หลังจากชะลอ launch new product มานานถึง 2 ปี ในปี 2565 “อนันดา” กลับมาอีกครั้ง พร้อมเปิดโครงการคอนโดมิเนียม  และบ้านแนวราบ ถึง 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 28,000 ล้านบาท สร้างปรากฎการณ์ความน่าตื่นเต้น ด้วยกลยุทธ์  ANANDA NEW BLUE  รับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่หลากหลาย กับ 3 แบรนด์ใหม่ ที่เตรียมเจาะกลุ่มลูกค้าเซกเม้นท์ใหม่ บนทำเลใจกลางเมือง ใกล้ชิดรถไฟฟ้าตามสไตล์อนันดา

 

            นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN กล่าวว่า หลังโควิด-19 มีแนวโน้มคลี่คลาย รวมถึงและภาครัฐฯเริ่มเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจและผู้บริโภค รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ก็เริ่มส่งสัญญาณการฟื้นตัว

           ซึ่งเราเชื่อว่าความต้องการที่อยู่อาศัยยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะบนทำเลโซน CBD  และ New CBD แน่นอนว่ารูปแบบที่อยู่อาศัยในยุคนี้จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบดีไซน์ ให้มีความหลากหลายไปจากเดิม เพื่อเพื่อให้ตรงตามความต้องการตามช่วงอายุ และ Generation ของกลุ่มลูกค้า ที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยที่แตกต่างกัน

 

“อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง จึงได้ทำการศึกษาถึงวิถีชีวิตของคนเมือง พบว่า ยุคหลังโควิดการใช้ชีวิตในเมืองยังคงเป็นความจำเป็น โดยเฉพาะกลุ่มคนในวัยทำงาน, นักศึกษา, ครอบครัว และกลุ่มลูกค้าระดับลักชัวรี่ในเมือง 

 ซึ่งยังต้องการที่พักอาศัยที่มีความสะดวกสบาย, บริการและการดูแลที่พิเศษ, แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เดินทางง่าย มีแหล่งแฮงค์เอาท์ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกมิติของผู้อยู่อาศัย”

 “อนันดา” เปิดตัวบ้านพูลวิลล่าสุดหรู – ทาวน์โฮม - คอนโดฯ 3 แบรนด์ใหม่ ขยายฐานลูกค้าครบทุกเซกเม้นท์ 

           แน่นอนว่าสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่กำลังจะกลับมา ทำให้ภาคธุรกิจจำเป็นต้องมีความพร้อมรองรับกับกำลังซื้อผู้บริโภคที่กำลังทยอยฟื้นตัว เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน จึงเป็นที่มาให้ในปี 2565 ที่ “อนันดา” กลับมาบุกตลาดอสังหาฯ อย่างไม่หยุดยั้ง ในคอนเซปต์ “New Blue 2022” เพื่อค้นหาลูกค้ากลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ตลอดปี 2565   

          ภายใต้คอนเซปต์ “New Blue 2022” เป็นการพัฒนาต่อเนื่อง New normal life of GEN – C เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ให้อยู่อาศัยและได้รับความสะดวกสบายแบบสุดๆ เพราะเรามองว่า เราไม่ได้ขายสินทรัพย์เพียงอย่างเดียว แต่เราต้องบริการลูกค้าด้วย โดยเฉพาะเรื่องการเดินทาง ที่โครงการต่างๆ ต้องตั้งอยู่บนทำเลใก้ลรถไฟฟ้า คืนเวลาให้ชีวิตคนเมือง 

นอกจากนี้ยังต้องใส่ใจเรื่องงานดีไซน์ให้มีพื้นที่รองรับการทำงาน Work From Home และทำงานได้ในทุกพื้นที่ มีพื้นที่สำหรับการออกกำลังกาย, พื้นที่ส่วนกลางรองรับการขายของออนไลน์ พื้นที่พบปะกับเพื่อน และที่สำคัญจะต้องมีมุมจัดปาร์ตี้ และสามารถแชร์ใช้เป็นมุมถ่ายรูปภูมิใจกับโครงการที่ลูกค้าได้เข้าอยู่อาศัย  เหล่านี้เป็นนิยามที่ อนันดา ได้พยายามเข้าถึงกลุ่มลูกค้า GEN – C อย่างต่อเนื่อง

การพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของอนันดา โดยใช้คอนเซปต์ “New Blue 2022” จึงเป็นที่มาของ 2 แบรนด์ใหม่ ที่อนันดาตั้งใจปลุกปั้นขึ้นมา เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าทุกวัย หลากสไตล์ ที่ชื่นชอบการอยู่อศัยใจกลางเมือง ทำเลใกล้รถไฟฟ้า โดยร่วมกับพันธมิตรชั้นนำระดับอินเตอร์เนชั่นแนล อาทิ ดุสิตธานี, สแครทช์ เฟิร์สท์  เพื่อดีไซน์สร้างสรรค์คอนโดฯ  2 แบรนด์ใหม่ ได้แก่ แบรนด์ โคโค่ พาร์ค เจาะกลุ่มลูกค้าคอนโดฯระดับไฮเอนด์พร้อมบริการจากโรงแรมระดับ 5 ดาว  ส่วนแบรนด์ คัลเจอร์ จะเน้นกลุ่มลูกค้าคนเมือง ที่มีสไตล์เป็นของตัวเองชื่นชอบที่พักอาศัยที่มีงานดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ มีความยั่งยืน และสะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี  

เจาะลึกคอนโดฯน้องใหม่ 2 แบรนด์ 2 สไตล์ บนทำเลใจกลางเมือง   

             สำหรับในปี 65 “อนันดา” จะเปิดตัวบ้าน-คอนโดฯ โครงการใหม่ รวมทั้งสิ้น 7 โครงการ มูลค่ากว่า 28,000 ล้านบาท จัดเต็มด้วยโครงการบ้านพูลวิลล่า ทาวน์โฮม-บ้านแฝด 1 แบรนด์ใหม่ และคอนโดฯ อีก 2 แบรนด์ใหม่  โดยทั้ง 7 โครงการ  ความตั้งใจหลักๆ ก็คือ ต้องการสร้างสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกเซกเม้นท์ โดยเพิ่มความพิเศษที่น่าสนใจให้กับลูกค้า อาทิ การบริการระดับโรงแรมชั้นนำ, การออกแบบอาคาร ฟังก์ชั่นดีไซน์ใหม่, สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการที่พร้อมรองรับการใช้งานตลอด 24 ชม. สะท้อนมายัง 3 โครงการภายใต้แบรนด์ใหม่ และ อีก 2 โครงการ ในแบรนด์ ไอดีโอ New Series อีก 2 โครงการ ซึ่งแต่ละโครงการจะอยู่ในระดับราคาที่เข้าถึงง่ายที่สุด

แบรนด์ โคโค่ พาร์ค (COCO PARC)

โครงการ โคโค่ พาร์ค (COCO PARC) คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ มูลค่าโครงการกว่า 4,622 ล้านบาท เป็นครั้งแรกในวงการอสังหาฯ ที่ ANANDA X DUSIT จับมือเพื่อสร้างสรรค์แบรนด์ใหม่ที่น่าตื่นเต้น โดยโครงการ โคโค่ พาร์ค จะผสานระหว่างจุดแข็งในด้านมาตรฐานที่พักอาศัยระดับ 5 ดาว ให้กับลูกค้าในโครงการ จาก “ดุสิตธานี” ขณะที่ “อนันดา” จะใช้ความโดดเด่นของคอนโดฯที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ก่อนเปิดขายในปี 2565 บนทำเลใจกลางเมือง ติดถนนพระราม 4 เพียง 0 เมตร จาก MRT สถานีคลองเตย ใกล้สวนลุมพินี และสวนป่าเบญจกิติ และยังเชื่อมต่อกับดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค 

            คอนโดฯ ไฮเอนด์ จำนวน 486 ยูนิต ที่จะเปลี่ยนรูปแบบในการอยู่อาศัยให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ด้วยบริการสุดพิเศษจากโรงแรมดุสิตธานี ด้วยมาตรฐานระดับโรงแรมห้าดาวเฉพาะโครงการ  COCO PARC Managed by DUSIT เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาแอปพลิเคชั่นร่วมกับดุสิตธานี เพื่อให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านในโครงการ ถือเป็นมิติใหม่ของวงการที่อยู่อาศัย ที่พร้อมจะดูแลและบริการผู้อยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบได้ตลอดช่วงเวลาแห่งการอยู่อาศัยใจกลางเมืองได้เป็นอย่างดี 

