"เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย" เผยการพัฒนา "ศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่" มีความคืบหน้าแล้วกว่า 60% โดยพัฒนาใหม่นี้มีขนาดพื้นที่รวม 300,000 ตรม. ซึ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิมถึง 5 เท่า  หรือ เทียบเท่ากับสนามฟุตบอลกว่า 50 สนาม พร้อมเพิ่มไฮไลต์เด่น 5 ข้อ เพื่อสร้างความแตกต่างและความเป็นสุดยอดศูนย์ประชุมที่ดีที่สุดในประเทศไทย ตอบโจทย์การเป็น The Ultimate Inspiring World Class Event Platform for All  มั่นใจพร้อมส่งมอบพื้นที่ทันกำหนดการเปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2565

 

            นายวิทวัส คุตตะเทพ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายโครงการเชิงพาณิชยกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้นำประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ พร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยและองค์ความรู้ระดับนานาชาติของกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ มาใช้เพื่อพัฒนาโครงการศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ ที่มีความทันสมัยและปลอดภัยสูง มาตรฐานเทียบเท่าระดับนานาชาติ รองรับการจัดอิเวนต์ทุกรูปแบบ ตลอดจนงานประชุมสำคัญระดับโลก ด้วยเป้าหมายหมายการเป็นโครงการศูนย์ประชุมระดับเวิลด์คลาสแห่งใหม่ของเอเชีย โดยใช้คอนเซ็ปต์ สืบสาน รักษา ต่อยอด ในการออกแบบศูนย์ฯ สิริกิติ์ให้มีความร่วมสมัย  พร้อมดึงศักยภาพของโครงการด้วยการเพิ่มขนาดพื้นที่รวม 300,000 ตรม. ซึ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิมถึง 5 เท่า  หรือ เทียบเท่ากับสนามฟุตบอลกว่า 50 สนาม

                แม้ว่าโครงการนี้จะมีความท้าทายด้านข้อจำกัดในเรื่องระยะเวลาการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ที่มีรายละเอียดมาก ในการเสริมศักยภาพโครงการด้วยการเพิ่มชั้นใต้ดินกว่า 45% ของพื้นที่โครงการทั้งหมด สำหรับเป็นพื้นที่รีเทลและอาคารจอดรถได้มากถึง 3,000 คัน รวมถึงการล็อกดาวน์แคมป์ก่อสร้างร่วม 60 วัน

                แต่บริษัทฯ ยังคงสามารถรักษาแผนการก่อสร้างได้ดี โดยปัจจุบันมีความคืบหน้าแล้วกว่า 60% ด้วยความร่วมมือกันระหว่างทีมงานมืออาชีพ และการบริหารงานเชิงรุก ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบโครงการได้ทันกับกำหนดการเปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2565 นี้อย่างแน่นอน

 

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มไฮไลต์เด่น 5 ข้อ เพื่อสร้างความแตกต่างและความเป็นสุดยอดศูนย์ประชุมที่ดีที่สุดในประเทศไทย ยกระดับศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ให้เป็น The Ultimate Inspiring World Class Event Platform for All    อาทิ

Accessibility

                 การตั้งอยู่ในทำเลใจกลางเมืองบนถนนรัชดาภิเษก เชื่อมต่อแยกพระราม 4-รัชดา สามารถเข้าออกได้จาก 4 ถนนสำคัญของกรุงเทพฯ ได้แก่ ถ.พระราม 4 ถ.สุขุมวิท ถ.รัชดาภิเษก และ ถ.ดวงพิทักษ์ นอกจากนี้ยังเชื่อมรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตรงถึงภายในศูนย์ฯ สิริกิติ์

Safety

                ระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดตามมาตรฐานการดำเนินงานระดับสากล พร้อมคำนึงถึงความปลอดภัยด้าน Life Safety เพื่อรองรับการจัดงานระดับโลกทุกรูปแบบ

Technology

                ระบบโครงสร้างพื้นฐานรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่สุดในประเทศไทยรองรับได้ถึงอนาคต (6G) มั่นใจว่าจะสามารถสนับสนุนการจัดอิเวนต์รูปแบบออนไลน์และไฮบริดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถอำนวยความสะดวกการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้แก่ผู้จัดงานและผู้เข้าชมได้อย่างไร้ขีดจำกัด นอกจากนี้ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ได้ติดตั้งระบบเข้าใช้งานพื้นที่แบบไร้สัมผัส (Touchless Access) และใช้ระบบบริหารอาคารอัจฉริยะ (Intelligence Event Platform Management System) ในการควบคุมการให้บริการพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยขั้นสูงสุด

Flexibility

                พื้นที่โครงการขนาด 300,000 ตรม. ประกอบด้วยฮอลล์ขนาดใหญ่ 2 ฮอลล์ ห้องสำหรับจัดประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ 2 ห้อง และ ห้องประชุมกว่า 50 ห้อง จึงมีความยืดหยุ่นในการรองรับความต้องการด้านอิเวนต์และงานประชุมทุกรูปแบบ ตอบโจทย์การเป็น Event Platform for All ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันภายในโครงการด้วยพื้นที่รีเทลที่เป็นแหล่งรวม Active Lifestyle ใหม่ของกรุงเทพฯ

Sustainability

               ศูนย์ประชุมแห่งแรกและแห่งเดียวของไทยที่ผ่านมาตรฐานอาคารเขียว LEED ระดับ Silver ที่มีการวางแผนการพัฒนาตั้งแต่ต้นจนแล้วเสร็จ เน้นการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า 25% และวัสดุที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้มากกว่า 75%  การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์โดยรอบโครงการ และใช้อุปกรณ์อัตโนมัติเพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและน้ำ  นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์ประชุมแห่งเดียวที่ห้อมล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวผืนใหม่ล่าสุดของกรุงเทพฯ “สวนป่าเบญจกิติ”