จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดจนนำไปสู่ความกังวลของสังคมไทยในภาพกว้างอยู่ในขณะนี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมมือ SkillLane ผุดโครงการให้เรียนหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์สู่ทักษะแห่งอนาคต (TUXSA) ฟรี 1 คอร์ส สำหรับผู้ที่สนใจ 10,000 คนแรกที่ลงทะเบียนภายใน 30 เมษายน นี้เท่านั้น

รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยถึงโครงการดังกล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ติดตามสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากจัดตั้งคณะทำงานสู้ภัยโควิด-19 เพื่อดูแลคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษากว่า 40,000 คนในทุกระดับแล้ว ในฐานะมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นมหาวิทยาลัยเพื่อประชาชน จึงร่วมดำเนินการตามมาตรการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ควบคู่ไปกับพันธกิจสำคัญที่เรายึดตลอดมาคือการให้โอกาสทางการศึกษาคุณภาพ เป็นตลาดวิชาของคนในสังคมทุกระดับอย่างเต็มที่ จึงมีนโยบายเปิดให้เรียนคอร์สปริญญาโทออนไลน์ 1 คอร์สแบบไม่เก็บหน่วยกิตแก่บุคคลทั่วไป เพื่อพัฒนาทักษะอนาคตสู้ Disruption

รศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวเสริมว่า ภายหลังที่ได้หารือร่วมกัน ทางมหาวิทยาลัยได้ร่วมกับทางบริษัท SkillLane เปิดตัวโครงการลงทะเบียนรับสิทธิ์เรียนหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และสกิลเลน TUXSA แก่บุคคลทั่วไป แบบไม่เก็บหน่วยกิต (Audit) ฟรีผ่านออนไลน์ 1 คอร์ส สำหรับผู้ลงทะเบียน 10,000 คนแรก โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนสำหรับหลักสูตร Data Science for Digital Business Transformation ระหว่างวันที่ 21 - 30 เมษายน 2563 นี้

“วัตถุประสงค์หลักในโครงการนี้เพื่อส่งเสริมให้เกิดพฤติกรรมการเรียนผ่านออนไลน์ขณะที่อยู่บ้าน หลีกการใกล้ชิด เลี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกเหตุผลหนึ่งเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ทุกคนมีสิทธิ์เข้าถึงเนื้อหาการเรียนการสอนของธรรมศาสตร์เพื่อสร้างความเสมอภาคและการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข” รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มธ. กล่าว

ด้าน นายฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง SkillLane กล่าวเสริมว่าในสถานการณ์เช่นนี้หลายคนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ชุมชนและใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้นเพื่อลดโอกาสการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส เราจึงอยากเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้ทุกคนใช้เวลานี้ในการพัฒนาทักษะที่เป็นประโยชน์ในยุคดิจิตอลโดยการเรียนออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟน หรือโน้ตบุ๊คได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

หลักสูตรที่เปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์นั้นเป็นหลักสูตร Data Science for Digital Business Transformation (M.S. Digital Business Transformation) โดยวิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการนำข้อมูลมาใช้เป็นเครื่องมือในการตัดสินใจที่ทรงพลัง และเข้าใจถึงวิธีการในการนำข้อมูลมาวิเคราะห์และคาดการณ์ความเป็นไปได้ เพื่อสร้างแต้มต่อและสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันทั้งในพนักงานทั่วไป เจ้าของธุรกิจ และองค์กรเองมากขึ้น โดยรายชื่อคอร์สที่ร่วมโครงการมีดังนี้

1. คอร์ส Python for Data Science ไพธอนสำหรับงานวิทยาศาสตร์ข้อมูล
2. คอร์ส Advanced Python for Data Science ไพธอนสำหรับงานวิทยาศาสตร์ข้อมูลขั้นสูง
3. คอร์ส Business Intelligence ธุรกิจอัจฉริยะ
4. คอร์ส Data Mining Algorithms ขั้นตอนวิธีสำหรับเหมืองข้อมูล
5. คอร์ส Fundamental of Digital Transformation พื้นฐานของการแปรรูปแบบทางดิจิทัล
6. คอร์ส Business Case for Data Science กรณีทางธุรกิจสำหรับงานวิทยาศาสตร์ข้อมูล
7. คอร์ส Digital Leadership ภาวะผู้นำยุคดิจิทัล
8. คอร์ส Digital Organization Behavior พฤติกรรมองค์กรยุคดิจิทัล

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 21 - 30 เมษายน 2563 หรือจนกว่าครบจำนวน 10,000 สิทธิ์ ที่ https://skl.website/2W8uIeZ หรือสแกน QR code ด้านล่างเพื่อเข้าสู้หน้าลงทะเบียน (ผู้ลงทะเบียนสามารถเข้าเรียนได้ภายใน 2 วันทำการนับจากวันที่ท่านลงทะเบียน)

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจหลักสูตร TUXSA (ทักษะ) ปริญญาโทออนไลน์สู่ทักษะแห่งอนาคต สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.SkillLane.com/TUXSA หรือ Line: @SkillLane หรือ อีเมล info@SkillLane.com

QR Code สำหรับสแกนเพื่อกรอกข้อมูลรับสิทธิ์