แบรนด์ คัลเจอร์ (Culture)

ครั้งแรกกับโครงการคอนโดฯแนวคิดใหม่ของการอยู่อาศัยในสังคมร่วมสมัย  คัลเจอร์ (Culture) คือ แบรนด์ใหม่เพื่อเปลี่ยนนิยามชีวิตเมืองามร่วมมือระหว่าง ANANDA X SUSTAINABILITY CONCEPTS BY SCRATCH, FROM THE CREATOR OF WONDERFRUIT ผู้นำวิถีชีวิตเมืองที่เน้นความยั่งยืนและเป็นมิตรกับธรรมชาติอย่างสร้างสรรค์

 

คัลเจอร์ (Culture) เป็นโครงการที่เกิดจากการรวมตัวกันทางความคิดของกลุ่มคนเมืองที่มีความเชื่อในการมองหาทางเลือกการใช้ชีวิตแนวใหม่ เน้นความใกล้ชิดกับธรรมชาติ ผสานความยั่งยืน มีการวัดมลพิษระหว่างก่อสร้าง และการรีไซเคิลน้ำ-วัสดุ ที่ใช้ภายในโครงการ 

แบรนด์คัลเจอร์ (Culture) จะเป็นที่อยู่อาศัย ที่ผสานผสมกับ community รุ่นใหม่ ในรูปแบบงานดีไซน์ที่สร้างแรงบันดาลใจและสะท้อนตัวตนผู้อยู่อาศัย บน 2 ทำเลศักยภาพใจกลางเมือง ได้แก่

โครงการ คัลเจอร์ ทองหล่อ (Culture Thonglor) 

เพียง 250 เมตร จากสถานีทองหล่อ โครงการอยู่ในซอยสุขุมวิท 59 ทำเลใจกลางแหล่งธุรกิจ และ LIFESTYLE เดินทางสะดวกสบาย โดดเด่นด้วยการดีไซน์ที่คำนึงถึงคุณภาพชีวิตและประสบการณ์ร่วมของผู้อยู่อาศัย ยกระดับการใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย และบริการที่ได้มาตรฐานโรงแรมชั้นนำที่สามารถเลือกสรรบริการต่างๆ ได้ ตอบโจทย์ความต้องการอยู่อาศัยและการพักผ่อนภายในโครงการอย่างเต็มที่ ราคาเริ่มต้น เพียง 1.5 แสนบาท/ตร.ม. 

 

โครงการ คัลเจอร์ จุฬา (Culture Chula)

           เพียง 350 เมตร จาก MRT สามย่าน และ 240 เมตรจาก BTS ศาลาแดง ตั้งอยู่ใจกลางสถานศึกษาชั้นนำ เอกลักษณ์ของสามย่าน วิถีชีวิตยุคใหม่ที่เชื่อมต่อเทคโนโลยีเข้ากับแนวคิดรักษ์โลกที่สร้างสรรค์อย่างลงตัวทั้งการทำงาน และการพักผ่อนด้วย CO-WORKING SPACE พร้อมรองรับการใช้งานตลอด 24 ชม. ซึ่งอนันดาถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทเจ้าตลาดในทำเลจุฬา – สามย่าน จาก 3 โครงการ รวมกว่า 3,000 ยูนิต 

 

สำหรับคอนโดฯ ภายใต้แบรนด์ ไอดีโอ เปิดตัว New Series 2 โครงการใหม่ ที่มาครบ DNA ทั้งเรื่องติดรถไฟฟ้า และเป็นแบรนด์ที่ตอบรับความสะดวกสบายของชีวิตเมืองในทุกมิติ ได้แก่ 

 

โครงการ ไอดีโอ พหล- สะพานควาย (Ideo Phahol-Saphan Khwai) มูลค่าโครงการ 7,521 ล้านบาท  สุดยอดทำเล ติดบันไดทางขึ้นรถไฟฟ้าแบบ 0 เมตร และรายล้อมไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของคนเมือง ราคาเริ่มต้น 1.3-1.5 แสนบาทต่อตร.ม.

