งานบ้านและสวนแฟร์ select 2022 งานดีไซน์แฟร์งานแรกของปี ครั้งนี้เรามาในธีม “BETTER TOGETHER เริ่มใหม่ ดีกว่าด้วยกัน เพราะสิ่งพิเศษเกิดขึ้นได้ทุกครั้งที่เราเจอกัน” งานจะจัดในวันที่ 19-27 มีนาคม 2565 ณ ฮอลล์ 99-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา นอกจากคุณจะสามารถมาช็อปของเกี่ยวกับบ้าน สวน การตกแต่งและงานคราฟต์ได้แล้ว ครั้งนี้เราอยากเชิญชวนให้คุณมาใช้เวลากับจุดไฮไลต์ต่างๆที่เราตั้งใจให้เป็นสื่อกลางที่รวมเอาผู้คนที่รักและชอบในสิ่งเดียวกันมาแบ่งปันแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่อาจก่อให้เกิดเครือข่าย มิตรภาพ และนาองค์ความรู้ไปต่อยอดได้

Hi-Light  : สานักพิมพ์บ้านและสวน

จุดเด่นคือการหยิบเอาเนื้อหาของหนังสือในเครือสานักพิมพ์บ้านและสวนที่พูดถึงเรื่องของคนกับต้นไม้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Botanic Home : สวนพฤกษศาสตร์ในบ้าน” ซึ่งเปิดโอกาสให้คนรักต้นไม้ได้มาพบปะพูดคุยกัน ประกอบด้วยไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดทั้ง 4 โซน ได้แก่

- การอยู่ร่วมกับต้นไม้ภายในบ้านและเจริญเติบโตในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม โดยจาลองบรรยากาศของห้องต่างๆและตัวอย่างการเลือกใช้ชนิดต้นไม้ที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม

- รวม 6 ร้านต้นไม้ยอดฮิตที่ไม่เคยตกเทรนด์ สามารถสอบถามและพูดคุยถึงวิธีการดูแลและเทคนิคการเลี้ยงกับเจ้าของร้านต่างๆได้เลย

- เรือนกระจกที่รวม 5 กลุ่มต้นไม้ยอดฮิต ได้แก่ ไม้ใบ แคคตัสและไม้อวบน้า กุหลาบ เฟิน บอนสี พร้อมให้ข้อมูลพรรณไม้ต่างๆ ผ่าน QR CODE

- บ้านและสวนคลินิก หมอต้นไม้ ตอบปัญหาข้อสงสัยวิธีการรักษาและดูแลต้นไม้ให้ห่างไกลจากโรคพืช ภายในโซนนี้ยังมีคาเฟ่สไตล์ Botinic Garden จากร้าน Little Tree ให้คุณได้นั่งพักในบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยพืชพรรณนานาชนิด

room Showcase : Better Together

room Showcase ในงานบ้านและสวนแฟร์ select มาพร้อมแนวคิด Better Together เป็นความร่วมมือที่จะพาเราไปสู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อโลกที่ดีกว่า และความเป็นไปได้ใหม่ๆแบบไม่มีที่สิ้นสุด พบกับ 3 โซนหลัก ได้แก่

Design Book Cafe คาเฟ่ควบรวมร้านหนังสือ เลือกชมหนังสือในบรรยากาศพักผ่อน พร้อมลิ้มลองเมนูแปลกใหม่ในธีม Future Food อาหารแห่งอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเมนูทางเลือกอย่าง Plant-based หรือ Alternative Protien พร้อมกิจกรรมเวิร์คชอปที่จะพาทุกคนไปทาความเข้าใจว่า อาหารยุคใหม่จะช่วยโลกได้อย่างไร

Design Exhibition นิทรรศการการออกแบบที่คัดสรรไฮไลต์จากเทศกาล Bangkok Design Week 2022 มาให้ชมในรูปแบบใหม่ เปิดมุมมองให้ทุกคนได้เข้าถึงแนวโน้มการออกแบบของยุคนี้ พร้อมทาความรู้จัก กับนักออกแบบ และผู้ประกอบการทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก๋า ผู้สร้างความเคลื่อนไหวในแวดวงการออกแบบไทย

