แสนสิริปักหมุดเบอร์หนึ่งผู้นำอสังหาฯ รุกตลาดด้วยยุทธ์ศาสตร์เชิงรุก ชูแนวคิด “Made for Life เพื่อชีวิตดีดีของทุกคนเจาะกลุ่มเป้าหมายทุกเซกเมนต์ สะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ที่เข้าใจ เข้าถึงทุกคนให้ได้มากกว่าไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

·       แสนสิริ เดินหน้ารุกยุทธศาสตร์แบรนด์ใหม่ ชูแนวคิด “Made for Life เพื่อชีวิตดีดีของทุกคนสู่การเป็น
แบรนด์ที่เข้าถึงและจับต้องง่าย เจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ในทุกเซกเมนท์

·       เข้าใจและเข้าถึงทุกคน ด้วยภาพลักษณ์ใหม่ สัมผัสประสบการณ์ผ่าน 4 แกนหลัก Product (Made For Everyday), Service (Made For You), Culture (Made For Sharing) ,Sustainability (Made For Better)

·       ดึงจุดต่างสร้างจุดขาย จับต้องได้ง่ายกับ 8 จุดเด่น ปรับเปลี่ยนลึกถึงดีเอ็นเอ พร้อมสื่อสารภาพลักษณ์ใหม่

·       เปิดตัว TVC ตัวใหม่ล่าสุด รวม 9 เรื่องราว ขยายผลสร้างการรับรู้ ย้ำภาพแบรนด์ที่เข้าถึงได้

ผ่านแคมเปญและสื่อสารการตลาดอย่างครอบคลุม

·       ตั้งเป้ารักษาตำแหน่งแบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้านจับตลาดทุกกลุ่มเป้าหมายและทุกเซกเมนต์

อู้ พหลโยธิน ประธานผู้บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าตลอดระยะเวลากว่า 36 ปี แสนสิริ ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากความเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง (Customer Insights) ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ปัจจุบันแสนสิริได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าในทุกเซ็กเมนท์ จนเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้านที่ครองใจลูกค้าในทุก Gen เราเชื่อว่าความสุขดีๆในทุกๆวันเริ่มต้นจากบ้าน ความเรียบง่ายตลอดจนประสบการณ์ในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน จึงเป็นที่มาของแนวคิดMade for Life เพื่อชีวิตดีดี ของทุกคน สะท้อนความเป็นตัวตนของแสนสิริ ที่มุ่งมั่นส่งมอบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่มากกว่าเพียงแค่ที่อยู่อาศัย 
เราเชื่อว่า บ้านที่ดี นอกจากดีไซน์สวยงามและฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์แล้ว ยังต้องสวยงามตลอดไปในทุกช่วงเวลาไม่ล้าสมัย (timeless) แสนสิริ ยังมอบสังคมการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพและไลฟ์สไตล์ที่ดีให้กับลูกค้า ผ่าน Community & Culture ที่เราสร้างสรรค์ขึ้นให้เกิดสังคมของการแบ่งปัน ตลอดจนยกระดับสู่ความรับผิดชอบต่อสังคมโลกและสิ่งแวดล้อม

Sansiri Made for Life นำเสนอประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆสู่ภาพแบรนด์ที่เข้าถึงง่ายและจับต้องได้ ผ่านองค์ประกอบสำคัญทั้ง 4 แกนหลัก ได้แก่

·       Made For Life, Made For Everyday เพราะแสนสิริเชื่อว่า จุดเริ่มต้นของชีวิตที่ดีเริ่มต้นที่บ้าน Life Begins at Home แสนสิริจึงพัฒนาโปรดักส์เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของทุกคนในทุกๆ วัน คุณภาพชีวิตที่ดีพร้อมความรู้สึกดีๆ ผ่านนิยามความหมายบ้านของแสนสิริที่มีฟังก์ชั่นและดีไซน์ที่ตอบโจทย์ได้มากขึ้น สามารถใช้งานได้จริงอย่างมีความสุขได้ในทุกวัน โดยจะเริ่มเห็นได้จากโครงการที่จะทยอยเปิดตัวในปีนี้ ได้แก่ อณาสิริ, สิริเพลส, บุราสิริ และคาวะเฮาส์

·       Made For Life, Made For You อีกหนึ่งเรื่องที่นับเป็นหัวใจสำคัญของแสนสิริ คือ การบริการที่มาจากความเข้าใจ และความต้องการการดูแลให้ครอบคลุมทุกการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตตลอดการอยู่อาศัย ซึ่งแสนสิริ
ได้นำความต้องการของลูกบ้านมาพัฒนาบริการที่เหมาะสมและดีที่สุดสําหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการบริการอย่าง Home Financial Planner, Security System, Living Management, Sansiri Family, Home care หรือ Sansiri Living Care เป็นต้น

·       Made For Life, Made For Sharing แสนสิริไม่ได้เพียงแค่สร้างบ้านเพื่อสำหรับลูกค้า แต่ยังสร้างสังคม การอยู่อาศัยที่ดี สร้างวัฒนธรรมการใช้ชีวิตในแบบแสนสิริในทุกพื้นที่(Community & Culture) ผ่านพื้นที่ ที่แบ่งปันไลฟ์สไตล์ รวมถึงวัฒนธรรมการใช้ชีวิตระหว่างกัน เพื่อสร้างมิตรภาพใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นเสมอ ในพื้นที่ ที่เราสร้างสรรค์ผ่าน Community Hub ในโครงการต่างๆ หรือที่ SIRI House

 

·       Made For Life, Made For Better แสนสิริเชื่อว่า ความสุขที่แท้จริง คือ ความสุขที่เกิดจากการแบ่งปันสิ่งที่ดี เพื่อสังคม ชุมชน เพื่อนบ้าน รอบตัวในทุกที่ที่เราไป เพื่อให้ชีวิตดีขึ้นไปด้วยกันอย่างยั่งยืน ภายใต้ แสนสิริจะทำให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงและใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น มองเห็นคุณค่าและให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียว โดยจะสัมผัส
ได้จาก Sansiri Backyard ทั้งในบ้านและพื้นที่ส่วนกลาง, การส่งเสริมให้ปลูกต้นไม้ผ่าน Tree Story หรือแม้แต่ด้าน Waste Management การจัดการขยะ ตั้งแต่ระดับบ้านจนถึงโครงการ ทั้งหมดนี้จะทำให้คนหันมาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและทำให้โลกน่าอยู่มากขึ้น

อู้ พหลโยธิน กล่าวต่อไปว่าการยกระดับแบรนด์แสนสิริให้เข้าถึงได้ จับต้องได้ง่ายขึ้นด้วยยุทธศาสตร์ Made for Life เพราะเรามองว่าคนรุ่นใหม่มองภาพของการประสบความสำเร็จที่ต่างออกไปจากเดิม ที่เคยให้ความสำคัญกับ
ด้าน materials ข้าวของที่สะท้อนตัวตนผ่านวัตถุ ปัจจุบัน ประสบการณ์การใช้ชีวิต คือ สิ่งที่มีคุณค่าและเครื่องบ่งบอก ถึงความสำเร็จของชีวิต (New Luxury) เห็นจากการใช้ชีวิตในการหาประสบการณ์ที่เติมเต็มไลฟ์สไตล์และวิถีชีวิต ของตัวเองในด้านต่างๆ ดังนั้น การสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์เพื่อตอบโจทย์การเป็นแบรนด์ที่เข้าใจและเข้าถึงทุกคนในทุกกลุ่มเป้าหมายและทุกเซกเมนต์ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมและมิกซ์โปรเจค รวมถึงคอนโดมีเนียม จะถูกปรับเปลี่ยนและสื่อสารผ่าน Mood & Tone และ CI ของแบรนด์ ทั้งการลดทอนความแข็งของสีสัน และสร้างการรับรู้ผ่าน TVC  ตัวใหม่ ที่เน้นแนวคิดที่ว่า การใช้ชีวิตไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นข้างนอกอย่างเดียว แต่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา กับทุกคนในทุกพื้นที่ของแสนสิริ เราอยากถ่ายทอด moment การใช้ชีวิตและความสัมพันธ์ relation ของคนที่หลากหลาย ออกมาให้ทุกคน ให้เห็นว่าชีวิตดีดี เกิดขึ้นได้ที่แสนสิริ โดยTVC ทั้ง 9 เรื่องราว จะถูกเผยแพร่เพื่อสร้างการรับรู้ผ่านสื่ออย่างครอบคลุม
ทั้งโทรทัศน์ เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป และจะมีเหล่า influencer มาร่วมแบ่งเป็นเรื่องราวที่สะท้อนมุมมองของครอบครัวแสนสิริ สะท้อนภาพ Made for Life ที่แสนสิริเข้าใจความต้องการและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละบุคคลได้จริง เหมือนคิดมาเพื่อครอบครัวแสนสิริแต่ละคนโดยเฉพาะด้วย 8 Key highlights ที่แตกต่าง และเหนือกว่า ได้แก่

