็นครั้งแรกของขายหัวเราะเช่นกันในการร่วมมือกับแบรนด์อสังหาชั้นนำของเมืองไทย   

“ขายหัวเราะรู้สึกภูมิใจที่แสนสิริมองเห็นความสำคัญของคาแรคเตอร์การ์ตูนไทย เพราะเรามองว่าขายหัวเราะไม่ได้เป็นแค่การ์ตูน แต่มองเป็น ‘แบรนด์’ ที่สร้างความสุขได้ในทุกแพลตฟอร์ม” พิมพ์พิชา อุตสาหจิต กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทเครือบันลือกรุ๊ป เล่าถึงความร่วมมือของ 2 ค่ายต่างวงการครั้งนี้

บอสใหญ่แห่งเครือบันลือกรุ๊ป ยังเผยถึงจุดเด่นสำคัญในการเล่าเรื่องราวของแบรนด์ผ่านคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนขายหัวเราะในพันธกิจสำคัญนี้ว่า เป็นการเล่าเรื่องราวในฐานะ End-User หรือผ่านมุมมองของลูกค้า มากกว่าจะเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ อย่างหนูหิ่น บ.ก.วิติ๊ด ปังปอนด์ รวมไปถึงคาแรคเตอร์การ์ตูนอื่นๆ ที่คนไทยคุ้นเคยตั้งแต่นางยักษ์, เทพารักษ์, โจรมุมตึก ฯลฯ ไปจนถึงแก๊กความขำอื่นๆ อันเอกลักษณ์ความขำของขายหัวเราะในมิติต่างๆ มาเล่าเรื่องราวของแบรนด์แสนสิริ

แคมเปญ “บ้านนี้ ฮะ ฮะ ฮ่า” สร้างสรรค์ในรูปแบบสื่อที่มีความหลากหลายรูปแบบ ในหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งคลิปวิดีโอสั้น, นสพ.แทบลอยด์ การจัดกิจกรรมร่วมกับลูกบ้าน รวมถึงการนำการ์ตูนและแก๊กมุกตลกต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของขายหัวเราะ มาผสมผสานกับภาพโครงการแสนสิริ

นอกจากนี้ยังสร้างกระแสไวรัลโซเชียล ผ่าน Story telling ให้ตัวการ์ตูนต่างๆ ออกมาโลดแล่นบนโลกจริง เชื่อมโยงความใกล้ในการเข้าถึงกลุ่มเป้ามหายได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Troop แก๊งการ์ตูนบุกเมืองแจกแท็บลอยด์กลางสี่แยก, Installation Arts ตามโครงการต่างๆ ของแสนสิริทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม และทาวน์โฮม, กิจกรรม DIY ทำเสื้อใหม่กับขายหัวเราะ ให้ลูกบ้านรณรงค์รักษ์โลกลดโลกร้อน โดยนำเสื้อเก่ามาสร้างสีสันใหม่ด้วยสติ๊กเกอร์แก๊งขายหัวเราะ พร้อมชวนให้ติดตามและมีส่วนร่วมตลอดแคมเปญ ด้วยการโพสต์บน Facebook และติดแฮชแท็ก #แสนสิริXขายหัวเราะ #แสนสิริบ้านนี้ฮะฮะฮ่า #โปรอารมณ์ดี #YOUAreMadeForLife

“ต้องยอมรับว่าแสนสิริเป็นแบรนด์อสังหาฯ ที่กล้าทำการตลาดรูปแบบใหม่ๆ แหวกแนว ที่สามารถสร้างกระแสความสนใจจากคนไทยได้อยู่เสมอ ซึ่งแบรนด์ขายหัวเราะเชื่อในพลังของ Soft Power เพราะการ์ตูนและคาแรคเตอร์เป็นมิตรกับคนทุกเพศ ทุกวัย เป็นสะพานที่จะส่งต่อเรื่องราวได้ เพราะการเล่าผ่านตัวการ์ตูนทุกคนจะรู้สึกเฟรนด์ลี่ ทำให้เปิดใจยอมรับมากกว่า”

พบกับ “โปรอารมณ์ดี” ที่จะทำให้คนไทยทั้งประเทศอารมณ์ดีม้ากมาก…หัวเราะดังขึ้น รับดอกเบี้ยเรตดีที่สุดจากธนาคารอย่างไม่เคยมีมาก่อนในวงการอสังหา ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ก.ค.65 นี้