นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังคลายล็อกดาวน์ เริ่มเห็นสัญญาณตลาดอสังหาฯ เริ่มกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้นโดยเฉพาะโครงการบ้าน-คอนโดฯ พร้อมอยู่-พร้อมโอน ที่ลูกค้าเรียลดีมานยังมีความต้องการซื้อ แม้ว่าลูกค้าบางส่วนยังขาดความเชื่อมั่นและยังคงชะลอการซื้อเพื่อดูสถานการณ์เศรษฐกิจต่อไปอีก ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาสักระยะเพื่อให้ลูกค้าคลายความกังวล แต่เชื่อว่าตั้งแต่นี้ไปหากภาครัฐฯ ควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด -19 ได้ดี

           และมีการทยอยคลายล็อกให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ กลับมา รวมถึงการเปิดกรุงเทพฯ แซนด์บ็อก ที่ภาครัฐฯต้องมีการทำโครงการนี้ด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น จะเป็นอีกหนึ่งตัวที่ช่วยขับเคลื่อนให้ลูกค้าชาวต่างชาติ กลับมาซื้อ หรือทำธุรกรรมการโอนที่ค้างไว้ให้เรียบร้อย  เหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อแนวโน้มตลาดอสังหาฯจะกลับมาดีขึ้นอย่างแน่นอน

            สำหรับมาตรการการลดค่าธรรมเนียมการโอน-จดจำนอง  ที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับเพิ่มให้ครอบคลุมถึงบ้าน-คอนโดฯ ราคา 5 ล้านบาท ในส่วนตัวนั้น เห็นด้วยหากมาตรการนี้จะเกิดขึ้นจริง เพราะ บ้านราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท มีสัดส่วนเพียง 25% ของตลาด

            ซึ่งถ้าขยับมาถึงบ้านกลุ่ม 5 ล้านบาท จะสามารถช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มชนชั้นกลาง ที่มีความต้องการซื้อบ้าน 1-5 ล้านได้มากขึ้น ซึ่งคิดเป็นจำนวนกว่า 60% ของตลาดโดยรวม ให้สามารถมีบ้านเป็นของตัวเองได้ และยังสามารถช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาฯ ได้เพิ่มขึ้นด้วย  

            ทั้งนี้ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 แต่บริษัทฯก็ยังมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัย ตัดสินใจซื้อและโอนกรรมสิทธิ์อย่างต่อเนื่องทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม ส่วนหนึ่งเป็นผลจากโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่น่าสนใจ และดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำ

            โดยยอดขายช่วง 9 เดือนแรกปี 2564 ของบริษัทฯ อยู่ที่ 17,553 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ ยังเดินหน้าส่งมอบโครงการคอนโดฯสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ได้ตรงตามแผนที่วางไว้ จำนวน 4 โครงการ คือ  ศุภาลัย ริวา แกรนด์, ศุภาลัย พรีเมียร์ เจริญนคร, ศุภาลัย เวอเรนด้า สถานีภาษีเจริญ และศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39 ที่มีการโอนกรรมสิทธ์อย่างต่อเนื่องจากปี 2563 โดยที่ผ่านมาได้รับสัญญาณบวกจากลูกค้าที่ตอบรับ นัดหมายเข้าตรวจรับห้องชุดตามกำหนดเวลา

            ทั้งนี้ในช่วงไตรมาส 4 ปี 2564 บริษัท ยังคงเดินหน้าเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีก 15 โครงการ แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 11 โครงการ และ คอนโดฯ 4 โครงการ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งปี 64 ที่ 31 โครงการ มูลค่ากว่า 34,000 ล้านบาท และเตรียมงบซื้อที่ดินราว 8,000 ล้านบาท ตามแผนเดิม

                       

บุกตลาดคอนโดฯ ต่อเนื่อง ส่ง “ศุภาลัย ริวา แกรนด์” คอนโดฯสไตล์รีสอร์ท เติมเต็มชีวิตริมโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเข้าอยู่ ราคาเริ่มต้น 4.59  ล้านบาท  

            “ศุภาลัย ริวา แกรนด์” มูลค่าโครงการ 6,800 ล้านบาท เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ศุภาลัยภาคภูมิใจ เพราะเป็นโครงการคอนโดฯสร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่  ในทำเลที่หายาก ราคาคุ้มค่า โครงการตั้งอยู่บนพื้นที่ 11 ไร่  มีอาคารชุดพักอาศัย 3 อาคาร ประกอบด้วย อาคาร A สูง 37 ชั้น อาคาร B และ C สูง 36 ชั้น (รวมดาดฟ้า) เป็นห้องพัก 706 ยูนิต ร้านค้า 14 ยูนิต  มีห้องแบบ 1 - 3 ห้องนอน และ Penthouse 4 ห้องนอน ขนาด 53.5 - 433 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4.59  ล้านบาท  

โครงการตั้งอยู่ในทำเล Second to none ของกรุงเทพฯ บนถนนพระราม 3 ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เต็มอิ่มกับวิวพื้นที่สีเขียว 180 องศา ของกรุงเทพฯ 'บางกระเจ้า"      

            ใกล้ศูนย์กลางทางธุรกิจใจกลางเมืองกรุงเทพฯ (CBD) เชื่อมสู่ถนนสายธุรกิจสำคัญ ทั้งถนนสาทร สีลม สุขุมวิท และสะพานภูมิพล (ถนนวงแหวนอุตสาหกรรม) เดินทางสะดวกด้วย รถโดยสารด่วนพิเศษ BRT ที่สามารถเชื่อมต่อ BTS สถานีช่องนนทรี

            ใกล้ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และสถานที่สำคัญ อาทิ เซ็นทรัล พระราม 3  โลตัส พระราม 3 แม็คโคร Community Mall เช่น INT Intersect The Up Rama 3  Terminal 21 พระราม 3 (ในอนาคต) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานใหญ่ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี เป็นต้น

พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ อาทิ

  • The Riva Pool สระว่ายน้ำระบบเกลือ, Fitness, Sauna & Steam, Aerobic
  • Table Tennis Room, Board Room, Game Room, Alice in Wonderland Kids’ Room
  • The Riva Library, Broadway Theater และ Snooker Room  
  • พักผ่อนบน Sky Lounge และ  Roof Garden  
  • ทำงานที่ห้อง Riva Grande Board Room  
  • ตอบรับกับไลฟ์สไตล์แบบ  New Normal  ลดการสัมผัสเข้าออก Lobby  ด้วยประตูอัตโนมัติแบบระบบ  Face Scan
  • มีที่จอดรถกว่า 130% (ของจำนวนยูนิต)

            พร้อมติดตั้งแพลตฟอร์มสุขภาพอัจฉริยะ ดูแลสุขภาพให้แก่ผู้พักอาศัยภายในฟิตเนส เพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยระบบลิฟท์ล็อคชั้น, Digital Door Lock และระบบความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ด้วยระบบเข้า - ออกโครงการอัตโนมัติแบบ Access Control กล้อง CCTV ระบบป้องกันอัคคีภัย Smoke & Heat Detector และ Fire Alarm 

          ปัจจุบันโครงการ ศุภาลัย ริวา แกรนด์ มียอดขาย 5,450 ล้านบาท คิดเป็น 80% พร้อมเผยโฉมความสมบูรณ์แบบโอนกรรมสิทธิ์และส่งมอบห้องชุดที่สวยงามให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง