โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ เผยเทรนด์การลงทุนของคนรุ่นใหม่ ซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อปล่อยเช่า เป็นสินทรัพย์ ระยะยาว พบผลตอบรับโครงการ “โอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ – ขอนแก่น” กระแสดีเกินคาดเติบโตจากกลุ่มซื้อเพื่ออยู่เองและลงทุน เฉลี่ยรับผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า 5-7% ต่อปี พร้อมเร่งกลยุทธ์การตลาดส่งท้ายปีกับข้อเสนอสุดพิเศษ ซื้อคอนโดรับฟรีแพ็คเกจประกันชีวิตจากไทยสมุทรประกันชีวิตคุ้มครองสูงสุด 4 ล้านบาท นาน 5 ปี* ตั้งเเต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2565

นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งวัยเรียนและทำงาน พบสัญญาณการเติบโตของกำลังซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่าเพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับที่ผ่านมา โดยโอกาสในการขายเป็นของคอนโดมิเนียมที่มีทำเลตั้งใกล้เมือง เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งทำงาน และสถาบันการศึกษา สะท้อนจากผลตอบรับโครงการ “โอเชี่ยน เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ – ขอนแก่น” คอนโดมิเนียมใจกลางเมืองขอนแก่นที่ขายหมดแล้วทุกยูนิต พบมีสัดส่วนการปล่อยเช่าประมาณ 30% ของทั้งอาคาร อัตราค่าเช่าอยู่ที่ 6,000 – 12,000 บาทขึ้นอยู่กับขนาดของห้อง เฉลี่ยรับผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า 5-7% ต่อปี

“จากค่าเช่าโครงการ “โอเชี่ยน เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ – ขอนแก่น” จากห้องเล็กขนาด 23.5 ตารางเมตร เดิมคิดไว้ว่าค่าเช่าจะอยู่ที่ 6,000 – 7,000 บาท แต่สามารถปล่อยเช่าได้จริงถึง 9,000 บาท ขณะที่ห้องขนาดใหญ่ 31.5 – 34.5 ตารางเมตร ปล่อยเช่าได้ 10,000 – 12,000 บาท ซึ่งเป็นตัวเลขผลตอบแทนที่ดี”

สำหรับโครงการ “โอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ – ขอนแก่น” ซึ่งเป็นโครงการที่ 2 ในจังหวัดขอนแก่นที่อยู่ในระหว่างการเปิดขาย ปัจจุบันสามารถทำยอดขายไปได้มากกว่า 60% หรือคิดเป็นยอดขายประมาณ 230 ล้านบาท ทั้งนี้จากยอดการซื้อที่มีเข้ามาพบว่า เป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง 80% และซื้อเพื่อการลงทุน 20% โดยมีกลุ่มผู้ซื้อหลักมาจากคนทำงานในหลายอาชีพ แบ่งเป็น บุคลากรทางการแพทย์ 60% พนักงานบริษัท 30% นักเรียน-นักศึกษาและอื่นๆ 10%

ทั้งนี้ในด้านโอกาสการตลาดของอสังหาริมทรัพย์จังหวัดขอนแก่น นายณพงศ์ กล่าวว่า โอกาสและแนวโน้มตลาดอสังหาฯเพื่อการลงทุน (ปล่อยเช่า) ในจังหวัดขอนแก่น ยังมีการเติบโตที่ดี ทั้งจากปัจจัยด้านการพัฒนาเมืองในเชิงพื้นที่ รวมถึงพฤติกรรมของผู้ซื้อและ

ผู้เช่าที่มีแนวโน้มเติบโตใกล้เคียงกับคนที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ๆในไทยอย่างเช่น ความสนใจในการเช่าคอนโดมิเนียมแบบ 1 ห้องนอนมากที่สุด และมีกำลังจ่ายค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ที่เดือนละประมาณ 7,000 บาท ซึ่งคอนโดมิเนียมนั้นจะต้องอยู่ใกล้กับแหล่งทำงาน สถาบันการศึกษา อีกทั้งการเดินทางสะดวก ปลอดภัย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการฯ

“จากสภาพแวดล้อมและการอยู่อาศัยที่เปลี่ยนไป ส่งผลให้คอนโดมิเนียมใจกลางเมืองมีศักยภาพมากเพียงพอทั้งในด้านซื้ออยู่เองหรือเพื่อเป็นลงทุนในสินทรัพย์ระยะยาวและปล่อยเช่า ทั้งนี้จากข้อมูลจากโครงการ “โอเชี่ยน เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ – ขอนแก่น” พบว่า อัตราผลตอบแทนการลงทุน (Capital Gain) จากการซื้อมาและขายออกไปสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้น 5-10% ขณะที่การสร้างผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า (Yield) จะอยู่ที่ 5-7% นับเป็นตัวเลขที่มากกว่าอัตราออมประเภทเงินฝากในปัจจุบัน” นายณพงศ์ กล่าว

โดยโอกาสของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังได้รับปัจจัยบวกจากที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ออกมาตรการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่ออื่นที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (มาตรการ LTV) จากเดิมที่มีเกณฑ์ปล่อยกู้ได้ 70-95% จากราคาซื้อขายในสัญญา ล่าสุดผ่อนปรนเกณฑ์ LTV เป็น 100% ของการปล่อยสินเชื่อซื้อบ้าน โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2565 ซึ่งมีส่วนกระตุ้นการตัดสินใจซื้ออสังหาฯ ในช่วงเวลาดังกล่าว

ในส่วนของแผนตลาดช่วงโค้งสุดท้ายปี 2564 นี้เป็นแคมเปญที่ทาง “โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้” ร่วมกับ “ไทยสมุทรประชีวิต” ได้จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ซื้อห้องในโครงการ “โอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ – ขอนแก่น” คอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ใจ กลางเมืองพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกตอบรับกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน เพื่อชีวิตอิสระของคนเมืองขอนแก่น ในราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท รับฟรีแพ็คเกจประกันชีวิตคุ้มครองสูงสุด 4 ล้านบาท นาน 5 ปี* ตั้งเเต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2565

โครงการ “โอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ-ขอนแก่น” เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 8 ชั้น จำนวน 236 ยูนิต ตั้งอยู่ทำเลศักยภาพใจกลางเมืองขอนแก่น ติดถนนมิตรภาพ ที่เน้นการออกแบบดีไซน์ทันสมัยแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่ส่วนกลาง Rooftop Fitness Center และ Infinity Edge Pool รวมถึง Green Space Garden พร้อมอุ่นใจกับระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานแบบมืออาชีพ ครบทุกความต้องการตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมห้องตัวอย่างที่สำนักงานขายโครงการ “โอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ-ขอนแก่น” ได้ทุกวัน หรือรับชมในรูปแบบออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซด์ www.oceanproperty.co.th หรือ โทร. 02-038-5011 ติดตามข่าวสารอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊ค www.facebook.com/OceanProperty
อินสตาแกรม www.instagram.com/oceanproperty
ไลน์ @oceanproperty