·       Educational Playground จินตนาการไม่มีสิ้นสุด การสร้างสรรค์พื้นที่สนามเด็กเล่นเพื่อการเรียนรู้ให้กับโครงการต่างๆ เพื่อเสริมจินตนาการและทักษะ โดยความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลเด็กสมิติเวช ร่วมออกแบบการเล่นให้เด็กได้ฝึกทักษะการเคลื่อนไหวร่างกาย ท้าทายจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์

·       Sandee หุ่นยนต์บริการ delivery service หุ่นยนต์แสนดีที่นำเทคโนโลยีมาอำนวยความสะดวกในการรับส่งของ โดยแจ้งเตือนผ่าน Sansiri Home Application

·       Green Space Rooftop ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็มีพื้นที่สีเขียว ให้คุณสุขใจ ด้วยพื้นที่สีเขียวเพียงพอและพร้อมสำหรับทุกคน บนดาดฟ้าคอนโดมิเนียม

ส่วนกลุ่มลูกบ้านที่อาศัยอยู่ในโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมและมิกซ์โปรดักส์ จะได้สัมผัสกับเรื่องราวของ

·       Sanctuary Space  “บ้านเพื่อการพักผ่อนที่แท้จริง โดยเน้นจุดเชื่อมต่อที่ลงตัวระหว่างการใช้ชีวิตในบ้าน และการพักผ่อนร่วมกับธรรมชาติ

·       Good Neighborhood มิตรภาพที่ดี เกิดขึ้นได้ใกล้ๆ กัน ที่มอบความสัมพันธ์ใหม่ๆ ท่ามกลางสังคมคุณภาพในแบบแสนสิริ

·       Common space พื้นที่ส่วนกลางสำหรับทุกกิจกรรมครอบครัว ที่มีความเป็นส่วนตัวและปลอดภัยมากขึ้น
ทั้งพื้นที่ส่วนกลางทั้ง Club House สระว่ายน้ำ และสวนขนาดใหญ่ รองรับทุกกิจกรรมของทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะ Work Play หรือ Learn

·       Tree Story ธรรมชาติที่เติมเต็มคำว่าบ้าน โดยแสนสิริมอบพื้นที่ธรรมชาติด้วยการดีไซน์พื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ได้อย่างสวยงาม ทั้งภายในบ้านและส่วนกลาง

·       Club House ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร สะท้อนตัวตนผู้อยู่อาศัย ซึ่งในทุกโครงการจะมี Club House ที่แตกต่างกันออกไป สร้างเสริมตัวตนของผู้อยู่อาศัย และสะท้อนทุกความสำเร็จในชีวิต รายล้อมด้วย Facilities ที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกการใช้ชีวิตของทุกคน

แบรนด์แคมเปญใหม่ของแสนสิริ Made for Life เพื่อชีวิตดีดี ของทุกคน จะถูกผลักดันผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก เพื่อให้แสนสิริเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงได้ ทุกกลุ่มเป้าหมายทุก segmentation สะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ที่เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผ่านจุดขายที่แตกต่างและเหนือกว่า นำเสนอสิ่งที่ดีทีสุด ด้วยภาษาและแนวทางการสื่อสารที่มีความ Human touch ซึ่งการสื่อสารทั้งหมดของแบรนด์ จะเป็นภาษาที่เข้าใจง่าย เข้าถึงได้ และจะเป็นอีก 1 ยุทธศาสตร์ใหญ่ ที่จะเป็นจุดเปลี่ยนและสร้างมิติของแบรนด์สู่หมุดหมายใหม่เพื่อทำให้แสนสิริเป็นแบรนด์ที่เข้าใจและเข้าถึงทุกคนสามารถตอบโจทย์ พฤติกรรมและ Customer Insight ที่เปลี่ยนไปได้ รักษาความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้านและสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ได้ในระยะยาวอย่างแน่นอนอู้ พหลโยธิน กล่าวสรุป