ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ โต 300% สวนกระแสท่ามกลางโควิด-19 อสังหาฯในปีที่ผ่านมา แชร์ข้อมูลตลาดอสังหาฯแบบเจาะลึก ตลาดไหนกระทบหนักและตลาดไหนยังมาแรง อะไรคือสิ่งที่มีค้นหามากที่สุด ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำด้านเทคโนโลยีในตลาดอสังหาฯด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยีและแพล็ตฟอร์มใหม่

บริษัท ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ จำกัด ผู้นำแฟลตฟอร์มออนไลน์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์และมาร์เก็ตเพลสของคนไทยอันดับ 1 ของประเทศ โชว์ศักยภาพเติบโตแบบก้าวกระโดดสวนกระแสท่ามกลางโควิด-19 ดันยอดผู้ใช้งานโต 300% ชี้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป หันมาใช้เวลาบนออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้การตลาดอสังหาฯบนโลกออนไลน์ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ เพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

คุณภูวนัย ภัทรโภคิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร / ผู้ก่อตั้ง บริษัท ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ จำกัด เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อหลายภาคธุรกิจจนถึงขั้นที่อาจต้องยุติหรือเลิกกิจการไปเป็นจำนวนมาก แต่ในส่วนของแพลตฟอร์มออนไลน์อสังหาริมทรัพย์อย่าง Livinginsider กลับดำเนินไปในทิศทางที่ตรงข้ามและสามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงเวลาของสถานการณ์ยากลำบากที่ผ่านมา และมีแนวโน้มจะขยายตัวต่อไปไม่หยุด

สำหรับภาพรวมการใช้งานและผลตอบรับของแพลตฟอร์มออนไลน์ Livinginsider ในช่วงโควิด-19 ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งเกินความคาดหมายของบริษัทฯ โดยปัจจุบันมีตัวเลขยอดการเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสูงขึ้นกว่า 3 ล้านคนต่อเดือน และมีการเข้าดูอสังหาริมทรัพย์หน้าต่างๆในเว็บไซต์รวมกันมากกว่า 9.5 ล้านครั้งต่อเดือน และยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

จากวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นตัวจุดประกายให้ทุกคนต้องปรับตัวในการอยู่รอด เนื่องจากมี ‘ข้อจำกัด’ ทำให้ไม่สามารถใช้วิธีการขายในแบบเดิมๆได้อีกต่อไป หากจะอยู่รอดได้ การทำตลาด การขายออนไลน์จะเข้ามามีความสำคัญมากขึ้น เพราะการจะทำธุรกิจในยุค New Normal หรือความปกติในรูปแบบใหม่ เราจำเป็นต้องมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ไม่สามารถนำวิธีคิดแบบเดิมๆได้อีกต่อไป ต้องคิดนอกกรอบอย่างรวดเร็วให้สอดรับกับเทคโนโลยี ความต้องการและสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงเร็ว

ในงานนี้ทางลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ ได้แชร์ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์จาก insight-data ของ Livinginisider ซึ่งจะได้เห็นกันว่าอสังหาฯในปีที่ผ่านมา ตลาดไหนกระทบหนักและตลาดไหนยังมาแรง อะไรคือสิ่งที่มีค้นหามากที่สุดในหมวดอสังหาริมทรัพย์

นอกจากนี้ ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ ยังตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำด้านเทคโนโลยีในตลาดอสังหาฯด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยีและแพล็ตฟอร์มใหม่อีกหลายอย่าง
- Living PLUS+ ยกระดับการอยู่อาศัยให้มากกว่าที่เคย ด้วยระบบบันทึกและติดตามค่าเช่าได้แบบเป็นรายเดือน คุณจะไม่ต้องมานั่งเช็คค่าเช่า เข้าไม่เข้า งวดไหนจ่ายแล้ว หรือยังไม่จ่าย แถมคนเช่าคุณยังเลือกการจ่ายได้ ทั้งแบบ บัตรเครดิต หรือ เงินสด แถมทุกการใช้จ่ายยังได้คะแนนสะสม (Point) ทุกครั้ง
- AgentAble แพลตฟอร์มที่เข้าใจและตอบโจทย์ Agent อสังหาฯมากที่สุด ในปีนี้มีอะไรใหม่ๆมาให้ใช้เยอะเลย ทั้ง Agent Club The first "Property agent community" in Thailand และ Up Skill ที่จะเป็น Agent School ของคนไทย
- Key Minder ใครจะเชื่อว่า ปัญหาเล็กๆอย่าง การเบิกกุญแจพาเพื่อลูกค้าดูบ้าน เป็นปัญหาที่นายหน้าบางคนบอกว่า เหนื่อยกว่าปิดการขายซะอีก วันนี้ทุกปัญหาจะได้รับการแก้ไขด้วย key minder ระบบฝากและเบิกกุญแจที่แก้ปัญหาได้หมด
- My Own Web จะเสียเงินทำเว็บเป็นแสนๆทำไม เมื่อเราทำให้ได้ราคาถูกกว่าเป็น 10 เท่า นายหน้ามืออาชีพที่อยากมีเว็บไซต์สวยๆของตัวเอง เราจัดให้แล้ว จะเปลี่ยนธีมทุกวันก็ได้ตามใจคุณ จัดเต็มระบบเต็มรูปแบบ
- inStantAgent หากเจ้าของบ้านที่มีลูกค้านัดดูบ้าน แต่คุณไม่มีเวลาไปดูแลลูกค้า ก็เรียกมือมืออาชีพ ไปดูแลลูกค้าแทนคุณสิ ไม่มีค่าบริการใดๆ โดยคุณสามารถกำหนดค่านายให้ instantAgent ได้ตามความต้องการของคุณเอง ไม่ใช่แค่เจ้าของเท่านั้น เรายังมีบริการใหม่ สำหรับนายหน้าที่ต้องการเรียกใช้แบบฟรีๆอีกด้วย
- LivingStore ใครว่าเราจะมีแต่อสังหาฯ เรามีแพล็ตฟอร์มสำหรับสินค้าประเภท Unmet Need life style " ของที่คุณไม่รู้ว่าอยากได้ แต่เห็นแล้วต้องอยากได้ " มาให้ทุกคนได้ช็อปกันแล้ว

ทั้งนี้ ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ ได้ตั้งเป้าหมายเดินหน้าผลักดันและพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ ๆ เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยให้ลูกค้า (Advertiser) และพาร์ทเนอร์ (Partner) ในระบบของ ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ สามารถทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นในอนาคต” คุณภูวนัย กล่าว