แสนสิริ ประกาศแผนปี 65 เตรียมเปิดคอนโดฯ  18 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 11,000 ล้านบาท ครอบคลุมกรุงเทพฯ - ต่างจังหวัด ชูแบรนด์ เดอะ เบส, คอนโด มี, เดอะ มูฟ, ดีคอนโด และ เดอะ ไลน์ ให้เป็นคอนโดฯ แบรนด์ที่เข้าถึงง่าย พร้อมบุกตลาดต่างจังหวัด จากความต้องการ ลุย Holiday Home Condominium เตรียมเปิดตัวคอนโดฯ ในหัวหิน เชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่ และสร้างยอดขายเพิ่มในพัทยา  ตั้งเป้ายอดขายคอนโดฯปีนี้ 14,000 ล้านบาท โตขึ้นเกือบ 30% พร้อมเป้าโอน 13,000 ล้านบาท เปิดแผน 3 ปี เตรียมเปิดคอนโดฯใหม่ มูลค่ากว่า 70,000 ล้านบาท วางเป้ายอดขายรวม 58,000 ล้านบาท

 

          นายองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาคอนโดฯ Affordable Segment ราคาเข้าถึงง่าย 2 แบรนด์ใหม่คือ “คอนโด มี และ เดอะ มูฟได้รับการตอบรับดีซึ่งสามารถปิดการขายและมียอดจองสิทธิ์ได้ตามเป้าหมาย ทำให้ในปี 2565 แสนสิริ จึงเดินหน้าต่อ ด้วยเปิดตัวคอนโดฯ 18 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 11,000 ล้านบาท ครอบคลุมในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 14 โครงการ และต่างจังหวัดอีก 4 โครงการ โดยไฮไลท์การพัฒนาคอนโดฯ ปีนี้ จะเน้นไปที่การพัฒนา คอนโดฯ ในระดับราคาเข้าถึงได้ เพื่อให้แสนสิริเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงง่าย ใน Affordable เซกเมนต์ สัดส่วน 60%

 

 

 

โดยจะมีการเปิดตัวแบรนด์ Condo ME (คอนโด มี) 5 โครงการใหม่ บน 5 ทำเล, เดอะ มูฟ  2 โครงการ, ส่วนแบรนด์ดีคอนโด และ เดอะ เบส  5 โครงการ จะมีการเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งแบรนด์ “เดอะ เบส” จะมีการปรับโฉมใหม่ภายใต้แนวคิด “YOU-Centric” ในคอนเซ็ปต์ “BASE ON YOU” “ให้คนรุ่นใหม่ได้ทำสิ่งชอบได้มากขึ้น ใช้ชีวิตที่ไม่เคยหยุดนิ่งไปข้างหน้าได้มากกว่า และมีพื้นที่ที่ต่อยอดในทุกด้านของไลฟ์สไตล์ และใช้ชีวิตเต็มที่ในแบบของตัวเอง โดย “เดอะ เบส” จะถูกออกแบบผ่านการสร้างพื้นที่ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ผ่านดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Historical & Local Context ของแต่ละทำเล ผสมผสานให้ร่วมสมัย พร้อมพื้นที่ส่วนกลางที่ครบครันและปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้

สำหรับ “เดอะ เบส” 5 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 7,230 ล้านบาท จะตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ อาทิ เดอะ เบส ริเวอร์วิว, เดอะ เบส สุขุมวิท 71 และ“เดอะ เบส ไฮท์ - เชียงใหม่” คอนโดฯ ตึกสูงแห่งแรกจากแสนสิริในเชียงใหม่ โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งกลางเมืองเชียงใหม่ ราคาเริ่มต้นเพียง 2.39 ล้านบาท เตรียมเปิดพรีเซลล์ในวันที่ 19 20 มีนาคมนี้ 

(ภาพประกอบ “เดอะ เบส ไฮท์ - เชียงใหม่”)

(ภาพประกอบ HAY Hua Hin)

            ทั้งนี้ตลาดอสังหาฯ ในเมืองท่องเที่ยวยังมีความน่าสนใจ จึงมีการเปิด Holiday Home คอนโดฯ ในเมืองท่องเที่ยว อาทิ หัวหิน เชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่ รวมทั้งรุกสร้างยอดขายและยอดโอนต่อเนื่องในคอนโดมิเนียมเอดจ์ เซ็นทรัล – พัทยา คอนโดไลฟ์สไตล์สุดพีคใจกลางพัทยา ที่มียอดขายแล้ว 60% และคาดว่าจะปิดการขายได้ภายในปีนี้ โดยจ่อคิวเปิดการขายคอนโดมิเนียม “เดอะ เบส ไฮท์ - เชียงใหม่” และ “HAY Hua Hin” ในไตรมาสแรก

สำหรับยอดขายรวมคอนโดฯ ในปี 2564 อยู่ที่ 11,100 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมาย และยอดโอนคอนโดมิเนียมรวม 14,200 ล้านบาท สูงกว่าเป้าประมาณ 10%

            จากเป้าโอนคอนโดมิเนียม 13,000 ล้านบาทที่วางไว้ ซึ่งมาจากจากการปิดการขายคอนโดฯ 5 โครงการ อาทิ คาวะ เฮาส์, ดีคอนโด ริน เชียงใหม่, ดีคอนโด ธาร จรัญฯ, เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 และเดอะ เบส ไฮท์ อุดรธานี  ขณะที่ โครงการ XT ห้วยขวาง ปัจจุบันมียอดขายและยอดโอนแล้ว 60% และโครงการเดอะ เบส เพชรบุรี – ทองหล่อ ที่มียอดขายแล้ว 60% และกำลังเตรียมเปิดโอนในปีนี้