‘ไอคอนสยาม’ ผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐ เอกชน และชุมชน สร้างมหาปรากฏการณ์มหัศจรรย์งานเคาท์ดาวน์ระดับโลก Amazing Thailand Countdown 2022 พร้อมยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด สร้างความมั่นใจต่อผู้เข้าร่วมกิจกรรม

ไอคอนสยาม ขานรับแนวทางภาครัฐในการพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวไทยให้กลับมา เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ ผนึกกำลัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร, กรมเจ้าท่า, สมาคมเรือไทย, สภาหอการค้าไทย, สมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา และชุมชนย่านกะดีจีน – คลองสาน สร้างสรรค์งานฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ Amazing Thailand Countdown 2022 แลนด์มาร์คเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ท่ามกลางทัศนียภาพริมแม่น้ำที่งดงามที่สุด เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ตลอดจนเป็น Global Countdown Destination ที่ปีที่ผ่านมาได้ถ่ายทอดสู่สายตาชาวโลกผ่านโซเชียลมีเดียและสำนักข่าวระดับโลก อาทิ CNN, BBC, AP, Reuter, ABC ฯลฯ ให้ทั่วโลกได้รับชมความงดงามของค่ำคืนแห่งการก้าวสู่ศักราชใหม่บนโค้งน้ำเจ้าพระยาซึ่งเป็นหัวใจของประเทศไทย เป็นแลนด์มาร์คระดับประเทศของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ ภายใต้การจัดงานด้วยการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสูงสุด Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA Plus ตามนโยบายของภาครัฐ

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ในปีนี้ไอคอนสยามทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท สร้างปรากฎการณ์ระดับโลก Global Countdown Destination แลนด์มาร์คงานเคาท์ดาวน์ระดับโลกที่แท้จริง โดยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างสรรค์งานฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ Amazing Thailand Countdown 2022 ในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ณ ไอคอนสยาม และครอบคลุมพื้นที่บนโค้งน้ำเจ้าพระยาที่งดงาม รายล้อมด้วยผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งนี้มั่นใจว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะสามารถช่วยกระตุ้นให้เกิดเงินสะพัดกับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจในย่านริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยพบว่ามียอดจองร้านอาหารและโรงแรมริมน้ำสูงขึ้นเท่าตัว คิดเป็นยอดจอง Dinner คืนวันเคาท์ดาวน์มูลค่ารวมกว่า 40 ล้านบาท ทั้งนี้การแสดงพลุสุดยิ่งใหญ่ในปีนี้นอกจากประชาชนย่านริมแม่น้ำเจ้าพระยาจะได้รับชมอย่างตื่นตาตื่นใจแล้ว ขณะเดียวกันประชาชนทั่วไปยังสามารถร่วมรับชมในรัศมี 5 กิโลเมตรรอบเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ไอคอนสยามได้เตรียมถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐ ทีวีช่อง 32 HD เพื่อให้พี่น้องคนไทยทั่วประเทศได้ร่วมกันภาคภูมิใจและร่วมเคาท์ดาวน์ข้ามสู่ศักราชใหม่ไปพร้อมๆ กับคนทั่วโลกที่สามารถรับชมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของไอคอนสยาม และสำนักข่าวระดับโลกได้อีกด้วย

“ปณิธานของไอคอนสยาม คือ การเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมเชิดชูแม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์นี้ออกไปสู่สายตาชาวต่างชาติ เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก และเพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็น Global Countdown Destination เป็นแลนด์มาร์คของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระดับประเทศที่มีชื่อเสียงไปในระดับโลก เราจึงมีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมผนึกกำลังความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน ชุมชน และผู้ประกอบการริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างสรรค์มหกรรมงานฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ในงาน “Amazing Thailand Countdown 2022” นอกจากความยิ่งใหญ่แล้วเรายังให้ความสำคัญของการมาฉลองอย่างปลอดภัยอย่างสูงสุดอีกด้วย” กรรมการผู้จัดการกล่าว

การจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ Amazing Thailand Countdown 2022 ที่ไอคอนสยามในปีนี้ เปิดให้ประชาชนเข้าร่วมงานในจำนวนจำกัด ตามมาตรการของภาครัฐ Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA Plus ภายใต้การจัดงานด้วยการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสูงสุด ประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์สำรองที่นั่งเข้าชมงานล่วงหน้า ท่านละ 1 สิทธิ์ ในระหว่างวันที่ 24 ธ.ค. 2564 ตั้งแต่เวลา 15:00 น. เป็นต้นไป ถึงวันที่ 26 ธ.ค.2564 เวลา 15:00 น. ผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่น ONESIAM SuperApp จากนั้น ผู้จัดงานจะส่งข้อความยืนยันการรับสิทธิ์สำรองที่นั่งทาง SMS และทางแอปพลิเคชั่น ONESIAM SuperApp (My Voucher) ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับสิทธิ์จะต้องมาแสดงตน ในวันที่ 31 ธ.ค. 64 เวลา 10:30-16:00 น. ณ สุราลัย ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม พร้อมนำหลักฐานมาแสดงเพื่อรับสายรัดข้อมือเข้างาน ได้แก่ 1.บัตรประชาชนตัวจริง 2.สิทธิ์ใน My Voucher บน ONESIAM SuperApp 3.หลักฐานการฉีดวัคซีน 2 เข็ม และใบรับรองผลการตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ที่ไม่พบเชื้อ โดยจะต้องตรวจในระหว่างวันที่ 29 - 31 ธ.ค. 2564 เท่านั้น เอกสารทั้งสองต้องออกจากแอปพลิเคชั่น “หมอพร้อม” หรือออกโดยโรงพยาบาล หรือสถาบันที่มีใบอนุญาตและผ่านการรับรองอย่างถูกต้องจากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งผู้เข้าชมงานจะต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามที่ศบค. กำหนดอย่างเคร่งครัด

