จากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ส่งผลต่อความเป็นอยู่ของคนทุกระดับชั้น ไม่ว่าจะตกอยู่ในสภาพเศรษฐกิจย่ำแย่ เผชิญหน้ากับค่าครองชีพสูง ตกงาน หรือความกังวลในการใช้ชีวิต ทั้งหมดไม่พ้นเรื่องปัญหาปากท้อง

 เพราะอย่าลืมว่าการระบาดของโควิด-19 ทำให้ทุกคนลดความเสี่ยงจากการพบปะหรือสัมผัสกัน ตามแนวคิดการเว้นระยะห่าง หรือ โซเชียล ดิสแทนซิ่ง (Social Distancing) การตักบาตรซึ่งเป็นกิจวัตรหนึ่งของชาวพุทธ อาจต้อง ‘ลด’ หรือ ‘งด’ ไป เช่นเดียวกับที่พระสงฆ์ ‘งด’ หรือ ‘ลด’ การบิณฑบาตเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อเช่นกัน

ปัญหาที่ตามมาก็ไม่ต่างจากคนทั่วไป ‘พระสงฆ์’ จึงเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร

ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ AP (เอพี ไทยแลนด์) ค่ายอสังหาริมทรัพย์ ที่มีความตั้งใจร่วมเติมพลังจุดประกายสังคมไทย ก้าวผ่านโควิดไปด้วยกัน จึงเกิดไอเดียทำแคมเปญตัวหนึ่งในชื่อว่า “เติมบาตร  Save Lives Protect People” พาคาราวานรถเซฟชีวิต เซฟสังคม นำร่องลงพื้นที่เซฟพระสงฆ์และชุมชนใน 10 พื้นที่เสี่ยงของกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่งมอบอาหารแห้ง อุปกรณ์ป้องกัน โควิด-19

จากการจับมือกับ SMEs ไทยและเกษตรกรรายย่อยอย่าง Happy Grocers โซเชียลเอ็นเตอร์ไพรส์อีคอมเมิร์ซสินค้าเกษตรอินทรีย์ ที่เชื่อมโยงกับเกษตรกรรายย่อย และ บุญนำพา ผู้ให้บริการจัดงานบุญทุกรูปแบบ รับซื้ออาหารสด ผัก ผลไม้ ไข่ไก่ และเนื้อสัตว์ในรูปแบบผูกปิ่นโต จัดส่งแก่โรงครัวของวัด ใน 1 โรงพยาบาลสงฆ์ และ 9 วัดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยง (ได้แก่ วัดประยุรวงศาวาส, วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร, วัดโมลีโลกยาราม, วัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร, วัดเทวสุนทรสุนทริการาม, วัดสุทธิวราราม, วัดหลักสี่, วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร และวัดคลองเตย) เพื่อร่วมดูแลกลุ่มพระสงฆ์ราว 1,000 รูป

.           แคมเปญ “Save Lives Protect People” ถือเป็นส่วนหนึ่งของ Empower Living หัวใจหลักของแบรนด์เอพีที่ไม่ได้แค่สร้าง “บ้าน” เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยเท่านั้น แต่ต้องเป็นพื้นที่เติมเต็มพลัง และหยิบยื่นความสุขให้กับชุมชนรอบข้างด้วย

 

            เอพี จึงได้ริเริ่มแคมเปญนี้ เพื่อยืนหยัดในตัวตนที่จะพร้อมสู้เคียงข้างคนไทยทุกคน และสนับสนุนให้ทุกคนหยิบยื่นความช่วยเหลือตามแต่กำลัง ให้แก่กลุ่มคนที่อาจถูกมองข้าม ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อให้สามารถก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 อย่างปลอดภัยไปด้วยกัน โดยบุคคลทั่วไปสามารถร่วมส่งต่อความช่วยเหลือได้ ตามช่องทาง www.apthai.com