บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้วิเคราะห์ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสไควิด -19 อาจจะกินระยะเวลาไปจนหมดไตรมาส 2 บริษัทฯ จึงได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการขาย โดยหันมาทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เพื่อดันยอดขายเพิ่ม จากเดิมที่ใช้สื่อออนไลน์ 70% สื่อออฟไลน์ 30% ในสถานการณ์เช่นนี้ ทำให้ต้องเพิ่มการใช้สื่อออนไลน์มากขึ้น โดยเน้นแพลตฟอร์มที่เข้าไปหากลุ่มเป้าหมายโดยตรง เพิ่มการใช้สื่อออนไลน์เพิ่มขึ้นเป็น 90% เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบัน ที่ใช้เวลาอยู่ที่บ้าน ทำให้เข้าถึงข่าวสารข้อมูลได้มากยิ่งขึ้น นับเป็นข้อดีที่ลูกค้าสามารถใช้เวลาในการพิจารณาการในการเลือกซื้อได้ดีขึ้น โดยสื่อที่บริษัทฯ เลือกใช้ในการเข้าตรงกับกลุ่มเป้าหมาย อาทิ เฟสบุ๊ก ไลฟ์ (Facebook live) ไลน์ (Line official) วิดีโอรีวิวห้องตัวอย่าง ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับห้องตัวอย่างเสมือนเยี่ยมชม ณ สำนักงานขายจริง

ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่ท้าทายสำหรับสำหรับทุกอุตสาหกรรม ไม่เฉพาะในวงการอสังหารัมทรัพย์เท่านั้น ความยากของปีนี้ คือ หลังจากเกิดการแพร่ของโรคไวรัสโควิด -19 หลาย ๆ ธุรกิจโดนดิสรัป (disrupt) ในส่วนของเมเจอร์ฯ นั้น

ช่วงเวลานี้จะเน้น กลยุทธ์ด้านการขาย ระบายของห้องชุดของคอนโดที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ โดยดึงสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เข้ามาช่วย ฝ่ายขายเองก็ต้องปรับตัวไปตามสถานการณ์ตลาดมากยิ่งขึ้น ดันโครงการพร้อมอยู่ แมเนอร์ สนามบินน้ำ คอนโดไฮซ์ไรซ์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสีม่วง สถานีพระนั่งเกล้า เข้ามาลองตลาดในแฟลตฟอร์มออนไลน์ โดยการเปิด เฟสบุ๊กเพจ ‘แมเนอร์ สนามบินน้ำ ถูกกว่าโควิด’ และไลน์ออฟฟิเชี่ยล @manortook เพื่อเป็นช่องทางเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการคอนโดพร้อมอยู่ ถึงแม้ว่าพฤติกรรมคนจะเปลี่ยนไป ออนไลน์เริ่มมีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันมากขึ้น จากแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ แต่การซื้อคอนโดนั้น นับว่าเป็นสินค้าที่มีมูลค่ามาก คนยังไม่กล้าใช้เงินจับจ่าย ต้องใช้เวลาในการตัดสินใจที่นานกว่า ช่วงภาวะวิกฤตเช่นนี้ เรามองว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ซื้อที่จะได้ราคาที่คุ้มค่าที่สุดแบบที่ภาวะปกติไม่เคยมีมาก่อน เราจึงจัดแคมเปญที่ชื่อ วิกฤตคือโอกาส ด้วยโปรโมชั่นหลากหลาย

ทั้งส่วนลดห้องชุด “ลดจริง 44%” จากราคาปกติ 31 วัน 31 ยูนิต ตลอดเดือน พ.ค. 63 และโปรโมชั่น Golden Week ลด 50% จากราคาปกติวันละ 1 ยูนิต ทุกวันตลอด 7 วัน เริ่ม 1 - 7 มิ.ย. และ 1 - 7 ก.ค. 63 รวม 14 วัน 14 ยูนิต เพื่อนำเสนอโอกาสสำหรับคนที่พร้อมในภาวะวิกฤติเช่นนี้

โดยเสนอเงื่อนไขราคาพิเศษสุดนี้เฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น โดยแคมเปญนี้จะขณะเดียวกัน การเปิดขายโครงการใหม่นั้น บริษัทฯ มีแผนที่จะชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ ในไตรมาส 3 แทน” ช่วงเวลานี้ นับเป็นเวลาที่ผู้บริโภคมีความได้เปรียบ ได้ของดีในราคาถูก ดีเวลลอปเปอร์หลายเจ้า ออกโปรโมชั่นหั่นสต๊อกที่มีอยู่ในมือ เหมาะกับลูกค้าที่มีความต้องการและความสนใจในการมองหาคอนโดในการอยู่อาศัยอยู่แล้ว มีโอกาสเปรียบเทียบราคาจากหลายดีเวลลอปเปอร์ ธนาคารประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกที่เชื่อว่าในภาวะวิกฤติเช่นนี้ย่อมมีโอกาสที่ดีเสมอซ่อนอยู่เสมอ หากผู้บริโภครู้จักมองหาและใช้ให้เกิดประโยชน์กับตนเอง



แมเนอร์ สนามบินน้ำ
พื้นทื่และที่ตั้ง : 11 ไร่ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ติดกระทรวงพาณิชย์ 900 เมตร ถึงสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีสะพานพระนั่งเกล้า
อาคาร : 4 อาคาร สูง 25 ชั้น และ 35 ชั้น มีจำนวนห้องชุดทั้งหมด 1,796 ยูนิต
รายละเอียดห้องชุด : 1 ห้องนอน ขนาด 26.17 – 44.54 ตารางเมตร 2 ห้องนอน ขนาด 58.63 – 78.30 ตารางเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่บนชั้น 6 คลับเฮ้าส์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา, สนามเด็กเล่น, สนามบาสเก็ตบอล, ลู่วิ่งรอบโครงการ, ห้องสนุ๊กเกอร์, ห้องโยคะ, ห้องปิงปอง , ห้องเด็กเล่น
สถานะ : สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่