และ โครงการไอดีโอ รามคำแหง – ลำสาลี สเตชั่น (Ideo Ramkhamhaeng Lam Sali Station) มูลค่าโครงการ 2,085 ล้านบาท  บนทำเลใกล้สถานีรถไฟฟ้าลำสาลี จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าถึง 3 สาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ และส่วนกลางแนวคิดใหม่เพื่อทุกโหมดของการใช้ชีวิต LIVE-WORK-PLAY-LEARN ราคาเริ่มต้น 80,000 -100,000 บาทต่อตร.ม.

เปิดตัว “Artale Rama9” บ้านพูลวิลล่าสุดลักชัวรี่ ใจกลางพระราม 9” รับลูกค้าระดับไฮเอนด์

           ในปี 2565 "อนันดา" เตรียมเปิดตัวบ้านแนวราบ 2 โครงการ คือ โครงการ อาร์เทล พระราม 9 (Artale Rama9) มูลค่าโครงการ  3,538 ล้านบาท เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับ Hi-End ใจกลางเมือง ที่ต่อยอดความสำเร็จมาจาก ARTALE พัฒนาการ และ ARTALE เอกมัย-รามอินทรา จากจุดเริ่มต้นแนวคิด LIVE IMAGINATION นิยามใหม่ที่แตกต่าง

 

โดยโครงการ อาร์เทล พระราม 9  เป็นบ้านพูลวิลล่า สุด Luxury ใจกลางเมืองบนทำเลใจกลางพระรามเก้า ราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาท ที่จะเข้ามาเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน ที่กำลังซื้อยังแข็งแรงภายใต้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งจากข้อมูลพบว่า ลูกค้ากลุ่มนี้ยังมีความต้องการบ้านพูลวิลล่าใจกลางเมืองที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ซึ่งอนันดา ก็ใช้ความเข้าใจในความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า มาออกแบบและพัฒนาบ้านในโครงการหลายขนาด ให้โดดเด่นด้วย Design Concept ภายใต้แนวคิด URBAN LUXURY POOL VILLA ที่จะทำให้การอยู่อาศัยเป็นการใช้ชีวิตใน POOL VILLA หรูใจกลางเมือง  

 

“new housing brand” ทาวน์โฮม-บ้านแฝด แบรนด์ใหม่ล่าสุดจากอนันดาฯ ที่ตอนนี้ยังอุบชื่อไว้ก่อน

         สำหรับโครงการบ้านทาวน์โฮม-บ้านแฝด 1 แบรนด์ใหม่ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจอย่างมาก  แต่ตอนนี้อนันดาฯ ยังอุบชื่อแบรนด์ไว้ก่อน แต่ก็มีแย้มๆ มาว่า เตรียมปักหมุดลงในทำเลติวานนท์ – แจ้งวัฒนะ โดยจะเป็นโครงการทาวน์โฮม-บ้านแฝด ที่ผสมผสานฟังก์ชั่นทุกอย่างจากคอนโดฯของอนันดา มารวมกับความสะดวกสบายเรื่องการเดินทางแบบสุดๆ ตอบรับลูกค้าแบบไฮบริดไลฟ์สไตล์ 

        เป็นทาวน์โฮม-บ้านแฝด รุ่นใหม่ที่สามารถรองรับความต้องการทำการทำงานแบบ work From Home, การออกกำลังกายในบ้าน เป็นอีกหนึ่งโครงการ ทาวน์โฮม-บ้านแฝด ที่น่าจับตามองมาก ว่าหลังจากเปิดโครงการมาแล้วงานดีไซน์รูปแบบ ฟังก์ชั่นภายในบ้าน และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการจะน่าสนใจขนาดไหน ในราคาเริ่มต้นเพียง 2-3 ล้านบาท เท่านั้น

พรีวิว “New Paradigm of living” คอนโดฯ ซูเปอร์ลักชัวรี่ ดีไซน์ใหม่ของอนันดา

       โครงการคอนโดฯ ซูเปอร์ลักชัวรี่ ฟรีโฮล ดีไซน์ใหม่ล่าสุดของอนันดา ที่ล่าสุดอาจจะต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง แต่ไม่แน่อาจจะเห็นได้ภายในปีหน้า โดยตัวทำเลที่ตั้งโครงการจะอยู่ติดกับสวนลุมพินี มีเพียง 20 กว่ายูนิตเท่านั้น ซึ่งงานดีไซน์อาจจะมีแค่ 1 ยูนิตต่อ 1 ชั้น เท่านั้น  ส่วนงานออกแบบหรูหรา ตามเซกเม้นท์ของโครงการ ด้วยวัสดุกระจกทรงโค้งสูง ที่นำเข้ามาจากเยอรมนี ทำให้ผู้อยู่อาศัยเสมือนเดินชมวิวในสวนลุมพินีเลยทีเดียว ถือเป็นคอนโดฯโครงการแรกที่ออกแบบและใช้วัสดุประเภทนี้