งาน “Amazing Thailand Countdown 2022” ในปีนี้นั้น นอกจากจะมาชมความยิ่งใหญ่ที่ไอคอนสยามแล้ว ประชาชนทั่วไปสามารถรับชมการถ่ายทอดสด (Live) ผ่านทางไทยรัฐ ทีวีช่อง 32 HD และช่องทางออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊ค ICONSIAM และจะได้ตื่นตาตื่นใจกับ Multimedia Firework ซึ่งเป็นครั้งแรกของการแสดงพลุรักษ์โลก สุดตระการตาผสมผสานแสง สี เสียง และ ICON Pop Orchestra ผลงาน Global Collaboration ร่วมกันระหว่าง “โอกุชิ โยชิมาซะ” ผู้กำกับการแสดงพลุมือทองระดับโลกจากญี่ปุ่น และ “เศกพล อุ่นสำราญ หรือ โก้ มิสเตอร์ แซกแมน” นักประพันธ์เพลงและนักดนตรีแซกโซโฟนแถวหน้าของเมืองไทย” ประกอบด้วยพลุ 7 องค์ ภายใต้แนวคิด “Win the World for Thailand อัตลักษณ์ไทยชนะใจคนทั้งโลก” โดยใช้พลุดอกไม้ไฟที่ทำจากข้าวเหนียวไทย ซึ่งแสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยผสมผสานกับนวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในการสร้างความสุขและส่งต่อกำลังใจให้ไทยชนะใจคนทั้งโลกจำนวนกว่า 30,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในประเทศไทย ตอกย้ำถึงประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของแม่น้ำเข้าพระยา ที่หลอมรวมเป็นเส้นเลือดใหญ่และเป็นหัวใจของไทยทั้งชาติและปัจจุบันยังเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ตลอดจนเป็น Global Countdown Destination ของการฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงระดับโลก การแสดงพลุดอกไม้ไฟครอบคลุมรัศมีการชมได้มากกว่า 5 กิโลเมตรรอบเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ยังมีมหกรรมความบันเทิงสุดยิ่งใหญ่จัดเต็มการแสดงและมินิคอนเสิร์ตโดยศิลปินชั้นนำของไทยทุกแนวดนตรี ที่มาร่วมส่งมอบสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่เต็มทุกพื้นที่ในไอคอนสยาม เริ่มจากพื้นที่บริเวณเจริญนคร ฮอลล์ พบไปกับศิลปินชื่อดัง อาทิ กัน นภัทร, แสตมป์ อภิวัชร และ ตู่ ภพธร นอกจากนี้บริเวณ ริเวอร์ พาร์ค ยังสนุกไปกับ โก้ มิสเตอร์ แซกแมน, เดอะทอย, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, โจอี้ บอย และ สล็อตแมชชีน โดย Amazing Thailand Countdown 2022 ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำ ได้แก่ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด, บริษัท ดิ ไอคอนสยาม เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด, บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด และเลกซัสกรุ๊ป บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ตลอดจนพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชน ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร, กรมเจ้าท่า, สมาคมเรือไทย, สภาหอการค้าไทย, สมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา และชุมชนย่านกะดีจีน – คลองสาน

ขณะเดียวกัน ไอคอนสยามได้จัดให้มีกิจกรรมประกวดภาพถ่าย “Amazing Thailand Countdown 2022” ในหัวข้อ “Win the World for Thailand อัตลักษณ์ไทยชนะใจคนทั้งโลก” สะท้อนภาพความงดงามของการแสดงพลุดอกไม้ไฟในค่ำคืนส่งท้ายปี ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า180,000 บาท โดยมีคณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ ตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, ดาว วาสิกศิริ อดีตนายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และฤทธิชาติ ศิลารักษ์ ช่างภาพชื่อดัง สอบถามรายละเอียดกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายได้ที่ www.iconsiam.com หรือ โทร.1338 ผู้ร่วมงานสามารถเดินทางมาไอคอนสยามได้ครอบคลุมทุกเส้นทางการคมนาคม ทั้งรถยนต์ รถประจำทาง เรือโดยสาร และรถไฟฟ้าสายสีลมลงสถานีกรุงธนบุรี พร้อมเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีทองลงสถานี G2 เจริญนคร ถึงไอคอนสยามได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว