อีกหนึ่งการทำ Collaboration ที่น่าสนใจ SANSIRI x BAR B Q PLAZA นับเป็นกลยุทธ์ที่เสริมกันและกัน เมื่อแสนสิริ ตัดสินใจจับมือบาร์บีคิว พลาซ่า นำ GON มาเป็นตัวชูโรงดัน Marketing Campaign ชุดใหม่ล่าสุด จากโจทย์​แสนสิริส่งต่อความสุข เป็นส่วนผลักดันให้เกิด ​การ Collaboration​ ของทั้ง 2 แบรนด์  จริงๆ แล้ว​ แสนสิริ​ มีโครงการ​ที่หลากหลาย​ และหลายระดับราคา แต่คนยังติดภาพความหรูหรา​ ราคาแพง ทั้งๆ​ ที่มีทางบริษัทฯ มีโครงการคอนโดมิเนียม​ที่เริ่มต้นเพียง​ 1​ ต้นๆ​ หรือทาวน์​โฮมระดับล่าง อย่าง​ Siri​ Place​ หรือบ้านเดี่ยวราคาจับต้องได้ อย่าง​ อนาสิริ​ บ้านเดี่ยวสไตล์​ญี่ปุ่น ที่การลูกค้าก็ยังไม่ทราบว่าโครงการอนาสิริ ที่ระดับราคานี้เป็นโครงการของแสนสิริ ​ จึงเป็นจุดที่บริษัทฯ ต้องการปรับให้ภาพลักษณ์​ ดู​เข้าถึงได้ จับต้องง่าย (Affordable) ​ดังนั้น จึงเป็นความลงตัวในการทำ licensing partnership ระหว่าง แสนสิริ และ บาร์บีคิว พลาซ่า ในครั้งนี้ เพราะทางบาร์บีคิว พลาซ่าเองก็มองหาโอกาสในใหม่ๆ ในการทำการตลาดกับสินค้าด้านปัจจัย 4 อย่างที่อยู่อาศัยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว 

แต่เดิม คนมองว่าการกินปิ้งย่าง​ ไม่ใช่ไว้มีไว้สำหรับ​คอนโด​มิเนียม​ เมื่อได้ลองนำ​ บาร์​บีคิว​ พลาซ่า​ ไปตั้งบน​ Rooftop โครงการ The Base Saphanmai เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดภาพการใช้พื้นที่ Rooftop อย่างสร้างสรรค์ และเป็นจุดที่ทำให้​ลูกบ้านว้าว​ และตื่นเต้น​กับการได้มี​ experience​ ทานบาร์บีคิว​ พลาซ่า​ บน Rooftop​ และทำให้พื้นที่​ส่วนกลางเหล่านี้​ได้ใช้ประโยชน์​จริงๆ​ 



​อีกส่วนหนึ่ง ที่น่าสนใจ ใครจะไปดูรู้ว่าบ้านโฆษณาบ้านที่มีทั่วไปริมถนน หลายครั้งไม่มีใครสังเกตเลยว่า มีโฆษณาบ้านน เป็นโฆษณาบ้านของแสนสิรินะ แต่พอมี พี่ GON พาดใน​ป้ายโครง​การหล่านั้น​ กลับทำให้​เกิด Brand Awarness มากขึ้น​ ลูกค้า​ Walk เข้าชมโครงการ​เพิ่มขึ้นถึง​ 2​ เท่า 

มาถึง GON​ Food​ ทัก​ ที่เพิ่มรูปแบบการขายสินค้าจาก​รูปแบบการกินจากเตาปิ้งย่างบนกระทะ​ มาเป็น​ GON​ เสียบไม้​ เปิดตัวครั้งแรกในโครงการ​แสนสิริ นับเป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่เกิดจากการจับมือร่วมกัน และสอดคล้องกับแคมเปญ Sansiri x SCB : Build for All สร้างไปด้วยกัน สานต่อความมุ่งมั่นของแสนสิริเพื่อช่วยเหลือธุรกิจร้านค้าขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบ​ และการช่วยสนับสนุนซื้อสินค้าของลูกบ้านแสนสิริในโครงการต่างๆ ด้วย จึงเกิดเป็น Food Truck ที่นำด้วย พี่ GON Food Truck และน้องๆ Food Truck กลุ่มเอสเอ็มอี ร่วมกัน เริ่มต้นที่แรกโครงการ เศรษฐสิริ พัฒนาการ 27​ มีนาคม​ 2564​ และต่อเนื่อง​ไปยังโครงการอื่นๆ กว่า 20 โครงการ ตลอดเดือนเม.ย. – พ.ค. นี้  ตั้งแต่เวลา 10.30 – 18.00 น.​
- 3 เมษายน นี้ ที่โครงการคณาสิริ พระราม 2 
- 4 เมษายน ที่โครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 

ธุรกิจ​ GON Food Truck ของ​ Bar B Q Plaza มองในด้าน
1. สถานที่​ที่ไป​ Welcome ให้ไปจอดไหม จุดที่ไปจอด​ traffic​ เป็นอย่างไร
2. เกิดการซื้อ​ซ้ำหรือไม่

สิ่งที่เรียนรู้ จากการ Collaboration ระหว่าง 2 แบรนด์ใหญ่ คือ 
ด้าน Bar B Q Plaza
1. นับว่า​แสนสิริ​เป็น​ Partner​ ที่มี Culture​ มีสไตล์​การงาน​ มีทีมงาน​ และกลยุทธ์​  ที่ใช่สำหรับ​บาร์​บิคิวพลาซ่า​ 
2. ความ​ Trust ไว้วางใจ​กัน และคุยกันได้ตรงๆ​
3. การทำ​ Partner​ship​ เหมือนการแต่งงาน
4. Partner​ ครั้งนี้เหมือนการคบเพื่อนรวย​ ใจดี 
5. ​การทำงานที่ช่วยกัน​จริงๆ​
6. การทำ​ Partner​ship​ คือ ต้องทำกับคนที่ เห็น​หัวเรา

ด้าน แสนสิริ
การทำ​ Partner​ship คือการ​ fill-in ในสิ่งที่ Partner​ อยากได้​ เราทำให้เขา​ และเพิ่มในสิ่งที่เราต้องการเติมเข้าไป