พนักงานบริษัทบนตึกหรู ย่านสาธร ตรวจพบติดโควิด-19

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563  ฝ่ายบริหารอาคารชุดสาธร ซิตี้ ทาวเวอร์ ประกาศเรื่อง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในอาคาร สาธร ซิตี้ ทาวเวอร์ ความว่า ด้วยเมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารอาคารสาธร ซิตี้ ทาวเวอร์ ได้รับทราบข้อมูลจาก บริษัทผู้เช่า ชั้น 15 ว่ามีพนักงานของบริษัทฯ 1 ท่าน เป็นกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากญาติตรวจพบว่าติดเชื้อ โควิด-19 จำเป็นต้องตรวจหาเชื้อจากพนักงานรายดังกล่าว

วันนี้ (25 ธ.ค.) ฝ่ายบริหารอาคารสาธร ซิตี้ ทาวเวอร์ ได้รับแจ้งว่าพนักงานคนดังกล่าว ตรวจพบเชื้อโควิด-19 และบริษัทผู้เช่าชั้น 15 ได้ทำการ Work From Home และมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดตามข้อปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ สาธร ซิตี้ ทาวเวอร์ ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งชั้น 15 ภายในลิฟต์ส่วนกลางทางเดิน ส่วนกลางชั้น 3 และ ชั้น 1 พร้อมแจ้งให้บริษัทผู้เช่าดังกล่าวทำการกักตัวพนักงานคนอื่นๆ ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับพนักงานคนดังกล่าว เป็นเวลา 14 วัน

 

 

ทางด้านตลาดอ่อนนุชประกาศ พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก1ราย รวมเป็น 2 ราย

          ในวันเดียวกัน (วันที่ 25 ธ.ค.63) เพจตลาดอ่อนนุช Onnuch Freshmart ประกาศ รายงานผลการตรวจผู้ค้าแผงอาหารทะเล ความว่า ตามที่ตลาดอ่อนนุช แจ้งให้ทราบว่ามีแผงค้ารายหนึ่งไปรับอาหารทะเลจากสมุทรสาครเป็นประจำ และได้สั่งให้ผู้ค้าของแผงนี้ที่เป็นคนไปรับสินค้าหยุดขายเพื่อกักตัวเองรวมทั้งไปรับการตรวจที่โรงพยาบาล รวมทั้งให้ปิดแผงค้านี้ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 21 ธ.ค.แล้วนั้น ปรากฏว่าทางตลาดได้รับแจ้งจากศูนย์สาธารณสุข ยืนยันผลการตรวจของผู้ค้าซึ่งเป็นผู้ไปรับอาหารทะเล มีผลเป็นบวกติด covid-19นอกจากนี้ศูนย์บริการสาธารณสุข 21 สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาเก็บตัวอย่างของผู้อยู่อาศัยใกล้ชิดอีก 10 คน ผลตรวจพบว่าผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ค้าที่ไปรับสินค้าที่ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร ติดเชื้อดังกล่าวเพิ่มอีก 1 คน และได้รับทราบว่าผู้นี้เป็นผู้ขายสินค้าประจำที่แผงอาหารทะเลเดียวกัน

ขณะนี้ ผู้ป่วยทั้ง 2 รายได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว

ทั้งนี้ สำนักอนามัยจะประกาศรายละเอียดช่วงเวลา (Timeline) ของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (covid-19) ทั้ง 2 ให้ทราบต่อไป ตลาดอ่อนนุช ได้สั่งทำความสะอาดใหญ่ และฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อแล้ว เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยประสานให้เจ้าหน้าที่ กทม. เข้ามาควบคุมทำความสะอาด และฉีดพ่นน้ำยา ตลอดจนกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของโรคแล้ว