สมการรอคอย กับโครงการ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยในตอนนี้ ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 125,000 ล้านบาท และจะเป็นโครงการเมืองแห่งแรกในโลก ที่ออกแบบทุกมิติเพื่อการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้นและมีความสุขมากขึ้นอย่างแท้จริง

         พื้นที่กว่า 398 ไร่ บนถนนบางนา-ตราด กม. 7 ที่ตั้งของโครงการ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” ซึ่งในอีก 3 ปีข้างหน้า จะกลายเป็นเมืองในป่าที่สมบูรณ์ พร้อมรองรับการอยู่อาศัยครบวงจร ด้วยวิสัยทัศน์การสร้างโครงการเมืองแห่งแรกในโลกที่ทุกมิติถูกออกแบบโดยเฉพาะ ของ MQDC

 

          “ฟอเรส พาวิลเลี่ยน อาคารศูนย์การเรียนรู้ที่จัดแสดงวิสัยทัศน์และแนวคิดของ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” ผ่านการถ่ายทอดแบบ immersive experience จากผู้ออกแบบ experience ระดับโลก ซึ่ง MQDC ได้ทุ่มเงินลงทุนจำนวนมหาศาลมากกว่า 1,400 ล้านบาท เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ ที่สำคัญภายในโครงการ ซึ่งทีมงาน TerraBKK ได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมชมเป็นกลุ่มแรกๆ ต้องบอกว่าด้านในสร้างประสบการณ์ได้น่าสนใจ ทำให้เกิดความรู้สึกอยากอยู่ในโครงการนี้ขึ้นมาทันทีเลยล่ะค่ะ

"สำหรับ “ฟอเรสต์ พาวิลเลียน” มีพื้นที่ใช้งาน 6,500 ตารางเมตร ใช้ทีมงานจากการผนึกกำลังความร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นที่สุดของโลกในด้านต่าง ๆ อาทิ Foster + Partners Thailand บริษัทสถาปนิกระดับโลกมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศอังกฤษ เป็นผู้ออกแบบอาคารฟอเรสต์ พาวิลเลียน

รวมถึง ITEC Entertainment จากประเทศสหรัฐอเมริกาผู้ออกแบบ entertainment experience ให้กับดิสนีย์แลนด์, ดิสนีย์ซี และยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เป็นผู้ออกแบบสร้างสรรค์ประสบการณ์และสันทนาการที่จะเกิดขึ้นภายในโครงการ, VAVE Studio จากประเทศเยอรมนีเป็นผู้ออกแบบ exhibition experience and story creator แต่ละห้อง และ BUG Studio บริษัทชื่อดังของไทย เป็นผู้ออกแบบ multidisciplinary design เพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อน"

        ด้านในของ “ฟอเรสต์ พาวิลเลียน” จะมีเจ้าหน้าที่ดูแล และบอกเล่าเรื่องราวไปตลอดการเดินทาง อาทิ จุดเช็คอิน, ห้องจัดแสดงที่มีชื่อว่า “Chamber of Secret” นำเสนอวิสัยทัศน์ของโครงการผ่านภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นที่สร้างสรรค์ โดยบริษัท DEC Media บนจอ The Wall ซึ่งเป็นเทคโนโลยีทันสมัยที่สุดของโลกในปัจจุบัน, ห้องจัดแสดงที่ให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสธรรมชาติ ทั้งการมองเห้นส่วนต่างๆ ผ่านมุมมองของนก แมลงปอ ผีเสื้อ ในโครงการผ่านระบบ 3D พร้อมสัมผัสกลิ่นในแต่ละช่วงเวลา, และห้องจัดแสดงการอยู่อาศัยของสัตว์ต่างๆ ในป่าธรรมชาติของ เดอะ ฟอเรสเทียส์

