“KUN” ท็อปฟอร์ม โชว์ผลดำเนินงานปี64 ทุบสถิติสูงสุด (New High) โกยรายได้โต 24% - กำไร พุ่ง 84 % ยอดขายแตะ1,510 ล้านบาท ลุยเปิด 2 โครงการ มูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท ภายใต้สร้างเมืองที่อยู่อาศัยรอบกรุงเทพ-ปริมณฑล

บมจ.วิลล่า คุณาลัย “KUN” ท็อปฟอร์ม ประกาศงบผลการดำเนินงานปี 2564 ทุบสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ โชว์รายได้จากการขาย 991.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.01%(YOY) และกำไรสุทธิ 155.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 84%(YoY) ขณะที่ยอดขาย (Presale) ปิด 1,509.58 ล้านบาท ด้าน CEO “ประวีรัตน์ เทวอักษร” ลั่นปี65 เดินหน้าพัฒนาโครงที่อยู่อาศัยในพื้นที่รอบกรุงเทพ –ปริมณฑลให้ครบทุกมิติ เล็งเปิด 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท ตั้งโตรายได้ในปีนี้เพิ่มขึ้น 15-20 % และเป้ายอดขาย 1,800 ล้านบาท

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ “KUN” ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทแนวราบในเขตพื้นที่ชานเมือง เปิดเผยว่า ท่ามกลางความท้าทายของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา จากแรงกดดันภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ส่งผลให้เกิดมาตรการล็อกดาวน์ ปิดแคมป์คนงาน เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาด ฉุดให้ทุกภาคอุตสาหกรรมชะงักจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคอย่างชัดเจน แต่ในปี2564ที่ผ่านมา “KUN” ยังสามารถสร้างโอกาสการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จนสามารถสร้างสถิติสูงสุดใหม่ (New High) ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ทั้งในส่วนของรายได้และกำไร โดยบริษัทฯมีรายได้จากการขาย เท่ากับ 991.63 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 24.01 (YOY) จากปีก่อนที่มีรายได้จากยอดขาย 799.64 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ เท่ากับ 155.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 84 เมื่อเทียบกับปีก่อน(YoY) จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 84.64 ล้านบาท ซึ่งผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมาทั้งในส่วนของรายได้และกำไรถือว่าเป็นการทำสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ ขณะที่ยอดขาย (Presale) ตลอดทั้งปี 2564 แตะที่ระดับ 1,510 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตทะลุเป้าหมายที่วางไว้ที่ระดับ1,500 ล้านบาท ซึ่งทุบสถิติสูงสุดใหม่ (New Hing) เช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นผลจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นจาก 6 โครงการหลัก ได้แก่ คุณาลัย พรีม, คุณาลัย จอย, คุณาลัย จอย ออน 314, คุณาลัย บีกินส์2, คุณาลัย คอร์ทยาร์ด และบีกินส์1

ซึ่งปัจจัยหลักของการเติบโตดังกล่าวมาจาก “KUN” มีการปรับกลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนองค์กรฝ่าวิกฤติโควิด-19 โดยจาก 3 Key Success หลัก ประกอบด้วย
1) หลักความสามารถในการปรับตัว (ADAPTIBILITY) ซึ่งบริษัทฯได้มีความยืดหยุ่น โดยปรับรูปแบบในการบริหารองค์ เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
2) ความแม่นยำในการตัดสิน (DECISION ACCURACY) โดยบริษัทฯมองหาโอกาสและจังหวะการลงทุน (พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส) ซึ่งบริษัทฯเล็งเห็นโอกาสของกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยที่ความคุ้มค่า ทั้งพื้นที่ภายในบ้าน และราคาที่เหมาะสม ซึ่งโครงการบ้านของคุณาลัย ได้มีการปรับให้ทุกพื้นที่ภายในบ้านตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างลงตัว
3) หลักการจัดสรรด้านทรัพยากรให้เหมาะสม (RESOURCE ALLOCATION) โดยเน้นการบริหารทรัพยากรบุคคลและการบริหารทรัพยากรให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดในการดำเนินงาน รวมถึงการบริหารจัดการเครื่องมือทางการเงิน เพื่อขยายการลงทุนให้สอดคล้องกับสถานการณ์

“จากผลการดำเนินงานในช่วงปีที่ผ่านมาที่ออกมาอย่างโดดเด่น สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยในพื้นที่รอบกรุงเทพ และปริมณฑล โดยบริษัทฯ มีการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค พร้อมสร้างฟังก์ชันตามความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก และได้มีการเพิ่มให้สอดรับต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ในบ้าน ดังนั้นการพัฒนาโครงการจะเน้นการสร้างบ้านที่มีฟังก์ชันเหมาะกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยในปัจจุบันผู้บริโภคมีการใช้ชีวิตภายในบ้านมากขึ้น ดังนั้นบ้านในโครงการของคุณาลัย จึงตรงกับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค ”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วิลล่า คุณาลัย (“KUN”) ยังได้กล่าวถึงกลยุทธ์การสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจในปี 2565 ว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงที่อยู่อาศัยในพื้นที่รอบกรุงเทพ และปริมณฑลให้ครบทุกมิติมากขึ้น ภายใต้แผนการเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการคุณาลัย เดซี่ (Kunalai Daisy) โซนบางบัวทอง และโครงการ คุณาลัย นาวาร่า (Kunalai Navara) โซนพระราม 2-บางขุนเทียน ส่งผลให้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปีนี้เพิ่มขึ้น 15-20% และตั้งเป้ายอดขายไว้ที่1,800 ล้านบาท

นอกจากนี้ “KUN” ยังมีแผนพัฒนาบ้าน ในรูปแบบ Eco Smart โดยมีการติดตั้งแผนโซล่าเซลล์มาติดตั้งกับโครงการของบริษัทฯ โดยนำร่องการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar RoofTop) โครงการ คุณาลัย พรีม บางส่วน เพื่อให้ลูกบ้านได้เห็นถึงประสิทธิภาพของการใช้ Solar RoofTop ในการลดการใช้พลังงานไฟฟ้าลงได้ พร้อมทั้งการจัดการพื้นที่ใช้สอยภาย ในและภายนอกบ้าน หรือ space management มาปรับปรุงสินค้าเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้นตามคอนเซ็ปต์ “คุณาลัย สร้างพื้นที่ สร้างความสุข”