Design Award พบกับกิจกรรมมอบรางวัลด้านการออกแบบ ทั้ง SHERA Design Award 2022 ชมสุดยอดผลงานของสถาปนิกรุ่นใหม่ และ Betterism Design Award รางวัลที่ room ตั้งใจมอบเป็นกาลังใจ แด่นักออกแบบผู้มาพร้อมเจตจานงในการสร้างสรรค์โลกที่ดีขึ้น

Garden & Farm : Farming Together

Garden & Farm เอาใจคนรักการทาสวน ปลูกผัก ด้วยการนาเสนอรูปแบบของไอเดียการทาฟาร์มในเมือง ผ่านประสบการณ์ของเหล่า Urban Farmer ทั้ง 7 คน ซึ่งล้วนแต่เต็มไปด้วยแพชชั่นในการเรียนรู้ ลงมือทา จนประสบความสาเร็จปรากฏเป็นรูปธรรม ความรู้จากเหล่าฟาร์มเมอร์ทั้ง 7 จะถ่ายทอดจากประสบการณ์จริงสู่การสร้างสรรค์ในรูปแบบสวนครัวเชิงดีไซน์ เกิดเป็นเครือข่ายของการทาเกษตรในเมืองขนาดย่อมที่ให้ทุกคนได้มาร่วมสนุกแลกเปลี่ยนความรู้ การปลูกผักจะกลายเป็นเรื่องสนุก ทาตามได้ และสร้างความสวยงามให้พื้นที่อยู่อาศัย

7 เรื่องที่เราจะรวบรวมมาไว้ในโซนนี้ ได้แก่ การสร้างแหล่งอาหารเอง ดอกไม้กินได้ การผลิตดินที่มีธาตุอาหารเพื่อใช้ในการปลูกผัก ความรู้เรื่องพืชผักที่จะทาให้การปลูกผักในเมืองเป็นเรื่องง่ายขึ้น การออกแบบสวนครัวให้เป็นสวนสวยที่คนทั่วไปก็สามารถทาตามได้ ไอเดียการออกแบบเล้าไก่เคลื่อนที่ การปลูกผักแบบอควาโปนิกส์ และกิจกรรมฟรีเวิร์คชอป สาธิต เสวนาเรื่องราวเกี่ยวกับการทาฟาร์มที่น่าสนใจอีกมากมาย นอกจากนี้ยังเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง โดยมีโซนน่ารักๆให้สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่น ถ่ายรูป ทากิจกรรมแลกของรางวัลภายใต้ธีมสัตว์เลี้ยงในฟาร์ม กับ บ้านและสวน PETS อีกด้วย ติดตามกิจกรรมได้ที่ Garden & Farm และ บ้านและสวน PETS

CHANGGREENOASIS:Greeniscalling สร้างความรู้สึกชุ่มชื่นท่ามกลางงานบ้านและสวนแฟร์กับโซน CHANG Green Oasis บริเวณริมฮอลล์ EH104 ใครที่คิดถึงอาหารไทยแซ่บๆ ร้าน Café Chilli ยกขบวนส้มตา ไก่ทอด ลาบ มาพร้อมเสิร์ฟให้คุณถึงที่ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มจาก CHANG Mineral ให้ได้ดื่มด่าแบบ Chilling Together เน้นความสบายและผ่อนคลายไปกับบรรยากาศเพลงชิลๆ จนคุณลืมไปเลยว่าอยู่ภายในฮอลล์จัดแสดงนิทรรศการ

Explorer Zone

มุมรวมพลคนรักชีวิตเอ๊าต์ดอร์ที่เราคัดสรรแบรนด์ดังมาจัดแสดงเป็นมุมไอเดียการใช้ชีวิต พร้อมเลือกซื้อสินค้า และฟังคาแนะนาหรือประสบการณ์ตรงจากแขกรับเชิญที่หลากหลายซึ่งพร้อมมาบอกเคล็ดลับการใช้ชีวิตเอ๊าต์ดอร์แบบลุยๆสนุกๆให้ฟัง