ครั้งแรกในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ไทย และรายแรกในเอเชีย “แสนสิริ จับมือ ธนาคารกรุงไทย” เปิดตัว “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ซื้อ-ขาย ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง” มีเงิน 1,000 บาทก็ซื้อได้ เผยผลตอบแทน 3.10% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ลงทุนสั้นเพียง 2 ปี 6 เดือน อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ระดับ BBB+ โดย ทริสเรทติ้ง - เปิดจองพร้อมกัน 18  มกราคมนี้ เริ่ม 8.30 น.

 

          นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริ ได้จับมือกับ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เตรียมออก “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ด้วยมูลค่าเสนอขาย 1,000 ล้านบาท ถือเป็นรายแรกของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเอเชีย ชูวิสัยทัศน์ร่วมกันในการเป็น “หุ้นกู้ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้” อีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนสม่ำเสมอ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นต่ำสุดเพียง 1,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อราย

            เป็นการซื้อขายแบบ real-time 24 ชั่วโมง ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ เป๋าตัง เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ดอกเบี้ยคงที่ 3.10% ต่อปี ระยะเวลาลงทุน 2 ปี 6 เดือน รับดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ 

            ทั้งนี้หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ยังมีสภาพคล่อง ด้วยการซื้อ - ขายหุ้นกู้ได้ทันทีในตลาดรอง หลังหุ้นกู้เข้าวอลเล็ตบนแอปเป๋าตังได้อีกด้วย โดยจะเปิดจองพร้อมกัน 8:30 น. ของวันที่  18 มกราคม 2565 นี้ ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เท่านั้น เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม  โดยหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ บนแอปฯ เป๋าตัง เป็นการต่อยอดความสำเร็จของการลงทุนหุ้นกู้รูปแบบใหม่ ให้คนทุกกลุ่มเข้าถึงการลงทุนได้ง่ายอย่างทั่วถึง ด้วยวงเงินเริ่มต้นสำหรับการลงทุนในหุ้นกู้ที่ต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีมาในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

            สำหรับภาพรวมธุรกิจอสังหาฯ ในปี 2565 มองว่า ธุรกิจอสังหาฯจะทิศทางเดียวกับ GDP ที่คาดว่าปีนี้จะเติบโต 3% ขณะที่ธุรกิจอสังหาฯ เติบโตได้ราว 4.5 - 5% โดยหนี้ครัวเรือนเป็นปัจจัยสำคัญที่กดดันกำลังซื้อของผู้บริโภค รวมถึงปัญหาของเศรษฐกิจโลก และการแพร่ระบาดของโควิดในช่วงที่ผ่านมาที่กระทบต่อภาพกำลังซื้อ อย่างไรก็ดีเชื่อว่าภายในปีนี้ภาครัฐจะมีนโยบายกระตุ้นกำลังซื้อ ออกมาอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นผลดีต่อภาคธุรกิจและแสนสิริก็พร้อมที่จะลงทุนต่อเนื่อง

            นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ”  เป็นก้าวสำคัญในการปฎิวัติการลงทุนหุ้นกู้ภาคเอกชนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเป็นก้าวสำคัญในการขยายศักยภาพของแอปฯ เป๋าตัง ให้ตอบโจทย์เรื่องการออมและการลงทุนไปอีกขั้น ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับลูกค้าและประชาชนอย่างยั่งยืนในอนาคต ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDG) ในหลายๆ ด้าน โดยมั่นใจว่าในวันที่ 18 มกราคม 2565 ที่มีการเปิดซื้อขายวันแรก แอปฯ เป๋าตังมีความพร้อมรองรับการขายหุ้นกู้ได้อย่างแน่นอน ด้วยระบบที่มีความสะดวก

 

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถศึกษาขั้นตอนการลงทะเบียนจองซื้อหุ้นกู้ กรอกประวัติส่วนตัวและทำ Suitability Test ในแอปฯเป๋าตังและวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ได้ล่วงหน้าก่อนถึงวันซื้อจริง ผ่าน www.krungthai.com/th/krungthai-update/promotion-detail/916

หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหุ้นกู้ได้จากร่างหนังสือชี้ชวนเพื่อการเสนอขายหุ้นกู้ https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSDE01.aspx?TransID=377535

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. แสนสิริ 1685

หรือติดต่อ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111 หรือธนาคารกรุงไทยทุกสาขา