HABITAT GROUP ย้ำ LIFESTYLE INVESTMENT กลุ่มฮอลิเดย์โฮมขยายตัว จากพฤติกรรมผู้ซื้อมองหาบ้านหลังที่สองไว้เป็นที่พักสำรองช่วงโควิด-19 ยอดขายเดือนมิถุนายน 2563 พุ่ง 3 เท่า คาดยอดโอนปี 2563 กว่า 2,500 ล้านบาท เติบโตจากปีที่แล้วกว่า 220%

 

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ภาพรวมตั้งแต่ต้นปี 2563 จนถึงเดือนเมษายน กระทั่งล็อคดาวน์ ช่วงเมษายน - พฤษภาคม 2563 ตามนโยบายภาครัฐ ทำให้บริษัทต้องปรับตัวรองรับสถานการณ์ และออกโปรโมชั่นเพื่อผลักดันโครงการอีกครั้งในมิถุนายน ด้วยโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์มากกว่าและลูกค้าไม่ต้องออกจากบ้านก็ตัดสินใจซื้อได้ มองว่าโรงแรมขนาดเล็กที่เน้น Hygienic ที่ดี ยังไปได้

 


- Best Western Premier Bayphere Pattaya โอนได้ 90% และขายได้จนหมด 100% ภายในมิถุนายน 2563
- Bluephere Pattaya ยอดขาย 100% ยอดโอนอยู่ที่ 70%
- X2 Pattaya Oceanphere ที่สามารถขายและโอนได้ 100%
- Wyndham Atlas Wongamat ยอดขาย 100%
- Ramada Mira North Pattaya ยอดขาย 70%

สำหรับโครงการในกรุงเทพฯ อย่าง
- Leroy Ruamrudee 1 ยูนิต มูลค่า 205 ล้านบาท ขายได้เรียบร้อย
- Walden Asoke ยอดขาย 80%
- Walden Sukhumvit 39 ยอดขายที่ 60%
- Walden Thonglor 8 ยอดขายที่ 30%

ตัวเลข Backlog ของโครงการทั้งกรุงเทพฯ และพัทยา รวมอยู่ที่ 3,500 ล้านบาท

 



ในภาพรวมของปีนี้ นายชนินทร์ กล่าวว่า บริษัทฯยังเน้นการพัฒนาโครงการเพื่อการลงทุนในรูปแบบไลฟ์สไตล์ อินเวสเม้นท์ (Lifestyle Investment) อย่างต่อเนื่อง โดยจะพิจารณาลงทุนตามความเหมาะสมและมีเกณฑ์ที่เข้มงวดในการตัดสินใจลงทุนมากขึ้น โดยที่แผนงานในปีหน้าได้มองถึงการขยายการพัฒนาเปิดตัวโครงการเพื่อการอยู่อาศัยมากขึ้น 
เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงและความต้องการของกลุ่มลูกค้าในอนาคต

 

“วิกฤตครั้งนี้ไม่เหมือนในอดีต เชื่อว่าเรายังคงอยู่กับสภาวะความผันผวนเช่นนี้ต่อไป ยังไม่รู้ว่าอีก 6 เดือนข้างหน้าจะมีการระบาดของโควิด-19 รอบสองอีกหรือไม่ ดังนั้น เพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าไปต่อท่ามกลางสถานการณ์ที่ผันผวนเช่นนี้ นอกจากการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร การบริหารการเงินที่มีประสิทธิภาพแล้ว แผนธุรกิจที่ยืดหยุ่น คือหนทางที่จะผ่านวิกฤตในครั้งนี้” นายชนินทร์กล่าว

 

สำหรับผลงานที่ผ่านมา ฮาบิแทท กรุ๊ป ได้ลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนในพัทยาไปแล้วทั้งหมด 7 โครงการ โดยเป็นโครงการที่เปิดให้บริการในรูปแบบของโรงแรมแล้วจำนวน 3 แห่งคือ เดอะ วิลล์ จอมเทียน (The Ville Jomtien), ครอสทู ไวบ์ พัทยา ซีเฟียร์ (X2 Vibe Pattaya Seaphere), ครอสทู พัทยา โอเชียนเฟียร์ (X2 Pattaya Oceanphere) และเตรียมเปิดบริการเพิ่มอีก 2 แห่งในปี 2563 คือ เบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์ คลอเลคชั่น บลูเฟียร์ พัทยา(Best Western Premier Collection Bluphere Pattaya) และเบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์ เบย์เฟียร์ พัทยา (Best Western Premier Bayphere Pattaya)