นายเดฟ ลู ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายบอร์เดอร์ดอทคอม จำกัด กล่าวว่า ในช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตลาดอสังหาฯ ไทยมีแนวโน้มที่ดี และเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน ทำให้มีนักลงทุนทั้งในประเทศและชาวต่างชาติจำนวนมากเห็นโอกาสในการลงทุน

            แต่เมื่อเกิดการแพร่ระบาดในช่วงแรก ตลาดก็เกิดการหยุดชะงัก ซึ่งในปัจจุบันมีจำนวนยูนิตในไทยมากถึง 30% ที่ยังไม่สามารถขายได้ ส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้ซื้อครั้งสำคัญ และทำให้ผู้พัฒนาต้องทบทวนใหม่และปรับตัวให้สอดคล้องกับแนวโน้มและความต้องการซื้อรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้น ก่อให้เกิดแนวคิดและแนวทางใหม่ๆ บนโลกออนไลน์โดยเฉพาะสำหรับกลุ่มผู้ซื้อที่ไม่สามารถเดินทางมาประเทศไทยได้จากมาตรการจำกัดการเดินทาง

            เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนที่กำลังแสวงหาดำเนินชีวิตรูปแบบใหม่ วายบอร์เดอร์ จึงมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนโฉมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ให้สามารถเชื่อมต่อ และตอบสนองทุกความต้องการของผู้ซื้อชาวต่างชาติและไทย และผู้พัฒนาโครงการที่ต้องการขายอสังหาฯ ได้ครบทุกมุมมอง

            "วายบอร์เดอร์ (whyborder) เป็นแพลตฟอร์มประมูลซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ เปิดมิติใหม่สู่การประมูลออนไลน์แบบไร้พรหมแดน เป็นครั้งแรกในประเทศไทย"

 

            สำหรับการซื้ออสังหาฯ ถือเป็นการตัดสินใจที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก เรามุ่งเน้นสนับสนุนให้เกิดกระบวนการตัดสินใจที่ดีและมีประสิทธิภาพของผู้ซื้อและผู้ขาย ผ่านระบบที่มีความโปร่งใส มีข้อมูลที่ชัดเจน และตอบโจทย์ความต้องการเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงทั้งการซื้อและการขายโครงการได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดบนโลก

            วายบิด (Whybid) ระบบการประมูลที่เป็นการประมูลแบบย้อนกลับ (Reverse Bidding) โดยราคาซื้อของผู้ประมูลจะสามารถกำหนดราคาต่ำกว่าราคาตั้ง กล่าวคือราคาประมูลไม่ได้สูงขึ้นตามการประมูลทั่วไป เมื่อผู้ขายตกลงหรือการประมูลสิ้นสุดลง ผู้ชนะจะได้คอนโดที่ทำการประมูลตามเงื่อนไขที่กำหนด ส่วนผู้เข้าร่วมประมูลรายอื่น จะได้รับการเสนอยูนิตอื่นๆ ที่มี การประมูลโครงการในไทยจะเผยแพร่สู่ 7 ประเทศพร้อมกันทั่วโลก ซึ่งวายบิด (Whybid) จะมีฐานข้อมูลของผู้ซื้อและนักลงทุนกว่า 7 ประเทศ  โดยบริษัทนายหน้าที่ได้รับการแต่งตั้งในแต่ละประเทศ จะทำหน้าที่ช่วยจัดการรายละเอียดและธุรกรรมการซื้อขายท สำหรับประเทศไทย บริษัทเน็กซัส (Nexus) จะทำหน้าที่นายหน้าอสังหาฯ สนับสนุนขั้นตอนการประมูล

 

 

            วายบอร์เดอร์ แพลตฟอร์มการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์รูปแบบใหม่ มีการใช้งานที่ง่ายและสะดวกสบายมาก สำหรับผู้ซื้อชาวต่างชาติที่ร่วมประมูล จะสามารถซื้ออสังหาฯ ที่ต้องการได้จากที่บ้าน ด้วยการออกแบบที่ตระหนักถึงการศึกษาข้อมูลแบบครบวงจร ตั้งแต่การดูข้อมูลและการเปรียบเทียบโครงการ การค้นหาโซนพักอาศัยที่ต้องการ ไปจนถึงการให้ข้อมูลติดต่อของนักกฎหมายในพื้นที่เพื่อขอคำปรึกษาฟรีได้ในทันทีผ่านระบบการส่งข้อความบนเว็บไซต์ เพื่อสร้างประสบการณ์การซื้ออสังหาฯ ได้อย่างราบรื่น และมอบความมั่นใจให้แก่ผู้ซื้อ หลังจากปิดการประมูล ผู้ร่วมประมูลที่เสนอราคาสูงสุดที่มากกว่าราคาจองของผู้ขายจะได้เป็นเจ้าของอสังหาฯ นั้น สามารถดำเนินการขั้นตอนทางธุรกรรมเสร็จสิ้นได้ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน โดยการประมูลผ่านวายบิด (Whybid) เป็นครั้งแรก จะมีขึ้นในวันที่ 8-15 ตุลาคม 2564 นี้

 

 

            ดีลข้อเสนอส่วนลดสุดพิเศษผ่านทางวายบอร์เดอร์ กับ โครงการคุณภาพของไทยหลายแห่งตกลงเข้าร่วมการประมูล เช่น มารุ ลาดพร้าว 15, แมนเนอร์ สนามบินน้ำ, ไฮด์ สุขุมวิท 11, ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39, ศุภาลัย เอลีท สุรวงศ์ และ ศุภาลัย ไพร์ม พระราม 9