คอตโต้ บุกตลาดสุขภัณฑ์ Smart Toilet ปี 64 ชูกลยุทธ์เน้นความสำคัญ 5 ด้าน สะดวกสบาย สะอาดปลอดภัย คุ้มค่า วางใจในบริการ และสุขสบายใจ เปิดตัวแคมเปญ “Smart Toilet นวัตกรรมแห่งสุขอนามัย” นำสุขภัณฑ์อัจฉริยะ รุ่น “VERZO”  ขนาดใหญ่ นั่งสบาย ดีไซน์สวยงาม ทันสมัย ตอบสนองการสั่งงานได้อย่างรวดเร็ว รุกตลาด พร้อมนวัตกรรมสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุควิถีชีวิตใหม่ ตามนโยบาย Well-being สู่ Health & Clean

            นายอนุวัตร เฉลิมไชย Head of Ceramics Business ในธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า  โควิด-19 ทำให้คนส่วนใหญ่คำนึงถึงการป้องกันโรค และรักษาความสะอาด เว้นระยะห่าง และหลีกเลี่ยงการสัมผัสสิ่งของตามสถานที่สาธารณะ

            พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปตั้งแต่ช่วง Work from Home โดยเฉพาะการปรับปรุงบ้านให้เหมาะสมกับการใช้งานแบบใหม่ ซึ่งห้องน้ำเป็นพื้นที่อันดับแรก ที่เจ้าของบ้านต้องการปรับเปลี่ยนให้สะอาด ถูกสุขลักษณะ เหมาะกับการใช้งานของทุกคนในบ้าน

“ห้องน้ำ Smart & Hygiene” เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยม ที่ผ่านมาภาพรวมตลาดสุขภัณฑ์กลุ่ม Smart & Hygiene เติบโตถึง 30% เฉพาะกลุ่มสุขภัณฑ์อัจฉริยะเติบโต 300%  โดยในส่วนนี้เป็นยอดเติบโตจากสุขภัณฑ์อัจฉริยะอัตโนมัติรุ่น Optimum ของคอตโต้ ถึง 90% และที่น่าสนใจคือสินค้ากลุ่มนี้เติบโตในช่องทางของ Omni-Channel เกือบ 200%

 

 

 

            ปี 64 คอตโต้ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกลุ่มสุขภัณฑ์ Smart & Hygiene ด้วยการเปิดตัวสุขภัณฑ์อัจฉริยะ (Smart Toilet) รุ่นใหม่ ‘ VERZO’ ดีไซน์สวย ทันสมัย ตัวใหญ่ นั่งสบาย และยกระดับความอัจฉริยะ ทำความสะอาดเร็วขึ้น พร้อมเทคโนโลยีสารเคลือบ ULTRA CLEAN+  ในสุขภัณฑ์ให้ครบทุกรุ่น เพื่อตอบสนองทุกความต้องการให้หลากหลายมากขึ้น

            โดยตั้งเป้ายอดขาย Smart Toilet ราว 450 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวมสุขภัณฑ์กลุ่ม Smart & Hygiene 1,000 ล้านบาท ซึ่งคาดหวังว่าจะเติบโตต่อเนื่องมากกว่า 20% จากปี 63

            สำหรับกลยุทธ์รุกตลาดในปีนี้ จะนำเสนอแคมเปญ “Smart Toilet นวัตกรรมแห่งสุขอนามัย” สื่อสารไปถึงกลุ่มคนยุคใหม่ โดยได้เปิดตัว  Cotto Smart Toilet ที่ JJ Green เป็นห้องน้ำสาธารณะแห่งแรก ที่คอตโต้ นำผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ในรุ่น  touchless series มาให้บริการ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้สุขภัณฑ์รูปแบบใหม่ ให้กับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เกิดความคุ้นเคย รวมถึงการนำสินค้าไปติดตั้งในโครงการอสังหาฯ ที่พักอาศัย อาคารสำนักงานต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานอย่างทั่วถึง

            ปัจจุบันสินค้าในกลุ่ม Smart Toilet  ของคอตโต้ มีส่วนแบ่งการตลาด อยู่ที่ราว 40-45% ขณะที่ผู้เล่นในตลาดสุขภัณฑ์กลุ่มนี้ ส่วนใหญ่เป็น global brand อาทิ  TOTO, American standard