ผู้เชี่ยวชาญอสังหาริมทรัพย์ในไทย รวมตัวกันอัพเดททิศทางการตลาด ผ่านงานสัมมนาออนไลน์ Thailand Resort Real Estate Update ที่จัดขึ้นโดย ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส (C9 Hotelworks) ที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ และ เดลิเวอร์ริ่ง เอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส์ (Delivering Asia Communications) ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์สำหรับอุตสาหกรรมการบริการ การท่องเที่ยว และอสังหาริมทรัพย์ เจาะลึกการพลิกโฉมเกมตลาดที่อยู่อาศัยในไทย พร้อมเผยข้อมูลผู้ซื้อในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ชี้อุปสงค์ภายในประเทศพุ่งสูงขึ้น คนไทยแห่ซื้อ “บ้านตากอากาศ” หรือ “บ้านหลังที่สอง” กันมากขึ้น ณ จุดหมายปลายทางเพื่อการพักผ่อนของประเทศ

รับชมงานสัมมนานาออนไลน์ Thailand Resort Real Estate Update ย้อนหลังได้ที่ https://www.facebook.com/DeliveringAsia/videos/1747089748998180

จากข้อมูลใหม่ที่เผยแพร่โดย ฟาสวาส (FazWaz) เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย แสดงให้เห็นว่า พื้นที่รีสอร์ทชายทะเลยอดนิยมของ “หัวหิน” ได้รับความสนใจจากการซื้อเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งมีการสอบถามข้อมูลทางออนไลน์มากขึ้นในแต่ละปี โดย นายเบรนแนน แคมป์เบล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟาสวาส กล่าวว่า “จากการติดตามข้อมูลตั้งแต่ไตรมาส 2 ปี 2563 ถึงกลางปี 2564 เรื่องแรงจูงใจในการซื้อบ้านพักตากอากาศหรือเพื่อการลงทุน เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการซื้อเพื่อไลฟ์สไตล์มากที่สุด ในภูเก็ต เกาะสมุย และพัทยา โดยที่ยอดสูงที่สุดคือหัวหิน คิดเป็น 64% ของธุรกรรมมาจากตลาดในประเทศ”

นายบุญ ยงสกุล ประธานกรรมการ บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด กล่าวว่า “ก่อนหน้านั้นในจังหวัดภูเก็ตที่ซึ่งอสังหาริมทรัพย์ระดับรีสอร์ทในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาได้รับผลประโยชน์อย่างสูงจากผู้ซื้อจากต่างประเทศ แต่ในปีนี้ โครงการชัมบาลา (Shambala) ลักซัวรี่พูลวิลล่าของเราในหาดบางเทา ในขั้นต้นกำหนดเป้าหมายผู้ซื้อจากต่างประเทศในพื้นที่ ลากูน่า ภูเก็ต แต่เมื่อกลางปีที่แล้ว เราเห็นผู้ซื้อในกรุงเทพฯ หลั่งไหลเข้ามาอย่างมาก และสิ่งนี้ได้ผลักดันยอดขายอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ลักษณะเด่นประการหนึ่งของผู้ซื้อชาวไทยที่เปลี่ยนไป คือความต้องการอยู่อาศัยในรีสอร์ท คุณภาพชีวิต และพื้นที่กลางแจ้ง หากมองย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว อสังหาริมทรัพย์บนเกาะเน้นที่คอนโดมิเนียมประเภทลงทุน แต่วันนี้เป็นบ้านเดี่ยวหรือที่พักอาศัย”


นายบุญ ยงสกุล ประธานกรรมการ บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด

นายเชิ้ท คว้อนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บันยัน ไทยแลนด์ กรุ๊ป กล่าวว่า “มีแนวโน้มผู้ซื้อที่ต้องการรีเซ็ทไลฟ์สไตล์มีความชัดเจนในหัวหิน มีผู้ซื้อจำนวนมากขึ้นที่ต้องการหลีกหนีจากเมืองและเพลิดเพลินกับวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีและกระฉับกระเฉงมากขึ้น สำหรับเรา สิ่งนี้เป็นตัวขับเคลื่อนหลักสำหรับครอบครัวและคู่รัก และกำลังมองหาบ้านหลังที่สองที่กว้างขวางนอกกรุงเทพฯ”

นายบิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการ ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส ให้ข้อมูลเพิ่มว่า “ปัญหามลพิษที่เลวร้ายลงของกรุงเทพฯ มีส่วนในมูลค่าการซื้ออสังหาริมทรัพย์ อีกประการหนึ่งคือเทรนด์การทำงานจากที่บ้านที่ยาวนานขึ้น นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กำลังเผชิญกับรสนิยมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปสำหรับชีวิตที่ยืดหยุ่นได้และมีพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ”


นายบิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการ ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส ให้