       และอีกคอนเซปต์ คือ “Sky Villa” เพื่อตอบรับลูกค้าที่ต้องการบ้านพูลวิลล่าใจกลางเมือง โดยนำมาพัฒนาให้เป็นคอนโดฯ ดูเพล็กซ์สุดหรู ที่ทุกยูนิตจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัว เสมือนอยู่ในบ้านพูลวิลล่าสุดหรูมาตั้งอยู่บนคอนโดฯ นอกจากนี้ยังมี Passion Space ตอบรับความต้องการของลูกค้าที่ต้องการมีห้องครัว, ห้องซ่อมรถเป็นของตัวเอง ซึ่งโครงการนี้ใน 1 ชั้น อาจจะมี 2-4 ยูนิต รวม 40 ยูนิต เท่านั้น และจะมีการหาพาร์ทเนอร์งานบริการจากแบรนด์ที่เหมาะสมเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าซูเปอร์ลักชัวรี่ให้ได้ดีที่สุด

“นับเป็นปรากฎการณ์ที่อนันดา เตรียมเปิดตัว 7 โครงการใหม่ ภายใต้กระแสเศรษฐกิจที่ท้าทาย แต่ก็ได้แสดงความเชื่อมั่นต่อทั้งลูกค้าและนักลงทุน ให้เห็นจากผลประกอบการในปี 2564 ซึ่งสามารถสร้างการเติบโตทั้งในส่วนของยอดขาย และยอดโอนมีสัญญาณที่ดีขึ้นที่ชัดเจน  

            โดยในช่วง 3 เดือน (กรกฎาคม – กันยายน) เติบโต 20% มาโดยตลอด และคาดว่าสามารถเติบโตได้ถึงดับเบิลดิจิทใน 3 เดือนสุดท้ายของปี 64 โดยมียอดขาย 4,104 ล้านบาท และยอดโอนกว่า 2,557 ล้านบาท  โดยเติบโตจากโครงการคอนโดฯ - แนวราบ และบริษัทฯ มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 12,821 ล้านบาท เพื่อรองรับการโอนในระยะ 2 ปีข้างหน้า”

 

และยังมีความพร้อมทางด้านการเงิน เพิ่มศักยภาพในการลงทุนขยายโครงการต่าง ๆ ด้วยกระแสเงินสดกว่า 5,000 ล้านบาท  และเมื่อเร็วๆนี้ผู้ถือหุ้นได้ให้ความเห็นชอบในการเพิ่มทุนของบริษัทฯ เพื่อรองรับจังหวะที่สำคัญในการเติบโตของบริษัทต่อไป นอกจากนี้ ในเดือนมกราคม 2565 อนันดา ยังมีแผนในการออกหุ้นกู้มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท 

พร้อมรับการสนับสนุนจากพันธมิตรชั้นนำระดับอินเตอร์เนชั่นแนล เช่น มิตซุย ฟูโดซัง, บีทีเอส กรุ๊ป, เพรซิเดนท์ ดี เวนเจอร์, ดุสิตธานี, สแครทช์ เฟิร์สท์  และดิ แอสคอทท์ เหล่านี้ล้วนเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่ง และพร้อมสนับสนุนอนันดาอย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯ มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหาบ้านหลังแรก หรือผู้ที่กำลังเริ่มต้นชีวิตครอบครัว ซึ่งทั้ง 7 โครงการคุณภาพที่อนันดาฯ ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาในครั้งนี้ถือว่าเป็นการนำเสนอให้ลูกค้าเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนเมืองที่มีความหลากหลาย และความต้องการที่แตกต่างกัน นำเสนอรูปแบบโครงการที่สามารถตอบโจทย์ในแต่ละความต้องการนั้นได้อย่างชัดเจน

สำหรับผู้ที่สนใจ 7 โครงการใหม่ จาก 3 แบรนด์ใหม่ จากอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ อย่ารอช้า 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://anan.ly/3qrKj8J