การสร้างประสบการณ์ผู้เข้าชมผ่านการถ่ายทอดแบบ immersive experience ในหลายห้องจัดแสดง มีจุดเชื่อมโยงมาถึงห้องที่จัดแสดงถึงรูปแบบการอยู่อาศัยในโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ ผ่าน VDO Presentation ทำให้เป็นการเชื่อมโยงความรู้สึกถึงความน่าอยู่ภายในโครงการนี้ ที่รายล้อมไปด้วยป่าธรรมชาติ ละยังคงสร้างสังคมที่เชื่อมโยง ทั้งด้านการอยู่อาศัยของ เด็ก คนรุ่นใหม่วัยทำงาน คนสูงวัย และสัตว์เลี้ยง ที่สามารถอยู่ร่วมกันได้ภายในโครงการนี้

        "ผืนป่ากว่า 30 ไร่" อีกหนึ่งจุดขายที่ โครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์  ที่เป็นการนำธรรมชาติกลับคืนสู่ชุมชนและพื้นที่เมือง ด้วยความเชื่อที่ว่าการได้อยู่ใกล้ชิดกับความมหัศจรรย์อันหลากหลายของธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งมอบการมีสุขภาพดีและความสุขให้กับผู้คน โดยมีการปลูกต้นไม้นานาพรรณ รวมถึงไม้ล้อมต่างๆ รวมกัยการพัฒนาพื้นที่ให้ใกล้เคียงกับป่าเขาใหญ่ ซึ่งภายในจะมีทั้งน้ำตก,

ทางเดินยกระดับความยาวกว่า 1.6 กิโลเมตร เพื่อสร้าง journey ทางเดินที่เชื่อมโยงไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ในโครงการให้ผู้อยู่อาศัยเข้าถึงและดื่มด่ำไปกับองค์ประกอบหลาย ๆ ส่วนในโครงการ และในอนาคตเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นทางเดินเท้าท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ โดยทอดตัวอยู่เหนือผืนป่าซึ่งอยู่บริเวณใจกลางโครงการ

         ทั้งนี้ โครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ ประกอบด้วยโครงการที่พักอาศัยหลากหลายรูปแบบ อาทิ คอนโดมิเนียมแบรนด์ “วิสซ์ดอม”, คอนโดมิเนียมแบรนด์ “มัลเบอร์รี โกรฟ”, ที่อยู่อาศัยแบรนด์ “มัลเบอร์รี โกรฟ วิลล่า”

         ที่อยู่อาศัยแบรนด์ “ดิ แอสเพน ทรี”  ซีเนียร์ลีฟวิ่ง และยังมีศูนย์การแพทย์และสุขภาพขนาดใหญ่ที่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุด เพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยในโครงการ“ดิ แอสเพน ทรี”  ซีเนียร์ลีฟวิ่ง ซึ่งถูกออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อให้ผู้สูงวัยสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งกว่าที่เคย รวมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวัน คลับเฮาส์ และผู้ดูแลที่ผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีที่เรียกว่า พนักงาน “care giver”

         ที่อยู่อาศัยแบรนด์ “ซิกส์เซนส์” และโรงแรมแบรนด์ “ซิกส์เซนส์” นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เชิงธุรกิจสำหรับสำนักงาน สปอร์ตคอมเพล็กซ์ กิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ร้านค้าปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงพื้นที่ family center สำหรับกิจกรรมสร้างสรรค์ของครอบครัว และพื้นที่ town center สำหรับกิจกรรมชุมชนและกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่าง ๆ โรงละคร อีเวนต์ฮอล ตลาด

        “เดอะ ฟอเรสเทียส์ ถือเป็นโครงการต้นแบบแห่งใหม่ของโลกในการพัฒนาเมืองที่ได้รับการออกแบบรังสรรค์และก่อสร้างโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งได้รับการยอมรับและยกย่องมากที่สุดกลุ่มหนึ่งของโลก

สำหรับผู้ที่สนใจอยากเข้าชม  “ฟอเรส พาวิลเลี่ยน” มีกำหนดจะเปิดให้เข้าชมได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564  ใครที่สนใจก็รอฟังข่าว อีกไม่นานนี้ เพื่อมาร่วมสัมผัสประสบการณ์การอยู่อาศัยเมืองในป่าที่สมบูรณ์ที่ออกแบบทุกมิติรองรับการอยู่อาศัย แห่งแรกในไทย